มิ่งขวัญย้ำชัด ! ไม่ร่วม พลังประชารัฐลั่นในพรรคไร้งูเห่ามีเอกภาพ โต้ถูกกล่าวหามีนายทุนครอบงำ ยันเป็นสมาชิกด้วย เตรียมฟันผู้สมัคร ยื่น กกต.” ชงยุบพรรค 

19 เม..62-ที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เขตยานนาวา นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงข่าวกรณีน..อุลัยพรไตรวงค์ย้อยผู้สมัคร ..สกลนคร พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยื่นคำร้องให้กกต. ตรวจสอบการทำงานของหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และกรรมการบริหารพรรคว่า ถูกบุคคลภายนอกครอบงำหรือไม่ พร้อมเสนอยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคตัวเอง

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 เม.มีข่าวออกมามากมาย จนได้มีการแถลงการณ์ออกมาถึงเมื่อวานนี้ มีผู้สมัคร ..ไปยื่นให้ กกต.ยุบพรรค จึงได้ปรึกษากับกรรมการบริหารพรรคนั้น ซึ่งมีนายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่คนที่ 1 ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคและเป็นหัวหน้าพรรคคนแรกของพรรค จนนายสุภดิชก็มาเชิญให้ตนเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมให้อิสระในการเขียนระบบเศรษฐกิจใหม่ให้กับพรรค และจะเสนอชื่อตนเป็นว่าที่นายกฯคนเดียว ซึ่งการคุยนั้นตนได้นายสุภดิชนั้นบริหารจัดการพรรคในปีกการร่างนโยบาย การดีเบต และการให้สัมภาษณ์ ส่วนปีกที่สองการบริหารภายในพรรค ตั้งแต่การคัดเลือกผู้สมัคร ขอให้นายนายสุภดิชเป็นผู้ดำเนินการแทน ขณะที่สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ตนเสนอให้ออกมาคุยให้สื่อมวลชนทราบ ซึ่งนายสุภดิชจะเป็นผู้อธิบายได้ดีที่สุด

นายมิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า วันนี้ต้องเอาให้จบ ตนแบ่งหน้าที่กันชัดเจน ส่วนจะเป็นอย่างไรอยู่ที่ กกต.จะดำเนินการอย่างไร ขณะที่จะไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ คำตอบคือไม่ร่วม โดยขอให้ไปอ่านแถลงการณ์ของพรรคตั้งแต่วันที่ 13 มี.. ตนไม่มีความสุขกับแฮชแท็กลุงมิ่งโป๊ะแตก และไม่ได้แฮปปี้แบบนั้น ขณะเดียวกันไม่ได้รังเกียจหรือทะเลาะอะไรกับพรรคพลังประชารัฐ แต่อุดมการณ์การเมืองแตกต่างกัน ส่วนวันที่ 7 พรรคการเมืองร่วมสัตยาบัน เพราะติดนัดกับผู้ใหญ่ ยืนยันชัดเจนไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่ต้นจนจบ วันนี้ยังไม่เคยเปลี่ยนที่มีกระแสข่าวบอกจะมีการไปร่วม 4-5 คน ก็ไม่รู้ว่าฟังจากไหนเพราะต้องรอผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ 

“ที่พลังประชารัฐเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ พลังประชารัฐ ก็ร่วมงานไม่ได้อยู่แล้ว”นายมิ่งขวัญ กล่าว

นายสุภดิช กล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจจัดตั้งจากกลุ่มเพื่อนๆล้วนๆ โดยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมาจากการช่วยกันออก ซึ่งในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคนั้นยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ยึดมั่นความซื่อสัตย์ และตั้งใจจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชน ซึ่งการดำเนินการของพรรคได้ใช้เวทีดีเบตในการประกาศนโยบาย ส่วนสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่สงกรานต์เกิดจากสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรา ยืนยันว่าพรรคมีเอกกาพจะเดินตามคำมั้นสัญญาที่ให้ไว้ชัดเจนว่า ไม่มีงูเห่าในพรรค พรรคไปทางเดียวกันหมดทส่วนเมื่อวานที่มีผู้สมัครไปยื่นนั้นไม่มีความจริงเลย เพราะผู้ที่ถูกกล่าวอ้างก็เป็นสมาชิกพรรคด้วย ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.2562 เราไม่มีนายทุนพรรค และใช้ความซื่อสัตย์เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน จากนี้จะปรึกษาฝ่ายกฎหมาย เพราะทำผิดข้อบังคับพรรค เพื่อดำเนินการต่อไปส่วนจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ยังไม่ทราบ แต่พรรคไม่มีรอยร้าวอะไร แต่ที่ยื่นยุบพรรคนั้นพรรคไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ยืนยันพรรคมีเอกภาพจะไปทางเดียวกันหมด

ด้านนายประพันธ์ เอี่ยมศิริ โฆษกพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า ล่าสุดทราบมาว่ามีผู้มาถอนการเป็นพยานแล้วเพราะไม่ทราบว่าเป็นการยื่นให้ยุบพรรค และไม่ส่วนเกี่ยวข้องกับการยื่นเมื่อวานนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า