รฟท.เผยวันแรกช่วงสงกรานต์ ยอดคนใช้บริการรถไฟพุ่ง 1.2 แสนคน

รฟท.เผยยอดผู้ใช้บริการรถไฟ วันแรกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทะลุ 1.2 แสนคน เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า พร้อมคาดยอดผู้โดยสารวันนี้อยู่ที่ 1.2 แสนคน จัดขบวนรถพิเศษ 3 เที่ยวรองรับผู้โดยสารตกค้าง

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) รายงานตัวเลขผู้โดยสารที่เดินทางในวันแรก (11 เม.ย.) ของการเสริมขบวนรถในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ พบว่า มีผู้โดยสารใช้บริการทั้งสิ้น 121,739 คน เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าตัว เมื่อเทียบกับวันที่ 10 เม.ย. โดยเส้นทางที่มีผู้โดยสารหนาแน่นที่สุด คือ สายใต้ มีผู้โดยสาร 39,006 คน รองลงมาคือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ 30,598 คน ,สายเหนือ 22,809 คน ,สายตะวันออก 15,973 คน และสายแม่กลอง 13,353 คน

สำหรับภาพรวมการโดยสารในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงมีผู้โดยสารหนาแน่น เนื่องจากยังมีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา คาดการณ์ว่าวันนี้จะมีประชาชนที่เดินทางใกล้เคียงกับเมื่อวันที่ 11 เม.ย. คือ ประมาณ 120,000 คน ส่วนด้านขบวนรถและตู้โดยสาร มีปริมาณเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ขณะที่การจำหน่ายตั๋วเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีข้อร้องเรียน รวมทั้งมีคุมเข้มการตรวจสารเสพติดและแอลกอฮอล์พนักงานขับรถในแต่ละสถานีทุกเส้นทาง

สำหรับวันนี้ การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารรองรับการเดินทางเพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีเพิ่มอีก 3 ขบวน ดังนี้

1.ขบวน 955 กรุงเทพ 22.30 น. – ศิลาอาสน์ 07.15 น.

2.ขบวน 977 กรุงเทพ 22.00 น. – อุบลราชธานี 09.10 น.

3.ขบวน 967 กรุงเทพ 21.15 น. – อุดรธานี 04.25 น.

นอกจากนี้ ร.ฟ.ท.ร่วมกับทหาร ตำรวจ และรปภ. ตรวจความเรียบร้อยภายในสถานี และบริเวณโดยรอบสถานี รวมทั้งขบวนรถ พร้อมทั้งบูรณาการร่วมกับส่วนราชการ ทั้งในส่วนกลางและต่างจังหวัด เช่น เจ้าหน้าที่ป้องกันภัย หน่วยทหาร เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร ตลอดจนตรวจสอบระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมให้พร้อม และติดตั้งป้ายเตือนบริเวณทางตัดเสมอระดับรถไฟ-รถยนต์ เป็นต้น

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า