เพื่อนอาลัย 2 ผู้กล้าสละชีวิตไม่ยอมหนีไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

เพื่อนร่วมงานโพสต์อาลัย 2 ผู้กล้าสละชีวิตเหตุการณ์ไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์ ด้านชาวเน็ตร่วมเชิดชูเป็นวีรกรรมที่น่ายกย่อง

ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10 เม.ย.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 15 ราย โดยผู้เสียชีวิตกระโดดลงจากชั้น 8 ของอาคาร ที่เป็นห้องเก็บเอกสารเนื่องจากมีควันสีดำจำนวนมาก

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ถึงเพื่อนร่วมงานระบุว่า “ขอไว้อาลัยแด่พี่วิลลี่และพี่เจมส์นะคะ น้องจะจดจำพี่ทั้ง 2 คนตลอดไป #เหตุการณ์ในครั้งนี้เห็นบางคนที่ไม่รู้เรื่องราวก็ด่าคนที่กระโดดตึกลงมาเอามันส์ ว่ากระโดดทำไม ขาดสติเหรอ ทำไมไม่มีสติ บลาๆๆ”

“คุณรู้มั้ยค่ะ 2 คนนี้เป็นคนดีมาก พี่เค้ามีสติค่ะ พี่ทั้ง 2 เค้าไม่รักตัวกลัวตายค่ะ เค้ากล้าหาญ สัญชาตญาณ LP ทำงาน เลือด Fireman พลุ่งพล่าน ขณะที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่ เค้ากันทุกคนออกมา แต่ตัวเองกลับเดินย้อนเพื่อไปดับไฟ และสำลักควัน หนีออกมาไม่ได้ ทั้ง 2 คนคือผู้เสียสละและผู้กล้าหาญอย่างแท้จริง”

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวได้ลบโพสต์ออกจากเฟซบุ๊กระบุว่า “โพสต์ก่อนหน้านี้ มิ้มโพสต์เพราะไม่ต้องการให้ใครเข้าใจพี่ผู้เสียชีวิตผิด อยากให้ทุกคนได้ทราบถึงความกล้าหาญของพี่ทั้งสองท่านค่ะ”

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tum Kanokwit ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า “มิอาจนิ่งดูดายได้ เมื่อเพื่อนพ้องน้องพี่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน… ต้องรีบไปช่วย ช่วยได้มากได้น้อยค่อยว่ากัน เหตุการณ์นี้ถือว่ารุนแรงและเร็วนัก เราต้องสูญเสียรุ่นน้องไปถึง 2 คน แต่ก็ยังโชคดีอยู่บ้างที่ผมได้ช่วยเหลือเพื่อนออกมาได้ 2 คน และประสานงานรถกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ผมขอแสดงความเสียใจต่อญาติของผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้งมา ณ ที่นี้ด้วยครับ #RIPเจมส์ #RIPวิลลี่ หลับให้สบายไม่ต้องห่วง พวกท่านคือ #Hero ในใจเรา #ศิษย์เก่าเซ็นทรัลเวิลด์”

นอกจากนี้ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและกล่าวชื่นชมในวีรกรรมความดีของทั้ง 2 คนที่ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงาน พร้อมสละชีวิตเพื่อส่วนรวม

อ่านข่าว ไบรท์ทีวี

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า