“ผู้ว่าฯกทม.” ขอโทษปชช. หลังฝนถล่มน้ำท่วมกรุง

“อัศวิน” โพสต์เฟซบุ๊คอีก ! ต้องขอโทษปชช. น้ำท่วมกรุงหนักหลายจุด ตอบคำถาม “ผู้ว่าฯไปไหน” แจงไม่ขอออกพื้นที่ หวั่นรถติดเพิ่ม อยู่สั่งการที่ส่วนกลาง ชี้ท่วมพระราม 9 ซอย 7 เป็นพื้นที่เอกชน เจ้าของไม่อนุญาตเข้าไปแก้ไข

8 มิ.ย.62-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) โพสต์เฟซบุ๊ค ว่า สรุปเหตุการณ์ฝนตกวันที่ 7 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 14.00 น. มีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องจนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. และหยุดตกในเวลาประมาณ 18.00 น. โดยพื้นที่ที่วัดปริมาณฝนโดยเฉลี่ยมากกว่า 100 มิลลิเมตร ได้แก่ เขตปทุมวัน พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย พญาไท บางกอกน้อย มีความรุนแรงของฝนประมาณ 130-160 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ประกอบกับช่วงเวลาฝนตกได้มีระบบไฟฟ้าขัดข้องที่สถานีสูบน้ำรัชดาวิภาวดีตั้งแต่เวลา 14.30 น. และที่สถานีสูบน้ำอุโมงค์บางซื่อตั้งแต่เวลา 15.40 น. โดยการไฟฟ้านครหลวงได้แก้ไขระบบไฟฟ้าให้สามารถเดินเครื่องสูบน้ำได้ตามปกติเมื่อเวลาประมาณ 18.15 น.

พล.ต.อ.อัศวิน ระบุอีกว่า อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อเป็นการบรรเทาสถานการณ์เฉพาะหน้า โดยการใช้สถานีสูบน้ำเดิมที่วัดแก้วฟ้า และส่งรถติดตั้งเครื่องสูบน้ำโมบายกระจายเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนถนนวิภาวดีฯฝั่งขาเข้า นอกจากนั้นยังได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมือ / อุปกรณ์เครื่องสูบน้ำ เข้าเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม จนสถานการณ์คลี่คลายและระดับน้ำลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. สำหรับกรณีน้ำท่วมขังในพื้นที่ย่านพระราม 9 นั้น ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของเอกชน ซึ่ง กทม.ได้พยายามประสานขอเข้าไปพัฒนาและปรับปรุงระบบระบายน้ำแล้ว แต่เจ้าของไม่อนุญาต เช่น พระราม 9 ซอย 7 เป็นต้น

“ส่วนปัญหาหลังจากระดับน้ำลดลงแล้วก็คือมีพี่น้องประชาชนบางส่วนติดค้างบนท้องถนน ผมก็ได้สั่งการให้ทุกๆสำนักงานเขตทำการสำรวจเส้นทางที่มีปัญหา และจัดรถพร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปรับ-ส่ง อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยทันทีครับ”ผู้ว่าฯ กทม.ระบุ

พล.ต.อ.อัศวิน ระบุด้วยว่า บางท่านอาจจะถามว่า สถานการณ์แบบนี้ ผู้ว่าฯไปอยู่ที่ไหน ทำไมไม่ออกมาดูระดับน้ำบนถนน ผมขอเรียนอย่างนี้ครับ เมื่อวานฝนตกหนักแทบจะครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ หากผมจะออกไปตรงจุดที่มีปัญหา ก็ไม่สามารถไปได้ครบทุกจุด และรถก็ติดขัดอย่างมาก ออกไปก็จะไปเพิ่มจำนวนรถ เพิ่มปัญหาด้านการจราจรไปอีก ดังนั้นผมจึงอยู่ดูแลและติดตามสถานการณ์ที่ศูนย์ส่วนกลาง เพื่อจะได้บริหารจัดการและแก้ไขปัญหาได้อย่างทั่วถึงครับ ส่วนพื้นที่จุดต่างๆนั้น เรามีเจ้าหน้าที่กระจายกันออกไปปฏิบัติงานอยู่แล้ว ซึ่งผมต้องขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณมดงานทุกคนที่ทุ่มเททำงานท่ามกลางสายฝนและความเครียดกันอย่างแข็งขันจนสถานการณ์กลับสู่ปกติ และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนในความไม่สะดวกครั้งนี้ด้วยครับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า