“บิ๊กตู่” ถก “ฮุน เซน” พรุ่งนี้ เดินหน้าหุ้นส่วนสันติภาพ-ฉลองสะพานมิตรภาพ “ไทย-กัมพูชา”

นายกฯลงพื้นที่ จ.สระแก้วพรุ่งนี้ ร่วมพิธีฉลองความสำเร็จสร้างสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา พร้อมหารือทวิภาคี “ฮุน เซน” เดินหน้าส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนเพื่อสันติภาพ

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี อาทิ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม มีกำหนดเดินทางไปยัง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดยเวลา 08.00 น. นายกฯ จะเป็นประธานร่วมกับสมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ใน “พิธีฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา (บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท)” จากนั้นนายกฯจะเป็นประธานใน “พิธีเปิดสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก”

และเวลา 10.55 น. นายกฯและนายกฯกัมพูชาจะเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความตกลงว่าด้วยการเดินรถไฟร่วมกันระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และพิธีส่งมอบรถไฟดีเซลราง

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ในโอกาสนี้ นายกฯมีกำหนดจะหารือกับสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพื่อส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนเพื่อสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน ตลอดจนการพัฒนาพื้นที่ชายแดน ความเชื่อมโยงด้านการคมนาคม และความร่วมมือด้านแรงงาน นอกจากนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชาฯ นายกฯจะพบปะประชาชนที่มาร่วมพิธีฉลองฯ ณ บริเวณเชิงสะพานฝั่งไทย

สำหรับสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา (บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท) อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จะช่วยลดความแออัดในการเดินทาง การขนส่งสินค้า การสัญจรข้ามแดนของพี่น้องประชาชนที่สัญจรข้ามแดนบริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก-ปอยเปต

ส่วนการลงนามความตกลงร่วมฯพิธีส่งมอบรถไฟดีเซลราง ตลอดจนการเดินรถไฟรอบปฐมฤกษ์ เป็นความสำเร็จของทั้งสองประเทศในการเชื่อมโยงทางบกและทางราง ซึ่งจะส่งผลให้การพัฒนาพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ให้เป็นพื้นที่แห่งความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน เป็นพื้นที่แห่งสันติภาพและการพัฒนาร่วมกัน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า