“สปน.-กทม.” ชวนคนไทยร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเสด็จออกสีหบัญชร 6 พ.ค.นี้

“สปน.-กทม.” ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมบริเวณหน้าสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเสด็จออกสีหบัญชร 6 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสุรพล ชามาตย์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายบรรลือ สุกใส ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร นายวิชัย จามาติกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตวัดเลียบ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย ณ บริเวณหน้าสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ที่ร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเสด็จออกสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท ให้ดีที่สุด รวมทั้งการติดตั้งเครื่องพ่นละอองน้ำเพื่อระบายความร้อน และการจัดสรรพื้นที่ให้ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และกลุ่มชาติพันธุ์ รวมทั้งได้ตรวจดูแลความเรียบร้อยของพื้นที่จัดอาหารพระราชทาน ณ บริเวณสวนสราญรมย์ และถนนเจริญกรุง ซึ่งจะจัดเป็น Street Food ให้แก่ประชาชน ในส่วนของกรุงเทพมหานครได้เตรียมห้องสุขาเคลื่อนที่ไว้บริการ

ในสวนสราญรมย์และในจุดต่างๆ ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง เช่น วัดโพธิ์ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน และพื้นที่โดยรอบท้องสนามหลวง ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชนได้พักรอ และรับประทานอาหารก่อนเข้าสู่พื้นที่เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในการเสด็จออกสีหบัญชรซึ่งเป็นพิธีครั้งประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้จัดทำเข็มกลัดที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พิมพ์ข้อความ “เสด็จออกสีหบัญชร 6 พฤษภาคม 2562” จำนวน 100,000 เข็ม การประปานครหลวงจัดทำกระบอกน้ำพลาสติกชนิดพกพาประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 300,000 ใบ เพื่อมอบให้แก่ประชาชนที่ไปร่วมเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล ณ จุดคัดกรองที่ตั้งไว้ 6 จุด ในบริเวณต่าง ๆ คือ ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า พระแม่ธรณีบีบมวยผม ท่าช้าง สะพานช้างโรงสี สะพานมอญ และสะพานเจริญรัช

นางพัชราภรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังเสร็จพระราชพิธีเสด็จออกสีหบัญชรแล้ว เวลาประมาณ 19.00 น. ณ บริเวณท้องสนามหลวง จะมีการแสดงอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) แปรอักษรถวายราชสดุดีจักรีวงศ์ Light & Sound เฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งการแสดงครั้งนี้เป็นนวัตกรรมที่คิดค้นและประดิษฐ์โดยฝีมือคนไทยเป็นครั้งแรกในการเขียนโปรแกรมควบคุมอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ให้บินอยู่ในอากาศได้ทีละหลาย ๆ ลำ และจะนำไปจัดแสดงในส่วนภูมิภาคเนื่องในวันสำคัญต่าง ๆ อีก ๘ ครั้ง

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเสด็จออกสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท ถวายพระพรชัยมงคล และชมการแสดงอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) โดยพร้อมเพรียงกัน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า