“หมอเปรม” กลับคำให้การศาลอุทธรณ์ สารภาพผิดแก้ผ้านักข่าวจริง

 

หมอเปรม พร้อมเลขานุการฯจำเลยในคดีถอดกางเกงนักข่าวอาวุโสยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหา เป็นเหตุให้ยกเลิกหมายนัดฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค4 ในวันนี้

วันที่ 22 ก.ค. 62 นายปกาญจน์ นพศรี ทนายความฝ่ายโจทก์เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดพล จ.ขอนแก่น ได้ส่งหนังสือมายังฝ่ายโจทก์โดยแจ้งว่า นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่ 2 ได้ยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 24 ม.ย.62 และให้ยกเลิกหมายนัดการฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 4 ในวันที่ 22 ก.ค.62 โดยการรับสารภาพผิดตามฟ้องเป็นการับสารภาพในชั้นอุทธรณ์ ซึ่งคดีนี้ได้มีการสืบพยานจนครบแล้วจึงมีความเป็นไปได้ว่าการรับสารภาพของ นพ.เปรมศักดิ์ อาจเป็นการรับสารภาพเพื่อหวังให้โทษลดลง

คดีนี้ศาลจังหวัดพล ได้พิพากษาตัดสิน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 ให้จำคุก นพ.เปรมศักดิ์ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง ที่ 2 ตามความผิดฐานกระทำอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพให้จำคุกเป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญาซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ศาลจังหวัดพล ก็จะส่งเรื่องกลับไปยังศาลอุทธรณ์ภาค 4 เพื่อวินิจฉัยตามขั้นตอนจากนั้นศาลอุทธรณ์ภาค 4 ก็จะส่งคำวินิจฉัยกลับมายังศาลจังหวัดพล เพื่อนัดฝ่ายโจทก์และจำเลย มาฟังคำตัดสินอีกครั้งซึ่งจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งโดยผลจะออกมาเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2559 โดยผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักข่าวในจังหวัดขอนแก่นได้ติดตามทำข่าวกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดียเป็นภาพ นพ.เปรมศักดิ์ นั่งคู่กับหญิงสาวชั้น ม.5 คล้ายพิธีหมั้นหรือพิธีมงคลสมรสของภาคอีสาน ผู้สื่อข่าวทั้งหมดจึงได้ขอพบและสัมภาษณ์ นพ.เปรมศักดิ์ ภายในที่ทำการสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ นพ.เปรมศักดิ์ เป็นอย่างมาก ก่อนที่จะให้ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 สำนักเข้าไปภายในห้องทำงานของนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่เมื่อผู้สื่อข่าวทั้งหมดเข้าไปในห้องกลับถูก นพ.เปรมศักดิ์สั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลฯเก็บโทรศัพท์มือถือกล้องถ่ายภาพของผู้สื่อข่าวทั้งหมดพร้อมล็อคตัวนายก่อสิทธิ์กองโฉมผู้สื่อข่าวอาวุโส 1 ใน 5 ผู้สื่อข่าวแก้ผ้าประจานโดยต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าแจ้งความเอาผิด นพ.เปรมศักดิ์พร้อมพวก

และเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 ที่ผ่านมาศาลจังหวัดพล ได้พิพากษาตัดสินจำคุก นพ.เปรมศักดิ์ จำเลยที่ 1 และร.ต.บัวทองที่ 2 ตามความผิดฐานกระทำอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพให้จำคุกเป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญาโดยให้เหตุผลว่าจำเลยที่ 1 และ 2 นั้นมีหน้าที่การงานที่ดีมั่นคงเป็นผู้นำท้องถิ่นและเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงแต่การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับผู้อื่นอีกอีกทั้งเพื่อให้เป็นตัวอย่างต่อสาธารณชนซึ่งหลังฟังคำตัดสินของศาลทางทนายของ นพ.เปรมศักดิ์และร.ต.บัวทอง จะยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวและยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดีก่อนที่ศาลจังหวัดพล จะนัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในวันที่ 11 มิ.ย.62 และเลื่อนการอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 22 ก.ค.62 แต่ท้ายที่สุด นพ.เปรมศักดิ์และ ร.ต.บัวทอง กลับยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหาตามที่ศาลชั้นต้นได้พิพากษาไปก่อนหน้านี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า