ประยุทธ์นำครม. ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 62 รูป รับเทศกาลสงกรานต์ เปิดโอกาสรดน้ำขอพร เผยขออโหสิกรรม-นำพาบ้านเมืองสงบ

11 เม..62-พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นำคณะรัฐมนตรี อาทิ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล..ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล...ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2562 ณ ตึกสันติไมตรี(หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 62 รูป

ต่อมาพล..ประยุทธ์ ได้ร่วมพิธีรดน้ำขอพรพร้อมเปิดโอกาสให้ครม. ผู้บัญชาการเหล่าทัพ อาทิ พล..ณัฐอินทรเจริญปลัดกระทรวงกลาโหม พล..พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล..อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ข้าราชการ และสื่อมวลชนร่วมรดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยมีบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวนำอวยพรตอนหนึ่งว่า นายกรัฐมนตรีได้แบกรับภาระหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อย การพัฒนาประเทศความเป็นอยู่ของประชาชน ทุกคนร่วมใจมาในวันนี้เพื่อแสดงถึงความรักความเคารพของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง และขอคมาลาโทษในสิ่งที่ได้ล่วงเกินไป ส่วนในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาขอรับพรจากนายกรัฐมนตรี 

ขณะที่ พล..ประยุทธ์ ระบุว่า งานวันนี้เป็นอัตลักษณ์และวัฒนธรรมอันดีงามที่สืบสานประเพณีมายาวนานทแต่วันนี้ต้องคำนึงถึงสิ่งที่ดีงามเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติทั้งในปัจจุบัน และเดินหน้าไปสู่อนาคต เพราะทุกคนคือครอบครัวรัฐบาลในการดูแลประชาชนไม่เคยคิดว่า ทุกคนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา แต่คือเพื่อนพี่น้องของตนในการมาทำงาน เพื่อคนอื่นเพื่อบ้านเมืองให้ประชาชนมีความสุข ประเทศชาติมั่นคงแข็งแรง นี่คือสิ่งที่ยึดมั่นในใจของตนเองมาตลอด

จากนั้น พล..ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นพิธีรดน้ำขอพรสงกรานต์ว่า ได้สั่งการให้ดูแลความปลอดภัยในด้านการจราจรด้วยการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งหลายอย่างน่าจะดีขึ้นเมื่อเราสามารถสร้างเส้นทางในการระบายรถได้มากขึ้น เพราะแต่ละภูมิภาคเส้นทางต่างๆ เกิดความแออัดืแต่เชื่อว่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลเริ่มสร้างทางแล้วและจะเสร็จภายในเร็ววันนี้

ขอให้อโหสิซึ่งกันและกันในช่วงสงกรานต์นี้ ส่วนเรื่องที่เกี่ยวกับข้อกฎหมาย ขอให้กระบวนการได้ทำงานไปใครมีหน้าที่อย่างไรก็ทำอย่างนั้นทผมเชื่อมั่นว่าบ้านเมืองจะต้องสงบเรียบร้อยด้วยบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระสยามเทวาธิราชรวมถึงใจของพวกเราทุกคน ที่ต้องสร้างแรงศรัทธาให้ได้ว่าเราจะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยได้อย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าอย่างอื่นเพราะเมื่อบ้านเมืองสงบอย่างอื่นก็จะตามมาเองนายกฯระบุ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า