“บิ๊กตู่” ใช้ ม.44 ให้ “พล.อ.อภิรัชต์” พ้นประธานคกก.สลากฯ-ตั้ง “พชร” เป็นแทน

“ประยุทธ์” ใช้อำนาจ ม.44 เปลี่ยนตัว “พล.อ.อภิรัชต์” พ้นตำแหน่งประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งฯ พร้อมตั้ง “พชร อนันตศิลป์” เป็นประธานคกก.แทน

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. เว็บไซด์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 5/2562 เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ความว่า

ตามที่ได้มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษำความสงบแห่งชาติ (เฉพาะ) ที่ 1/2558 เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงวันที่ 1 พฤษภาคม พุทธศักราช 2558 นั้น

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 3 (1) ของคำสั่งหัวหน้ำคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 11/2558 เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงวันที่ 1 พฤษภาคม พุทธศักราช 2558

หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคำสั่ง ดังต่อไปนี้

1.ให้ยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (เฉพาะ) ที่ 1/2558 เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงวันที่ 1 พฤษภาคม พุทธศักราช 2558

2.ให้นายพชร อนันตศิลป์ เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 8 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชำติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (เฉพาะ) ที่ 1/2558 เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงวันที่ 1 พ.ค.2558 นั้น หัวหน้า คสช.ได้มีคำสั่งให้แต่งตั้ง พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ยศขณะนั้น เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ขณะที่ปัจจุบัน พล.อ.อภิรัชต์ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก

ส่วนนายพชร อนันตศิลป์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสรรพสามิต และเดิมก็เป็นกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/E/115/T_0066.PDF

อ่านเพิ่มเติม https://library2.parliament.go.th/giventake/content_ncpo/ncpo-head-orders1-2558.pdf

ที่มา : เว็บไซด์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

นอกจากนี้ เว็บไซด์ราชกิจจานุเบกษา ยังเผยแพร่คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 3/2562 เรื่อง แต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยให้ยกเลิกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (เฉพาะ) ที่ 12/2558เรื่อง แต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงวันที่ 1 พฤษภาคม พุทธศักราช 2558 และให้แต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมกำรสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 3 คน ดังนี้

1.พลเอก ศักดา เนียมคำ

2.พลตำรวจโท สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข

3.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธนวรรธน์ พลวิชัย

อ่านเพิ่มเติม http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/E/115/T_0067.PDF

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า