จนท.บุกตรวจบริษัทขายบัตรพลังงานวิเศษ หลอกขายชาวบ้านรักษาโรคได้ พบอดีต ตร.เป็นเจ้าของบริษัท

ความคืบหน้าการตรวจสอบที่มาที่ไปของบัตรพลังงานวิเศษที่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริงทั้งรักษาโรค ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงประหยัดไฟฟ้า หลังจากที่มีชาวบ้านที่ จ.ขอนแก่น ซื้อไปรักษาโรคปวดเมื่อยซึ่งเข้าข่ายหลอกลวง และพบว่าบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

วันนี้ (13 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา, สคบ. ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ทหาร ตำรวจ และเทศบาลหาดใหญ่ ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่ตั้งของบริษัท และสาขาของบริษัทแห่งนี้ 2 จุด ใน อ.หาดใหญ่

โดยจุดแรกเข้าตรวจสอบที่ตั้งของบริษัทเอ็กซ์เพิร์ทโปรเน็ทเวิร์ค จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 335 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งพบว่าถูกปิดตายมาหลายวัน ด้านนอกมีรถเบนซ์จอดอยู่ 1 คัน เจ้าหน้าที่ใช้วิธีตัดกุญแจประตูเข้าไป โดยบริเวณข้างล่างมีบอร์ด แสดงโครงสร้าง รายได้แต่ละระดับทั้งรายวันรายเดือน และรายปี รวมถึงการจัดประชุมสัมมนาเครือข่ายตามจังหวัดต่างรวมถึง จ.ขอนแก่นที่พบเป็นข่าวด้วย ส่วนชั้นบนเป็นห้องประชุม และห้องผู้บริหาร

นอกจากนี้ยังพบบัตรพลังงานที่เป็นสินค้าชูโรงอวดอ้างสรรพคุณวิเศษ และ โบรชัวร์รายละเอียดของบัตรพลังงานวิเศษจำนวนมาก ซึ่งบรรยายสรรพคุณเอาไว้อย่างละเอียด เช่น เป็นเทคโนโลยีจากเยอรมัน ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง เบนซิล ดีเซล แอลพีจี เอ็นจีวี ปรับค่าความเสถียรของกระแสไฟฟ้า ลดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน เพิ่มพลังงานเสริมสร้างและซ่อมแซมสุขภาพ และบัตรนี้มีอายุการใช้งานขั้นต่ำ 5 ปี รับประกันประจุ3 ปี นอกจากนี้ยังพบผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริมสุขภาพจำนวนหนึ่งด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบหลักฐานสำเนาบัตรประชาชนของ นายธนัช สุรินทร์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ พร้อมกับรูปถ่ายเครื่องแบบตำรวจ ซึ่งเป็นอดีตตำรวจยศจ่าสิบตำรวจ และมีใบอนุญาตประกอบธุรกิจการค้าของบริษัทเอ็กซ์เพิร์ทโปรเน็ทเวิร์ค จำกัด 3 ใบ ซึ่งมีชื่อ ของนายธนัช สุรินทร์ เป็นผู้ยื่นของใบอนุญาต โดยบริษัทแห่งนี้ ระบุในโบรชัวร์ว่า มี 2 สาขา คือ สาขาหาดใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 84/45 หมู่3 ถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา และสาขากรุงเทพฯ
เลขที่ 2539 ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 4 ห้อง C9-C10 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลางกรุงเทพฯ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อายัดเอกสาร และหลักฐานที่พบภายในบริษัทไว้ทั้งหมด และห้ามมีการเข้าออกมาบริษัทชั่วคราวจนกว่าผลการตรวจสอบและการดำเนินการทางกฏหมายจะสิ้นสุด รวมทั้งจะออกหมายเรียก นายธนัช ที่เป็นเจ้าของบริษัทมาสอบสวน และพิจารณาว่าเข้าข่ายฐานความผิดใดบ้าง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อ นายธนัช แต่เบอร์โทรศัพท์ระงับการใช้ทั้งหมด

ส่วนอีกจุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบสาขาของบริษัทซึ่งเป็นสาขาหาดใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 84/45 หมู่3 ถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบว่าเป็นอาคารพาณิชย์3 ชั้น แต่บริษัทได้ปิดสาขานี้ไปแล้วรา ว1 ปี ปัจจุบันกลายเป็นบริษัทของสำนักงานบัญชี

 

ด้าน เภสัชกรวิไลวรรณ สาครินทร์ หัวหน้าฝ่ายคุมครองผู้บริโภคด้านอาหารและยา สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา เปิดเผยว่า หลังการเข้าตรวจค้นบริษัทแห่งนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพไปตรวจสอบ เนื่องจากแสดงฉลากไม่ถูกต้องหมายเลขทะเบียน อย.ไม่ตรงกับผลิตภัณฑ์ สถานที่ผลิตไม่ถูกต้อง

ส่วนเรื่องบัตรพลังงานจะต้องมอบหมายให้ทาง สคบ.เข้ามาช่วยดูในเรื่องนี้เพราะในบริษัทพบเพียงแค่บัตรพลังงานเพียง 1 ใบและแผ่นประชาสัมพันธ์ ซึ่งยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนในการเอาผิดทางคดี ต้องรอเรียกตัวให้เจ้าของบริษัทมาให้ปากคำ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า