ทอท.ยกเว้นค่าจอดรถยนต์ “สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง” ช่วงสงกรานต์ 11-17 เม.ย.นี้

ทอท. ตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกฯ รับมือผู้โดยสาร 3.21 ล้านคน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมยกเว้นค่าจอดรถในสนามบิน “สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง” 11-17 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 ทอท.คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการท่าอากาศยาน 6 แห่งของ ทอท. ประมาณ 3.21 ล้านคน ดังนั้น ทอท.จะจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.)

พร้อมกันนั้น ทอท.จะยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ในพื้นที่ท่าอากาศยาน 2 แห่ง ได้แก่ 1.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2562 ไปจนถึงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 17 เมษายน 2562 บริเวณพื้นที่ลานจอดรถระยะยาวโซน C ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 700 คัน พร้อมทั้งจัดรถ Shuttle Bus สำหรับให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารระหว่างลานจอดรถระยะยาวโซน C กับอาคารผู้โดยสารทุกๆ 15 นาที

2.ท่าอากาศยานดอนเมือง จะจัดพื้นที่จอดรถยนต์ 3 จุด โดยไม่คิดค่าบริการ รองรับรถยนต์ได้ 450 คัน ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2562 ได้แก่ (1) อาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น (เฉพาะชั้น 2) (2) ลานจอดรถยนต์หน้าอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น บริเวณคลังสินค้า และ(3) ลานจอดรถยนต์ระหว่างอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น และคลังสินค้า 2 พร้อมทั้งจัดรถ Shuttle Bus รับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างที่จอดรถทั้ง 3 จุดกับอาคารผู้โดยสาร บริการฟรีทุกๆ 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ท่าอากาศยานของ ทอท.จะมีการจัดตกแต่งภายในอาคารผู้โดยสารให้มีบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ พร้อมจัดกิจกรรมสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน

โดยที่ ทสภ.ได้มีการจัดซุ้มถ่ายภาพและจัดพื้นที่สรงน้ำพระพุทธรูปจำนวน 2 จุด บริเวณประตู 5 ชั้น 4 และ ประตู 1 ชั้น 2 ภายในอาคารผู้โดยสาร ระหว่างวันที่ 1 – 20 เมษายน 2562 รวมทั้งจัดกิจกรรมสาธิตการทอผ้าโดยใช้กี่ทอผ้าขนาดเล็ก เพื่อให้ผู้โดยสารได้มีส่วนร่วมเรียนรู้ศิลปหัตถกรรมไทย พร้อมทั้งรับของที่ระลึกเป็นกระเป๋าผ้าขาวม้า ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2562 ณ บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ประตู 5

ส่วน ทดม.จัดพื้นที่สรงน้ำพระพุทธรูปและการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ณ บริเวณระหว่างเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสารที่ 11 – 12 ห้องโถงผู้โดยสารขาออก อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 รวมทั้งจัดกิจกรรมมอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสารในวันที่ 11 เมษายน 2562 เป็นต้น

นายนิตินัย ยังกล่าวว่า เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีผู้มาใช้บริการท่าอากาศยานของ ทอท.จำนวนมาก ดังนั้น ทอท.จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้า 2 – 3 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า