“ภูมิใจไทย” เอาจริง ! ตั้งกรรมการสอบ “เสี่ยโต้ง” แล้ว

“สิริพงศ์” ระทึก ! “ภูมิใจไทย” ไม่ปล่อย สั่งตั้งกรรมการสอบ 18 มิ.ย. หลังโหวตสวนมติพรรค งดออกเสียงเลือก “ประยุทธ์” พบโทษหนักสุดถูกขับออก

13 มิ.ย.62-ที่พรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค พร้อมนายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีนายทรงศักดิ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเป็นประธานในการประชุม เนื่องจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ติดภารกิจในการลงพื้นที่ต่างจังหวัด

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ที่ประชุมวันนี้มีการตั้งคณะกรรมการในการปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมของพรรค โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้อำนวยการพรรค เป็นประธานกรรมการฯ นายสุริยงค์ หุณฑสาร และนายธนิศร์ ศรีประเทศ เป็นกรรมการฯ เพื่อดำเนินการสอบสวนนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ กรณีโหวตสวนมติพรรคในการเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. โดยในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ นายสิริพงศ์ จะมาให้ข้อมูลกับพรรค เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการดำเนินการทางการเมืองต่อไป

“เป็นอำนาจของคณะกรรมการสอบสวนที่จะพิจารณาเรื่องบทลงโทษ หากมีความผิดจะมีโทษตั้งแต่ การว่ากล่าว ตักเตือน ภาคทัณฑ์ และขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งต้องดูว่านายสิริพงศ์ จะชี้แจงอย่างไร หลังจากวันที่ 18 มิ.ย. คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ จะได้ข้อสรุป”นายศักดิ์สยาม กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งชื่อ 41 ส.ส.ถือหุ้นสื่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ โดยมี ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยด้วยนั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ได้สอบถามเรื่องนี้กับนายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ แล้ว ซึ่งนายปกรณ์ พร้อมไปชี้แจงรายละเอียดกับศาลรัฐธรรมนูญ และหากขาดคุณสมบัติจริงคงต้องพ้นสภาพไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้พรรคภูมิใจไทย ได้วางรายชื่อรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ สามีนางนาที รัชกิจประการ แม่ทัพภาคใต้ที่นำส.ส.เขตป้ายพรรคภูมิใจไทย 8 เก้าอี้ ตำแหน่งรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ 4 กระทรวง ประกอบด้วยนายทรงศักดิ์ ทองศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ที่คว้าส.ส.มาได้ 3 ที่นั่ง คือจังหวัดอุทัยธานี 2 ที่นั่ง และนครสวรรค์ 1 นั่ง ดำรงตำแหน่ง ตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์

น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ลูกสาวนายสุนทร วิลาวัลย์ ที่นำทัพได้ส.ส.ยกจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 3 ที่นั่ง ตำแหน่ง รมช.ศึกษาธิการ และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทุนภาคอีสาน ในฐานะประธานบริหาร บริษัท แป้งมันเอี่ยมเฮง จำกัด ที่การเลือกตั้งครั้งนี้นำกวาดส.ส.เมืองนครราชสีมาได้ถึง 3 ที่นั่ง ได้นั่งรมช.พาณิชย์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย

เหมือนจะยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าความจริงอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย ชนกันต์ งานนี้ชาวเน็ตแห่ตั้งหน้าตั้งตารอสุดๆ

แอลกอฮอล์สูงปี๊ด! ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาซิ่งรถหรู ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาแล้วขับ ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก โวยตำรวจไม่ให้จับกุม เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน

หลอนกันทั้งตึก! พบศพผู้ชายสภาพเปลือยกาย นอนอืดอยู่ก้นแทงค์น้ำ

พบศพชายปริศนา นอนเปลือยกาย เสียชีวิตอยู่ในแทงค์น้ำ ย่านมีนบุรี นอนอืดมาแล้ว 2 วัน ตำรวจคาด เมาแล้วร้อน เลยลงไปเล่นน้ำ

“ILLIT” กลายเป็น K-Pop วงแรกที่เข้าสู่ชาร์ต Billboard ด้วยเพลงเดบิวต์

น้องใหม่แห่งปี ILLIT ได้สร้างสถิติมากกว่าหนึ่งรายการบนชาร์ต ‘Hot 100’ ของ Billboard เป็นทีเรียบแล้ว ทำเอาเซอร์ไพร์สขั้นสุด!!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า