“คลัง” ชงแจกเงินหัวละ 1,500 บาท ใช้จ่ายเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด ช่วงกลางปี

“คลัง” ชงมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวกลางปี เสนออัดงบ 1.5 หมื่นล้านบาท แจกคนไทย 10 ล้านคนหัวละ 1,500 บาท ท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัดช่วงกลางปี

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กระทรวงการคลังจัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงกลางปี 2562 เพื่อพยุงเศรษฐกิจในช่วงการเปลี่ยนผ่านไปสู่รัฐบาลชุดใหม่ ล่าสุดมีรายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังจัดทำมาตรการการส่งเสริมการท่องเที่ยวเสร็จแล้ว 3 มาตรการ

สำหรับโครงการที่สำคัญ ได้แก่ โครงการ “ยิ่งเที่ยว ยิ่งเท่ ช่วยเปย์ เมืองรอง” โดยจะเสนอให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณปี 2562 ในส่วนของงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นในกรอบวงเงิน 15,000 ล้านบาท เพื่อนำไปแจกให้ประชาชนคนละ 1,500 บาท สำหรับการใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์อีเพย์เมนท์ในเมืองรอง 55 จังหวัด เพื่อเป็นการพยุงเศรษฐกิจและส่งเสริมให้มีการใช้จ่ายผ่านระบบอีเพย์เมนท์เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อรับแจกเงินจะต้องเป็นคนไทยที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นนับตั้งแต่วันเริ่มโครงการ โดยจะต้องลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชันและขอใช้ระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ จากนั้นจะมีการเติมเงินให้คนละ 1,500 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายกับร้านค้าที่มีการลงทะเบียนคิวอาร์โค้ดไว้ โดยตั้งเป้าหมายมีคนเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนและรับเงินไปใช้จ่ายได้ประมาณ 10 ล้านคน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า