ยื่นร้อง “กกต.” นับคะแนนใหม่ กทม. เขต 2

อนาคตใหม่ร้องกกต.อีก ขอนับคะแนนใหม่ กทม.เขต 2 หลังพบคะแนน ไม่ตรงเอกสารรายงานผล

25 เม..62-นายชัยธวัช ตุลาธน รองเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พร้อมนางสาวพัชรีภัทร พุทธากร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง .. เขต 2 กทม. เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยื่นหลักฐานเพิ่มเติม ขอให้นับคะแนนใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 กทม. พร้อมทั้งขอเข้าสังเกตการณ์การนับคะแนนใหม่ โดยนายชัยธวัช ระบุว่า ก่อนหน้านี้พรรคอนาคตใหม่ เคยเดินทางมายื่นเรื่องขอให้มีการนับคะแนนใหม่แล้ว แต่ขณะนี้ผ่านมาเกือบครบ 1 เดือนยังไม่มีความคืบหน้า รวมถึงการยื่นขอผลการนับคะแนนรายหน่วย ก็ไม่ได้รับความร่วมมือทั้งจากหน่วยเลือกตั้ง กกต. เขต กกต.จังหวัด หรือแม้แต่ กกต.กลางเช่นกัน โดยกว่าจะได้รับผลคะแนนต้องใช้เวลาถึง 3 สัปดาห์ จากนั้นพรรคได้ตรวจสอบผลการนับคะแนนทั้งหมด และเปรียบเทียบภาพถ่ายผลการนับคะแนนหน่วยเลือกตั้ง จากที่ประชาชน ซึ่งเข้าไปสังเกตหน่วยเลือกตั้งส่งมาให้

นายชัยธวัช กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ได้พบความผิดปกติในรายกรณีของการเลือกตั้งเขต 2 กทม. ตั้งแต่การบันทึกผลการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งไม่ตรงกับคะแนนที่นับ โดยเมื่อมีการทักท้วงเจ้าหน้าที่กกตประจำหน่วยเลือกตั้ง จึงยอมแก้ไข และยังพบว่ารายงานผลการนับคะแนนซึ่งเป็นเอกสารปิดหน้าหน่วยของกกต.หรือ แบบ สส 5/18  มีของบางหน่วยคะแนน ไม่ตรงกับรายงานผลการนับคะแนนแบบขีดคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง หรือเอกสาร สส 5/11 นอกจากนี้ยังพบว่า แบบรายงานผลการนับคะแนน 5/18 ที่ติดอยู่บนบอร์ตบางหน่วยเลือกตั้งนั้น กลับไม่ตรงกับรายงานผลการนับคะแนนแบบเดียวกัน กับที่คณะกรรมการส่งให้ผู้สมัคร

ส่วนผลการนับคะแนนรายหน่วยที่ได้รับจาก กกต.ภายหลัง มีหลายหน่วยที่พบว่ามีการขีดฆ่าแก้ไข โดยไม่มีการเซ็นรับรองการแก้ไข และในบางจุดมีเหตุสงสัยได้ว่ามีการเขียนเพิ่มเติมเข้าไป ภายหลังด้วยวันนี้ถึงทำหนังสือมายื่นเรื่องใหม่ เพื่อขอให้นับคะแนนใหม่ในพื้นที่เขต 2 กทม.ด้วยนายชัยธวัชระบุ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า