ไทยตั้งเป้า 20 เหรียญ แข่งกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะโลก

นายกสมาคมกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬา 54 คน เข้าร่วมแข่งขันกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะโลก ครั้งที่ 22 ที่อังกฤษ เผยตั้งเป้าไว้ที่ 20 เหรียญ

วันนี้ (9 ส.ค) ที่ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท. นายบรรจง เกษมธรรมนันท์ นายกสมาคมกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว การเตรียมส่งนักนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะโลก ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 17-24 ส.ค.62 ที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ โดยทางประเทศไทยจะมีการส่งตัวนักกีฬา จำนวน 54 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ภายใต้เงื่อนไขจากคุณสมบัติเป็นผู้เปลี่ยนอวัยวะของร่างกายส่วนใดส่วนหนึ่ง เช่น ตับ, ไต, หัวใจ, ปอด, ไขกระดูก, ตับอ่อน, ลำไส้ เป็นต้น และต้องเป็นสมาชิกขึ้นทะเบียนกับสมาคมฯ และต่อทะเบียนสมาชิกต่อเนื่องติดต่อกันอย่างน้อย 2 ครั้ง จนถึงปีที่แข่งขัน

สำหรับการแข่งขันกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะโลก ครั้งที่ 22 สมาคมฯ เตรียมส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 9 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา กอล์ฟ แบดมินตัน โบว์ลิ่ง เปตอง เทเบิลเทนนิส ยิงธนู จักรยาน และปาเป้า ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งเป็นรุ่นอายุ ตั้งแต่ต่ำกว่า 18 ปี, 18-29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี, 50-59 ปี, 60-69 ปี, 70-79 ปี และรุ่น 80 ปีขึ้นไป

ทางด้าน นายบรรจง เกษมธรรมนันท์ นายกสมาคมกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งครั้งนี้ ทางสมาคมพยายามที่จะผลักดันนักกีฬาลงแข่งขันให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การจากการแข่งขัน และมีการตั้งเป้ากันไว้ที่ 20 เหรียญ โดยหวังว่าจะทำผลงานให้ติด 1 ใน 10 จากการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

นอกจากนั้น น.ส.ฐปนีย์ โสภณ เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ทางสมาคมได้งบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทยประมาณ 8 ล้านบาท สำหรับส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยะโลกในครั้งนี้ โดยเราจะใช้เงินส่วนนี้พัฒนากีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะ โดยมุ่งเน้นการต่อยอดไปสู่ความเป็นเลิศอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น และ สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักให้กับประเทศไทยได้อย่างภาคภูมิใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ

4 ราศี พูดอะไรได้อย่างนั้น วาจามีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 ราศี วาจาดี มีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน พูดอะไรไปใครก็รัก เอ็นดู
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า