กกพ.จ่อเปิดรับลงทะเบียน “โซล่าร์รูฟท็อป” ล็อตแรก 100 MW ภายในพ.ค.นี้

สำนักงานกกพ.เตรียมเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนโครงการ “โซล่าร์รูฟท็อป” ระยะนำร่อง 100 MW ภายในเดือนพ.ค.นี้ เผยหลักพิจารณาใช้เกณฑ์ “First come First served”

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในเดือนพ.ค.นี้ สำนักงานคณะกรรมการกํากับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) จะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และเว็บไซต์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เข้าร่วมโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาสำหรับภาคประชาชน ประเภทบ้านอยู่อาศัย (โซล่าร์รูฟท็อป) โดยจะแจ้งกำหนดการเปิดลงทะเบียนเร็วๆนี้ และหมดเขตรับลงทะเบียนภายในปี 2562

ทั้งนี้ จะมีการทยอยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณาตั้งแต่เดือนมิ.ย.2562 และกําหนดจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ภายในปี 2562

สำหรับคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ 1.บุคคลหรือนิติบุคคลที่เป็นเจ้าของเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า และ2.เป็นผู้ที่มีเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าประเภทที่ 1 ตามประกาศอัตราค่าไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายจําหน่ายไม่เกิน 10 KW ต่อครัวเรือน

รายงานข่าวระบุว่า โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายรับซื้อรวม 100 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น การรับซื้อในพื้นที่การไฟฟ้านครหลวงรวม 30 เมกะวัตต์ และการรับซื้อในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาครวม 70 เมกะวัตต์

ส่วนเงื่อนไขในการพิจารณานั้น จะพิจารณาแบบเรียงลําดับก่อนหลังตามความพร้อม (First come First served) โดยจะยึดถือวันและเวลาที่ได้รับแบบคําขอที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์ของเอกสารหลักฐานที่กําหนดเป็นสําคัญ โดยอัตราราคารับซื้อไฟฟ้าส่วนเกินราคารับซื้อไฟฟ้าส่วนเกินในอัตราไม่เกิน 1.68 บาท/หน่วย ระยะเวลารับซื้อ 10 ปีการเปิดรับสมัคร ซึ่งค่าใช้จ่ายในการติดตั้งผู้เข้าร่วมโครงการต้องรับผิดชองเองทั้งหมด

ทั้งนี้ ผู้สามารถติดต่อสอบถาม ได้ที่สํานักงานคณะกรรมการกํากับกิจการพลังงาน (สํานักงาน กกพ.)เบอร์โทร 02-207-3599 หรือติดตามจากเว็บไซต์สํานักงาน กกพ. www.erc.or.th การไฟฟ้านครหลวง www.mea.or.th และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค www.pea.co.th

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า