“บิ๊กป้อม” เผย “ป๋าเปรม” ถึงแก่อสัญกรรม กระทบขวัญกำลังใจกำลังพล

“บิ๊กป้อม” รับใจหาย “ป๋าเปรม” ถึงแก่อสัญกรรม กระทบขวัญกำลังใจทหาร ชี้เป็นปูชนียบุคคลสำคัญของกลาโหม เผยยึดหลักทำงาน “ป๋าเปรม” ผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชามาตลอด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 พ.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่ถึงแก่อสัญกรรม ว่า ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาและเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหม รวมถึงของคนไทยทุกคน ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ พล.อ.เปรม เป็นตัวอย่างในการทำงานที่ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งทุกคนโดยเฉพาะทหารยึดเป็นแบบอย่างในการทำงาน ในส่วนของตนก็รู้สึกเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้

เมื่อถามว่า พล.อ.เปรม ถือเป็นสัญลักษณ์ของสถาบัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ท่านมีความจงรักภักดีในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นตัวอย่างให้กับคนไทยทุกคน ในส่วนของกองทัพก็เทิดทูนพล.อ.เปรม เพราะเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ ยอมรับว่าการสูญเสียครั้งนี้ก็กระทบกับขวัญกำลังใจของกำลังพล เพราะจะหาบุคคลแบบนี้ได้ยาก หลังจากที่ตนทราบข่าวก็รู้สึกใจหาย ซึ่งพล.อ.เปรม ก็พูดอยู่เสมอว่าผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ตนก็ถือหลักนี้ของท่านมาโดยตลอดในการทำงาน อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดงานพิธีศพนั้น ทางรัฐบาลกำหนดให้แต่งกายไว้ทุกข์เป็นเวลา 21 วันและลดธงชาติครึ่งเสา

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า