กสทช. เคาะวันประมูลคลื่น 700 MHz รองรับ 5G เป็น 19 มิ.ย.นี้

“ฐากร” เผยสำนักงานกสทช.เตรียมเปิดประมูลคลื่น 700 MHz วันที่ 19 มิ.ย.นี้ เตือนผู้ประกอบการโทรคมนาคม หากต้องการยืดหนี้ใบอนุญาตคลื่น 900 MHz ให้ยื่นขอรับสิทธิ์ภายใน 10 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงาน กสทช. ได้กำหนดกรอบระยะเวลาในการจัดสรรคลื่นความถี่ในย่าน 700 MHz เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในวันที่ 14 พ.ค.2562 สำนักงานฯจะนำร่างประกาศหลักเกณฑ์การจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz รับฟังความคิดเห็นสาธารณะทางเว็บไซต์สำนักงาน กสทช.

จากนั้นในวันที่ 22 พ.ค.2562 จะจัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ โดยจะมีช่วงระยะเวลาในการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ตั้งแต่วันที่ 14-30 พ.ค. 2562 ซึ่งคาดว่าจะนำส่งประกาศหลักเกณฑ์ดังกล่าว เพื่อประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 1-7 มิ.ย. 2562 ก่อนที่สำนักงาน กสทช. จะออกประกาศการขอรับจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ในวันที่ 8 มิ.ย. 2562 และจะเปิดให้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตและจัดสรรคลื่นความถี่ในวันที่ 19 มิ.ย. 2562

“สำนักงาน กสทช. ขอเรียนเตือนผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมที่จะขอรับสิทธิ์ในการขยายระยะเวลาการชำระเงินค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 4/2562 จะต้องยื่นความประสงค์ขอรับสิทธิ์กับสำนักงานฯ ภายในวันที่ 10 พ.ค. 2562 นี้ด้วย”นายฐากรกล่าว

สำหรับคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ดังกล่าว เป็นคลื่นความถี่ที่ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลได้อนุญาตให้ สำนักงาน กสทช. นำคลื่นความถี่ดังกล่าวไปจัดสรร ก่อนที่ใบอนุญาตการใช้คลื่นความถี่ดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 24 มิ.ย.2572 โดยให้นำคลื่นความถี่ดังกล่าวไปใช้งานทางด้านโทรคมนาคม เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยีให้เกิดระบบ 5G ในประเทศไทยต่อไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า