คนร้ายควงไรเฟิลกราดยิง ปชช. กลางห้างรัฐเท็กซัส

รัฐเท็กซัสนองเลือด! คนร้าย ควงไรเฟิล บุกกราดยิงในห้าง ดับ20ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562 นายแดน แพทริก รองผู้ว่าการรัฐเทกซัส เมืองเอล ปาโซ  ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงในห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ทอย่างน้อย 20 คน และได้รับบาดเจ็บอีกเกือบ 30 คน

จากเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ทซึ่ง ตั้งอยู่ในบริเวณศูนย์สรรพสินค้าซีโล วิสต้า เมืองเอล ปาโซ รัฐเท็กซัส แต่นายดี มาร์โก นายกเทศมนตรีเมืองเอล ปาโซ บอกว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงหลังเสียงปืนนัดแรกดังขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2562 ตามเวลาท้องถิ่น (23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

รายงานข่าว ระบุว่า ตำรวจท้องที่ได้แจ้งเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากศูนย์สรรพสินค้าซีโล วิสต้าเอาไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยเพราะเชื่อว่าอาจจะยังมีมือปืนก่อเหตุมากกว่า 1 คนก็เป็นได้ แม้จะจับกุมตัวไว้ได้แล้ว 1 คน คือ นายแพททริก ครูซิอัส วัย 21 ปี มาจากเมืองแอลเลน รัฐเท็กซัส

เจ้าหน้าที่ยังพบแถลงการณ์ที่แสดงอุดมการณ์ที่สุดโต่งที่เขียนโดยมือปืน ซึ่งแสดงความเกรี้ยวกราดต่อชาวฮิสแปนิก หรือชาวอเมริกากลางและอเมริกาใต้ที่พูดภาษาสเปน ซึ่งอพยพมาอยู่ที่สหรัฐฯ โดยแถลงการณ์ของผู้ต้องสงสัยแสดงความเกลียดชังชาวฮิสแปนิกที่รุกรานรัฐเท็กซัส และอยากจะฆ่าคนเหล่านี้ทิ้งเสีย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นเหตุยิงกันครั้งที่ 2 แล้ว ในห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ทของสหรัฐอเมริกาในช่วงไม่ถึง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเมื่อวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562 เพิ่งเกิดเหตุยิงกันในห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ทในรัฐมิสซิสซิปปี มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บ 1คนเป็นตำรวจ และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มือปืนเป็นชายหนุ่มวัย 19 ปี ได้ใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงผู้คนในงานเทศกาลอาหารทางเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน โดยมีเด็ก 2 คนรวมอยู่ด้วย

มีรายงานว่ามือสังหารพร้อมอาวุธปืนไรเฟิลได้เปิดฉากยิงใส่นักช็อป ที่ห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ทที่มีผู้คนคับคั่ง และมีลูกค้าถึง 1,000-3,000 คน มีการเปิดเผยภาพที่บันทึกไว้โดยกล้องสมาร์ทโฟน พบว่ามีร่างผู้เสียชีวิตนอนกลาดเกลื่อนตามพื้นในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า และยังมีภาพของผู้ที่ไปจับจ่ายซื้อของพากันหนีเอาชีวิตรอดระหว่างเกิดเหตุ เมื่อเสียงปืนดังขึ้น

เหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของรัฐเท็กซัส ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐเท็กซัสได้ร้องขอให้ประชาชนร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ได้รับบาดเจ็บที่ต้องการโลหิตอย่างเร่งด่วน

สำหรับเมืองเอลปาโซ มีประชากรราว 680,000 คน เมืองตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของรัฐเท็กซัส และข้ามแดนไปยังเมืองฮัวเรซของเม็กซิโกได้

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า