“บิ๊กตู่” โดนรับน้อง ! เข้าสภาแถลงนโยบายวันแรก

“ประยุทธ์” เข้าสภาฯ แถลงนโยบายรัฐบาลครั้งแรก โดน “เพื่อไทย-อนาคตใหม่” รับน้อง โต้ไม่ใช่ค่ายทหารมาสอนไม่ได้

25 ก.ค.62-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อนปฏิบัติหน้าที่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวก่อนแถลงนโยบายว่า “ผมคิดถึงท่านมาโดยตลอด  แม้ไม่ได้มาเจอแต่ผมก็ดูโทรทัศน์ทุกวัน ผมก็จดประเด็นไว้ตลอด ว่าใครพูดอะไร แล้วก็นำข้อวิพากษ์วิจารณ์ ส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแก้ปัญหา วันนี้จึงถือเป็นเกียรติที่ได้มาพบปะทุกท่าน มาเสนอนโยบายในนาม ครม.ใหม่ ซึ่งเป็นนโยบายในกรอบกว้างๆ ต่อจากนี้จะรับฟังความคิดเห็นและนำไปทำเป็นแผนขั้นตอนการดำเนินการ ไม่ว่าพรรคการเมืองใดเสนอ นโยบายเข้ามา ทุกอย่างเข้ามาอยู่ในนโยบายของคณะรัฐมนตรี ถ้าผมพูดเร็วไปก็ขอให้เปิดเอกสารตามไปด้วย เพราะได้แจกล่วงหน้ามาแล้ว 3 วันแล้ว

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เริ่มอ่านคำแถลงนโยบายพร้อมกับการอธิบายนโยบายเพื่อเติมทำให้ ส.ส.ฝ่ายค้าน อาทิ พรรคเพื่อไทย และอนาคตใหม่ ได้ลุกขึ้นประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างแถลงนโยบายว่า เป็นการอภิปราย ไม่ใช่การแถลงนโยบาย จึงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ อ่านคำแถลงตามหนังสือที่แจกจ่ายให้กับสมาชิกรัฐสภาด้วย โดยเฉพาะ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ประท้วงว่า ขอให้ผู้แถลงอ่านไปตามคำแถลงไม่ข้ามไปในประโยคอื่น ขณะที่นายคารม พลพรกลาง ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ประท้วงว่า “ที่นี่ไม่ใช่ค่ายทหาร จะสั่งที่นี่คือสภา ผมมาฟังท่านไม่ใช่ผู้ใต้บังคับบัญชาท่าน จะมาสั่งสอนไม่ได้” 

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุทันทีว่า “ผมไม่ทะเลาะกับพวกท่านอยู่แล้ว เอาละผมจะอ่านให้ฟัง อ่านภาษาไทยเนี่ยแหละ คุณเปิดหนังสือและอ่านตามผมไปด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้หยิบเอกสารนโยบายของคณะรัฐมนตรีเล่มสีน้ำเงินที่ส่งให้รัฐสภามาอ่านตามตัวอักษรต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายวงการบันเทิง คาดเดือน 7 ดาราตัวท็อป มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายดวงวงการบันเทิงไทย คาดเดือนกรกฎาคมปีนี้ ดาราตัวท็อปที่แต่งงานแล้ว มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

แม่พาลูกสาว ร้องทนายดัง หลังถูกพ่อแท้ๆ ตั้งกล้องถ่ายคลิป ส่งต่อกลุ่มลับ

แม่น้ำตาตก! พาลูกสาวร้อง ทนายรณณรงค์ หลังจับได้ว่าพ่อแท้ๆ แอบถ่ายลูกอาบน้ำ ส่งต่อกลุ่มลับ พีคอีก ตร.ไม่รับแจ้งความ อ้างยังไม่ถูกเนื้อต้องตัว

5 วันเกิด รับโชคหลังสงกรานต์ เงินทองกองตรงหน้า!

หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 วันเกิด หลังสงกรานค์มีโชค โคตรมหาเฮง! ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า