“บิ๊กตู่” ชี้เศรษฐกิจโลกไม่ดี จำเป็นต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ “เป็นระยะๆ”

นายกฯ ชี้เศรษฐกิจโลกไม่ดี ทำให้รัฐบาลต้องกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเป็นระยะๆ เผยทุกประเทศยินดีไทยมีการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการพยุงเศรษฐกิจในช่วงกลางปี 2562 ที่ครม.มีมติเห็นชอบในวันนี้ (30 เม.ย.) ว่า จะมีมาตรการเพิ่มเติมชั่วคราวให้เป็นระยะๆ และการใส่เงินในบัตรประชารัฐ ไม่ใช่ซื้อสินค้าธงฟ้าอย่างเดียว แต่ซื้อสินค้าได้จากร้านค้าที่มีคิวอาร์โค้ด หรือร้านค้าที่ติดเครื่องอ่านบัตร นอกจากนั้น ยังจะมีมาตรการช่วยเหลือค่าเครื่องมือการศึกษา

“สิ่งที่เราต้องช่วยกันตอนนี้ คือ ต้องช่วยกันในระบบเศรษฐกิจเราให้ได้ เพราะมีผลกระทบกับหลายประเทศ ผมไปประชุมมาทุกคนก็มีปัญหาหมดเรื่องเศรษฐกิจโลก ฉะนั้น ถ้าข้างนอกมีปัญหาอย่างนี้ แล้วข้างในมีปัญหาเข้าไปอีก ก็ไม่มีใครแก้ได้ พวกเราต้องแก้กันเอง ทำให้การใช้จ่ายในประเทศสามารถเดินหน้าไปได้ ภาคการผลิตสามารถผลิตสินค้าออกมาได้ หลายอย่างมีเพิ่มขึ้น หลายอย่างก็มีลดลง แต่ท้ายที่สุดก็เป็นไปด้วยความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทั้งประเทศ ถ้าเราว่ากันไปว่ากันมา ความเชื่อถือก็ลดน้อยลง”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเองได้ทางไปต่างประเทศ และทุกประเทศก็แสดงความยินดีกับการเลือกตั้งของเรา ซึ่งสุดแล้วใครจะเป็นรัฐบาลก็ว่ากันต่อไป เพราะเป็นเรื่องของประชาชนเลือกมาแล้ว และอยู่ในกลไกรัฐธรรมนูญที่จะดำเนินการต่อ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า