ดีเดย์ 21 พ.ค.นี้ ใช้บัตรสวัสดิการฯ 1.46 ล้านใบ จ่ายค่ารถไฟฟ้า “แอร์พอร์ตลิงค์” ได้

“กรมบัญชีกลาง” เผย 21 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯใน 7 จังหวัด 1.46 ล้านราย สามารถใช้บัตรฯรูดจ่ายค่าโดยสารรถไฟฟ้า “แอร์พอร์ตลิงค์” ได้แล้ว

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี อยุธยา ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ซึ่งได้บัตรสวัสดิการฯทั้งรูปแบบบัตรแมงมุม เวอร์ชั่น 2.0 , 2.5 และบัตร EMV เวอร์ชั่น 4.0 ทั้งสิ้น 1.46 ล้านราย สามารถนำบัตรใช้ชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ได้แล้ว ผ่านเครื่อง EDC ของธนาคารกรุงไทย ที่ห้องจำหน่ายบัตรทั้ง 8 สถานี

“ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯที่ได้รับบัตรแมงมุม และบัตร EMV เวอร์ชั่น 4.0 จะได้รับวงเงินค่าโดยสารรถเมล์ ขสมก. รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้า MRT และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ จำนวนเงิน 500 บาท/คน/เดือน จะมีการใช้จ่ายหรือไม่ จำนวนเท่าใดก็ตาม ทุกสิ้นเดือนจะตัดวงเงินที่เหลือ และใส่วงเงินให้ใหม่ จำนวน 500 บาท ทุกเดือน ทั้งนี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่ผู้มีสิทธิ และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้มีสิทธิให้ดีขึ้น”น.ส.สุทธิรัตน์กล่าว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า