กอร.พระราชพิธีฯ พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 จัดหน่วยแพทย์ดูแลประชาชน 6 โซน เตรียมระบบ “รถ รถราง เรือ” รองรับการเดินทางของประชาชน

เมื่อวันนี้ 24 พ.ค.62 เวลา 11.00 น. นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงการอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะมาร่วมงานพระราชาพิธีบรมราชาภิเษก โดย นพ.ณรงค์ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ ด้านการแพทย์ไว้ดูแลประชาชนที่จะมาร่วมพระราชพิธีในครั้งนี้ตามจุดต่าง ๆ 6 โซน ได้แก่

โซนที่ 1 ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า พระแม่ธรณีบีบมวยผม ซอยหน้าพระธาตุ ปากซอยถนนจันทร์ (วัดพระธาตุ) ท่าช้าง (ท่าเรือ) ซ.หัยเผย (ศาลหลักเมือง)

โซนที่ 2 หน้าพิพิธภัณฑ์เหรียญ ถ.บูรณศาสตร์ หน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีพระนครพาณิชยการ แยกโรงเรียนตะละภัฏศึกษา ถ.ข้าวสาร ถ.ตะนาว

โซนที่ 3 วัดสามพระยา ถ.พระสุเมรุ วัดชนะสงคราม วัดตรีทศเทพ โรงควบคุมคุณภาพน้ำรัตนโกสินทร์ อาคารจอดรถ กทม. โรงเรียนสตรีวิทยา

โซนที่ 4 เทเวศประกันภัย แยกสะพานวันชาติ หน้าอาคารสยามเฮ้าท์ ลานพลับพลา มหาเจษฎาบดินทร์ แมกซ์แฟชั่น ถนนสนามหลวง สมาคมโรงแรมไทย ถนนดินสอ

โซนที่ 5 แยกเสาชิงช้า แยกเฉลิมกรุง วงเวียน สน.พระราชวัง โรงเรียนราชบพิธ สี่กั๊กพระยาศรี

โซนที่ 6 เทคโนโลยีตั้งตงจิตรพานิชยการ แยกชุมชนท่าเตียน กพร.ทร. มิวเซียมสยาม

นอกจากจุดบริการทางการแพทย์ในพื้นที่แล้ว กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมทีมแพทย์เดินเท้ากระจายอยู่ทุกพื้นที่ พร้อมทั้งได้เตรียมเส้นทางฉุกเฉินในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ  สำหรับการเตรียมตัวของประชาชนที่จะมาร่วมงานนั้น เนื่องจากในช่วงงานพระราชพิธีอากาศจะร้อน เตรียมหมวก หรือร่มมาด้วย หรือ หากใครมีโรคประจำตัวแนะนำให้พกยาประจำตัวมาด้วย ทั้งนี้ หากมีอาการเวียนศีรษะ หน้ามืด หรืออาการต่าง ๆ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ที่ประจำจุดได้ทันที

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ด้านการอำนวยความสะดวกประชาชน กอร. พระราชพิธีฯ ได้เตรียมการเดินทางให้กับประชาชน 3  ระบบ คือ ระบบรถ ระบบราง ระบบเรือ

1) ระบบรถ

– จัดสถานที่จอดรถ จำนวน 27 จุด ตามสถานที่สำคัญรอบนอกเช่น สถานที่ราชการ ห้างสรรพสินค้า จอดรถได้ 31,869 คัน

– จัดสถานที่จอดรถบัส รถตู้ จำนวน 7 จุด รองรับรถ 3,400 คัน

– จัดสถานที่รวมพลชั้นใน 7 แห่ง สนามม้านางเลิ้ง บ้านพิษณุโลก บ้านมนังคศิลา สะพานพุทธฯ สะพานพระราม 8 สะพานพระปิ่นเกล้า และวัดเทพศิรินทร์

– จัดรถ shuttle bus เพื่อนำประชาชนเข้าพื้นที่พระราชพิธีฯ

– จัดรถประจำทางเฉพาะกิจ จากย่านคมนาคมสำคัญ เข้าสู่พื้นที่พระราชพิธีฯ จำนวน 5 เส้นทาง คือ ขนส่งจตุจักร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สนามกีฬาแห่งชาติ วงเวียนใหญ่ และหัวลำโพง

2) ระบบราง

จัดรถไฟมายัง กทม. และปริมณฑล 3 ทิศทาง คือ

– ทิศเหนือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จว.อยุธยา จัดสถานที่จอดรถ เช่น วัดพนัญเชิง วัดพิชัยสงคราม มาสุดปลายทางลงที่ จุดหยุดรถไฟยมราช เข้าสู่บริเวณพระราชพิธี

– ทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จว.ฉะเชิงเทรา จัดสถานที่จอดรถที่ พล.ร.11 มาสุดปลายทางลงที่ จุดหยุดรถไฟยมราช เข้าสู่บริเวณพระราชพิธี

– ทิศใต้ ที่ จว.นครปฐม จัดสถานที่จอรถที่ ภ.7 มาสุดปลายทางที่ สถานีรถไฟธนบุรี แล้วลงเรือข้ามฟาก เข้าสู่บริเวณพระราชพิธี

3) ระบบเรือ

ประชาชนในจังหวัดปทุมธานี นนทบุรี หรือ กรุงเทพมหานคร สามารถใช้แม่น้ำเจ้าพระยา โดยเรือด่วนเจ้าพระยา จากท่าเรือต่าง ๆ หรือเรือซึ่งจัดขึ้นพิเศษ โดย

– ทิศเหนือ จาก ท่าเรือนนทบุรี หรือ ท่าเรือกระทรวงพาณิชย์ มาขึ้นที่ ท่าเรือบางลำพู หรือ ท่าเรือปิ่นเกล้า

– ทิศใต้ จากท่าเรือสาธร ท่าเรือวัดอรุณฯ มาขึ้นที่ ท่าเรือสะพานพุทธฯ ท่าเรือ       ยอดพิมาน และ ท่าเรือปากคลองตลาด อีกทั้งสามารถใช้คลองแสนแสบมาขึ้นที่ ท่าเรือผ่านฟ้า หรือ คลองผดุงกรุงเกษม จากหัวลำโพง มาขึ้นที่ ท่าเรือวัดมกุฎกษัตริย์ แล้วเข้าสู่บริเวณ     พระราชพิธีฯ

และเมื่อประชาชนเดินทางเข้าสู่พื้นที่ชั้นในบริเวณพระราชพิธี จะมีการจัดพื้นที่บริการต่าง ๆ ให้ประชาชน เช่น การจัดกิจกรรม นิทรรศการ และการแสดงดนตรี รวมไปถึงการ ตั้งโรงครัวพระราชทาน อาหารน้ำดื่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมงานพระราชพิธีในครั้งนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า