ด่วน ! กกต.แจ้งข้อกล่าวหา “ธนาธร” ถือหุ้น “วี-ลัค”

ด่วน!!! “กกต.” แจ้งข้อกล่าวหา ธนาธรถือหุ้น วีลัคขาดคุณสมบัตรสมัคร.. เชื่อมีมูลตามคำร้อง เรียกชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาใน 7 วัน

22 เม..62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเมื่อเวลา 13.30 . คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ประชุมเพื่อพิจารณาพยานหลักฐาน กรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้องขอให้ตรวจสอบนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นในบริษัทวีลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจสื่อเข้าลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง..ตามรัฐธรรมนูญมาตรา98(3) ประกอบพ...เลือกตั้งส..มาตรา42 (3) นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 . นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. แถลงข่าวว่า ด้วยการเลือกตั้งส.. เมื่อวันที่ 24 มี..2562 มีผู้ร้องเรียนว่านายธนาธร ผู้สมัครรับเลือกตั้งส..แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ลำดับที่ 1 เป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิรับสมัครเลือกตั้ง .ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ..2560 มาตรา98(3) และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูยว่าด้วยการเลือกตั้ง .. ..2561 มาตรา42(3) อันเป็นกระทำการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฏหมาย เกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง คณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว มีหลักฐานเบื้องต้นฟังได้ว่าผู้ถูกร้องเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในบริษัทวีลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบกิจการสิ่งพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ จำนวน 675,000 หุ้น เลขหมายใบหุ้นตั้งแต่ 1350001 ถึง 2025000

นายแสวง กล่าวต่อว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงได้มีมติแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายธนาธร โดยมอบหมายให้เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นผู้แจ้งข้อกล่าวหาและรับฟังพยานหลักฐานแทน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ..2561 ข้อ 64 และให้ดำเนินการไต่สวนให้สิ้นกระแสความต่อไปทั้งนี้ ตามข้อกล่าวหาข้างต้น นายธนาธรมีสิทธิ์ที่จะไม่ให้ถ้อยคำ หรือมีหนังสือชี้แจงแสดงพยานหลักฐานแก้ข้อกล่าวหา และมีสิทธิ์จะให้ทนายความ หรือบุคคลซึ่งไว้วางใจเข้าร่วมฟังการชี้แจง แสดงหลักฐานแก้ข้อกล่าวหาได้ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาส่วนการพิจารณาจะเสร็จก่อนวันที่ 9 ..หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ แต่กกต.จะไต่สวนให้เร็วที่สุด เพื่อทำความเห็นให้กกต.พิจารณา

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อกกต.มีมติแจ้งข้อกล่าวหาไปยังนายธนาธรแล้ว จะเรียกให้นายธนาธรมาชี้แจงโต้แย้งข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน เพื่อนำข้อกล่าวหาเสนอต่อที่ประชุมใหญ่เพื่อลงมติแบ่งเป็น 2 ทาง 1.ยกคำร้องจากผู้ร้องว่าไม่เป็นไปตามข้อกล่าวหา และ2.หาก กกต.เห็นว่านายธนาธรมีลักษณะต้องห้าม ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง .. ก่อนที่กกต.จะประกาศรับรองผลเลือกตั้งวันที่ 9 .. ซึ่งจะเป็นการระงับสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของนายธนาธรไว้ชั่วคราวเป็นเวลา 1 ปี หรือเป็นการให้ใบส้ม แต่หากตรวจสอบข้อกล่าวหาแล้วเสร็จภายหลังประกาศรับรองนายธนาธรเป็น ..ในวันที่ 9 .ค. กกต.ต้องยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ให้ความเป็น..ของนายธนาธรสิ้นสุดต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า