ตร.หาดใหญ่ทลายกัญชาข้ามชาติ มูลค่านับล้าน

ตำรวจหาดใหญ่จับกุม กัญชา ล็อตใหญ่ 64 กิโลกรัมของเครือข่ายค้ากัญชาข้ามชาติชาวมาเลเซีย  พบมีคนไทยและมาเลเซียร่วมขบวนการจำนวนมาก

วานนี้ (6 เม.ย. 62) พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผกก.สส. ร.ต.ท.พิเยศ ชูเมือง รอง สว.หัวหน้าชุดชปส.สภ.หาดใหญ่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน ร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลาและเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่12 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ หลังจากได้รับรายงานว่ามีการขนกัญชาจำนวนมากมากับรถเก๋งและมาเปิดห้องพักที่รีสอร์แห่งนี้

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบกัญชาอัดแท่งล๊อตใหญ่ จำนวน 64 กิโลกรัม ซึ่งเป็นของเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวมาเลเซีย พร้อมผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย 1 คน คือ นายซูเรส ดินาคารัน อายุ 36 ปี

โดยกัญชาทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในช่องลับของรถเก๋งฮอนด้าแอคคอต สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน PEU 6691 ประเทศมาเลเซีย ซึ่งดัดแปลงไว้ขนกัญชาโดยเฉพาะ มีทั้งช่องลับบริเวณกันชนหลัง บริเวณช่องเก็บยางสำรองท้ายรถ และช่องลับหลังเบาะหลัง โดยมูลค่ากัญชาที่ยึดได้ราคาซื้อขายจากต้นทางในไทยราว 7 แสนบาทหรือราวกิโลกรัมละ 1 หมื่นบาท แต่หากสามารถส่งไปยังปลายทางในประเทศมาเลเซียจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัวหรือตกกิโลกกรัมละ 3 หมื่นบาท

สอบสวนนายซูเรส ยอมรับสารภาพว่า เป็นเพียงผู้รับจ้างขนกัญชาเข้าไปยังประเทศมาเลเซียได้ค่าจ้างเที่ยวละ 30,000 บาท และรวมครั้งนี้ทำมาเป็นครั้งที่ 4 โดยได้ขับรถเก๋งเข้ามาเมื่อวานนี้(5เม.ย.) ทางด่านพรมแดนสะเดา และมีรถเบนซ์ขับนำทางมารับกัญชาที่อ.หาดใหญ่ จากนั้นคนที่ขับรถเบนซ์ได้ขับรถเก๋งของตนไปรับกัญชามาส่งให้ตนที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ และได้มาเปิดห้องพักที่รีสอร์ทเพื่อเตรียมขนกัญชาทั้งหมดไปให้เอเยนต์ที่รัฐปีนังประเทศมาเลเซียในวันพรุ่งนี้ทางด่านประกอบ อ.นาทวี จ.สงขลา

นายซูเรส ยังบอกอีกว่า จุดเริ่มต้นของการรับจ้างขนกัญชามาจากรู้จักกับหญิงไทยคนหนึ่งชื่ออองฟอง ซึ่งเป็นหมอนวดอยู่ที่รัฐปีนัง และได้ซื้อรถเก๋งคันนี้ให้โดยใช้ชื่อตน และเริ่มขนกัญชามาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจะนัดส่งมอบกัญชากันที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา นายซูเรส มียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และจะเร่งขยายผลไปยังเครือข่ายค้ากัญชาข้ามชาติกลุ่มนี้ซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวมาเลเซียร่วมขบวนการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน

1 เมษายน “April Fool’s Day วันเมษาหน้าโง่” ระวังผิดกฏหมาย

ทำความรู้จัก วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ขอเตือนอย่าเล่นแรงเกิน! ระวังโดนโทษทางกฏหมาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้อง โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกาก ด้าน จ๋าย พร้อมส่งเรื่องให้ทนาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้องปากแจ๋ว โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกากๆ ด้าน จ๋าย นักร้องนำของวง ไม่ตลกด้วย จากนี้ให้เป็นเรื่องของทนาย

“ฮันโซฮี” ถูกเลือกเป็นแบรนด์แอมคนใหม่ ‘Shark’ หลังมีประเด็นข่าวเดท

งานเข้าไม่หยุด! “ฮันโซฮี” เป็นโกลบอลแบรนด์โมเดลแบรนด์หรูระดับโลกคนใหม่ของ ‘Shark’ งานนี้ต่างทำเอาแฟน ๆ ใจฟูกันอีกครั้ง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า