“บิ๊กตู่” บอก “ยังไม่เห็น” ข้อเสนอแจกเงิน 1,500 บาทกระตุ้นท่องเที่ยว-คลังยันชงครม. 30 เม.ย.

นายกฯเผย “ยังไม่เห็น” การเสนอวาระแจกเงิน 1,500 บาท กระตุ้นท่องเที่ยว เข้า ครม. วันนี้ ขณะที่ “วีระศักดิ์” หนุนแจกเงินเที่ยวเมืองรอง คาดทำให้เงินหมุนเวียนกว่า 2.64 แสนล้านบาท ด้าน “คลัง” ยันชงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเข้าครม.สัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีกระทรวงการคลังเสนอขอรับการจัดสรรงบกลาง 1.5 หมื่นล้านบาท สำหรับใช้ในโครงการ “ยิ่งเที่ยว ยิ่งเท่ ช่วยเปย์” หรือมาตรการแจกเงินให้คนไทย 10 ล้านคน คนละ 1,500 บาท เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านระบบอีเพย์เมนท์ในเมืองรอง 55 จังหวัด โดยระบุว่า ยังไม่เห็นวาระดังกล่าว

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวก่อนการประชุมครม.ว่า การแจกเงินให้ประชาชนคนละ 1,500 บาท สำหรับการใช้จ่ายในการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างดี เพราะไม่ว่าจะอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเท่าใดก็ตาม ก็ถือว่าช่วยได้มาก โดยเฉพาะเมืองรอง 55 จังหวัดที่เป็นทางผ่าน ทั้งนี้ คาดว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวรอบนี้จะทำให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินมากกว่า 2.64 แสนล้านบาท

อย่างไรก็ตาม นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นว่ามีการเสนอเรื่องดังกล่าวในวาระพิจารณาปกติ แต่เป็นไปได้ว่าอาจะเสนอเป็นวาระจร หรือไม่ก็อาจเสนอที่ประชุมครม.ในสัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า กระทรวงการคลังจะยังไม่เสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ครม.พิจารณาในวันที่ 24 เม.ย.นี้ เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่สรุปรายละเอียดของมาตรการต่างๆ ทั้งการกระตุ้นการท่องเที่ยว การกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน การพัฒนาทุนมนุษย์ และการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ แต่คาดว่าจะเสนอมาตรการต่างๆให้ครม.อนุมัติในวันที่ 30 เม.ย.นี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า