“พาณิชย์” จับมือเอกชน จัดงานลดราคาสินค้าสูงสุด 70% รับเปิดเทอม

“พาณิชย์” จับมือ “ผู้ประกอบการ-ห้างโมเดิร์นเทรด” จัดงานลดราคาสินค้า “ชุดนักเรียน-อุปกรณ์การเรียน-สินค้าอุปโภคบริโภค” ลดราคาสูงสุด 70%

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการผลิตสินค้าและห้างโมเดิร์นเทรด จัดงานลดราคาจำหน่ายสินค้า ภายใต้ชื่องาน “รวมใจ เพิ่มสุข ช้อปสนุก ลดรับเปิดเทอม” โดยจะลดราคาจำหน่ายสินค้าสูงสุด 70% ในระหว่างวันที่ 25 เม.ย.-15 พ.ค.2562 รวม 21 วัน เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงเปิดภาคเรียน และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

ทั้งนี้ สินค้าที่ลดราคา ได้แก่ เครื่องแบบนักเรียน เช่น เสื้อนักเรียน กระโปรงนักเรียน กางเกงนักเรียน รองเท้านักเรียน ถุงเท้านักเรียน และอุปกรณ์การเรียน นอกจากนี้ จะลดราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ข้าวสารบรรจุถุง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก กระดาษชำระ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องครัว ภายใต้สัญลักษณ์รูปกล่องของขวัญติดตั้งบริเวณหน้าโมเดิร์นเทรดและสถานที่จำหน่ายสินค้า

นายวิชัย กล่าวว่า กรมฯคาดว่ายอดขายสินค้าต่างๆในงานดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นสินค้าชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน และสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ จะอยู่ที่ประมาณ 27,000 ล้านบาท และจะช่วยลดภาระรายจ่ายให้กับผู้ปกครองและลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้ 30% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท เนื่องจากประชาชนสามารถจับจ่ายด้วยเงินเท่าเดิม แต่ได้สินค้าเพิ่มมากขึ้น หรือประชาชนซื้อสินค้าปริมาณเท่าเดิม แต่ได้ในราคาที่ลดลง

“ในปีที่ผ่านๆมา กรมฯร่วมกับเอกชนจัดงานลดราคาสินค้าเครื่องแบบนักเรียน และสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบันรวม 5 ครั้ง ซึ่งช่วยลดรายจ่าย เพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชน อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้มีเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น”นายวิชัยกล่าว

สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ผู้ผลิตผู้จำหน่ายชุดนักเรียนรายใหญ่ 4 ราย ได้แก่ ร้านศึกษาภัณฑ์ ร้านน้อมจิตต์ ห้างตราสมอ และร้านสมใจนึก รวมทั้งร้านจำหน่ายเครื่องเขียนและอุปกรณ์การเรียน สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ 13 ราย ได้แก่ เดอะมอลล์กรุ๊ป ,เครือเซ็นทรัล ,โรบินสัน ,เทสโก้ โลตัส ,บิ๊กซี ,แม็คโคร ,ตั้งฮั่วเส็ง ,ท๊อปส์ ,เซเว่น อีเลฟเว่น ,แฟมิลี่มาร์ท ,แม็กซ์แวลู ,ลอว์สัน 108 และฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งมีสาขาทั่วประเทศรวมกันกว่า 15,300 สาขา

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า