ปชช.ทยอยลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ เขต 2 พิษณุโลก-กกต.สั่งเปลี่ยนกก.ประจำหน่วยยกชุด

ชาวบ้าน ต.มะตูม ทยอยลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. เขต 2 พิษณุโลก ขณะที่ กกต. สั่งเปลี่ยนกก.ประจำหน่วยเกือบยกชุด หลังเลือกตั้งครั้งก่อนนับคะแนนไม่ตรงกับจำนวนผู้ใช้สิทธิ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 21 เม.ย. ที่หอประชุมอเนกประสงค์ หมู่ 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด และกกต.จังหวัดพิษณุโลก เดินทางมาตรวจความพร้อมก่อนการเลือกตั้ง หลังจากกกต. มีมติให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม ซึ่งมีผู้มีสิทธิ  366 คน เนื่องจากผลการนับคะแนนไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ

สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้ง พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง เดินทางมาตรวจรายชื่อและมารอลงคะแนนในช่วงเช้าก่อนเปิดหีบ โดยส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในบริเวณใกล้เคียง โดยนางจรินทร์  จันทร์อิน อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 48/5 ม.6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ที่มารอเป็นสักขีพยานในการเปิดหีบการเลือกตั้งและมารอใช้คะแนนเสียง กล่าวว่า ครั้งที่แล้วก็ออกมาใช้สิทธิ เมื่อ กกต. มีคำสั่งให้ลงคะแนนใหม่ ก็พร้อมออกมาใช้สิทธิ

นายธวัชชัยได้ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้เดินทางมาและรับฟังคำบรรยายสรุปจากนายอำเภอพรหมพิราม ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 พิษณุโลก โดยรู้สึกพึงพอใจในมาตรการและการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ในขณะที่การเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ ได้มีการเปลี่ยนตัวคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งใหม่เกือบทั้งหมด ยกเว้นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 คนเดียว ที่ยังเป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งหน่วยนี้อยู่

นายธวัชชัย กล่าวว่า ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ให้ทำงานด้วยความรัดกุม เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย ส่วนการออกมาใช้สิทธิของประชาชนในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 คาดว่าจะใกล้เคียงกับการลงคะแนนเสียงเมื่อ 24 มี.ค.2562 และคงไม่มีผลต่อการเปลี่ยนผลคะแนนของส.ส.เขต โดยหลังปิดหีบในเวลา 17.00 น. จะนับคะแนนที่หน่วย และนำส่งที่อำเภอพรหมพิราม ก่อนส่งกกต. พร้อมกับอีก 6 หน่วยเลือกตั้งที่กกต.สั่งให้มีการลงคะแนนใหม่ทั่วประเทศในวันนี้

ส่วนการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งอย่างเป็นทางการนั้น กกต. กำหนดพร้อมประกาศผลในวันที่ 9 พ.ค.2562 ส่วนการนับคะแนนส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและการจัดสรรนั้น กกต.ยังคงรอศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดลงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลคะแนนการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 2 พิษณุโลก เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 ผู้สมัคร ส.ส. ที่ได้รับคะแนนอันดับ 1 คือ นายนพพล  เหลืองทองนารา พรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 32,965 คะแนน อับดับ 2 คือ จ.ส.อ.พัฒณปกรณ์ ดอนตุ้มไพร พรรคพลังประชารัฐ ได้ 27,603 คะแนน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า