ดอนเมืองป่วน! พายุพัด “บันได” ชนปีกเครื่องบิน “นกแอร์”

พายุถล่มสนามบิน “ดอนเมือง” ทำสายการบินป่วน เผย “บันไดขึ้นเครื่อง” ถูกลมพัดชนปีกเครื่องบิน “นกแอร์” ล่าสุดเที่ยวบินขึ้น-ลงได้ตามปกแล้ว

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มสนามบินดอนเมือง ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า เมื่อเวลา 14.05 โดยประมาณ เนื่องจากมีฝนตกหนักและลมแรง ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นเหตุให้บันไดของสายการบินไลอ้อน แอร์ ปลิวมาชนตัวเครื่องของสายการบินนกแอร์ในบริเวณปีกด้านซ้าย (DBE : นกฟลามิงโก้ Boeing 737-800)

เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้เที่ยวบิน DD 7810 ซึ่งพร้อมออกเดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังจุดหมายปลายทาง จ.นครศรีธรรมราช จําเป็นต้องเร่งนําผู้โดยสารบนเครื่อง 175 คน และทารก 1 คน กลับเข้าอาคารผู้โดยสาร อย่างไรก็ตามสายการบินนกแอร์ได้จัดเปลี่ยนเครื่องบินลําใหม่ทดแทน (DBO : นกดีดี Boeing 737-800) และพร้อมให้ผู้โดยสารเดินทางอีกครั้งในเวลา 15.30 น.

นอกจากนี้ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) แจ้งว่า ตั้งแต่เวลา 14.00 น. – 15.15 น. มีฝนตกหนัก ณ สนามบินดอนเมือง ส่งผลให้มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบหลายเที่ยวบิน

เบื้องต้น บวท. ได้บริหารจัดการโดยประสานไปยังสนามบินภูมิภาคทั่วประเทศให้หยุดทำการบินมายังสนามบินดอนเมือง ตั้งแต่เวลา 14.00 – 15.15 น. สำหรับเครื่องบินที่ทำการบินมาแล้ว 20 เที่ยวบิน ให้เปลี่ยนไปลงสนามบินสำรอง ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินอู่ตะเภา และสนามบินพิษณุโลก นอกจากนี้ มีเที่ยวบินที่บินวนรอภาคอากาศ 20 เที่ยวบิน และมีเที่ยวบินจอดรอภาคพื้น 30 เที่ยวบิน

อย่างไรก็ตามเวลา 15.15 น. สภาพอากาศกลับคืนสู่สภาวะปกติ เที่ยวบินสามารถขึ้นและลงได้ตามปกติ โดยยกเลิกการระงับเที่ยวบินจากสนามบินภูมิภาค ให้ทำการบินตามปกติตั้งแต่เวลา 15.15 น. เช่นกัน

ด้านสายการบินไทยแอร์เอเชีย แจ้งว่า จากปัญหาสภาพอากาศฝนตกที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ทำให้ทางสายการบินจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนเส้นทางบินปลายทางไปลงยังสนามบินสำรองแทน ได้แก่ อู่ตะเภา และสุวรรณภูมิ รวม 5 เที่ยวบิน ได้แก่ FD3238 สุราษฎร์-ดอนเมือง, FD3185 นครศรีธรรมราช-ดอนเมือง FD3565 ร้อยเอ็ด-ดอนเมือง, FD3131 นราธิวาส-ดอนเมือง และ FD 637 ดานัง-ดอนเมือง

ประมวลภาพบรรยากาศในช่วงเที่ยวบินดีเลย์ 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า