“สุเทพ” ไม่หวั่น ! พร้อมสู้คดีสร้างโรงพัก หลังถูก ป.ป.ช.ชี้มูล

“สุเทพ” ลั่นพร้อมสู้คดีโรงพัก ! หลังโดน ป.ป.ช.ชี้มูล ย้ำมีศักดิ์ศรีพอ ไม่ขอเป็นสุนัขไปกราบผู้มีอำนาจ ยันรอฟังศาลตัดสินคดีกบฏ 25 ก.ค.นี้

24 ก.ค.62-ที่ศาลอาญา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด กรณีโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง ว่า อยากถามทางป.ป.ช.ว่าชี้มูลความผิดเรื่องอะไร ตนก็อ่านตามข่าวจากหนังสือพิมพ์ เพราะฉะนั้นในเนื้อหาลึกๆ ขออนุญาตว่า ให้ได้รับแจ้งจากป.ป.ช.อย่างชัดเจนก่อน แล้วตนจะชี้แจงในแต่ละประเด็น ตามข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นที่สนใจของประชาชน จำเป็นที่ต้องมีคำอธิบายต่อประชาชนบ้าง เพราะกรณีเรื่องการก่อสร้างสถานีตำรวจแล้วไม่แล้วเสร็จ ได้มีการหยิบยกมาเป็นประเด็นทางการเมือง กล่าวหาโจมตีมาหลายปีแล้ว เริ่มตั้งแต่ช่วงที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยคนที่เป็นตัวตั้งตัวตีตน คือนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตกรมสอบสวนคดีพิเศษ แต่ขณะนี้ก็ได้ดำเนินคดีกับนายธาริต เพราะฉะนั้นเมื่อป.ป.ช.มีมติชี้มูลมา จึงเป็นโอกาสที่จะได้นำหลักฐานไปพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม แล้วคดีนี้คงใช้เวลาไม่นานเพราะต้องไปสู่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

“อีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏขึ้น ในการต่อสู้คดีในศาลฎีกา ส่วนคนที่คิดร้ายกับผม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเก่า กลุ่มใหม่ผมไม่ติดใจอะไรให้เขาลิงโลดยินดีไปสักพัก ผมก็ได้แต่ปลง เพราะว่าก่อนหน้านี้ ก็มีคนพยายาม มาบอกให้ผมไปกราบไหว้วิงวอนใครบางคน ผมก็มาคิดว่าผมทำงานการเมืองมาตลอดเวลา ผมก็มีศักดิ์ศรี ผมไม่ใช่สุนัข ฉะนั้นผมตั้งใจอย่างเดียวว่าถ้าเพื่อประชาชนแล้วให้ผมทำอะไรผมก็ทำได้ แต่ว่าจะไปขอความเมตตาจากคนที่คิดว่ามีอำนาจแล้ว แต่ผมเลือกที่จะพิสูจน์ศักดิ์ศรี ด้วยการนำความจริงทั้งหมดไปสู้คดีในศาลฎีกา ผมจะไม่หลบหนีไปไหน เตรียมตัวที่จะสู้คดี”นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามว่า ในสัญญาการก่อสร้างโรงพัก เหตุใดจึงมีการเปลี่ยนแปลงสัญญา นายสุเทพ กล่าวว่า ไว้รอฟังรายละเอียดดีกว่า แต่ขอเรียนว่าสื่อว่า ให้ระมัดระวังในการนำเสนอข่าว จากการตรวจข่าววันนี้ มีการบิดเบือนข้อเท็จจริงมาก และตนอาจจะจำเป็นที่จะต้องใช้สิทธิทางกฎหมาย เพราะสื่อต้องดูว่าข่าวนั้นใครเป็นคนพูดและพูดว่าอย่างไร

ส่วนในเรื่องคดีกบฏฯ ว่า นายสุเทพ กล่าวว่า ในวันที่ 25 ก.ค.นี้ ศาลอาญาจะพิจารณากลุ่มผู้ต้องหาชุดเล็กจำนวน 4 คน คือนายสกลธี ภัททิยกุล นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม นายเสรี วงษ์มณฑา และนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ โดยตนก็จะมาร่วมฟังคำพิพากษา เพราะเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่องกับตนด้วย ในฐานะเป็นผู้ร่วมการต่อสู้มาด้วยกันตนก็จะไปนั่งฟังการตัดสินของศาล และมาอยู่เป็นกำลังใจให้กับเพื่อผู้ร่วมอุดมการณ์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า