“เอ็ม บุศราคัม” คลอดลูกคนที่สอง น้อง “ณเวฬา” สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และลูก

เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) “เอ็ม บุศราคัม” ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของนักแสดงตลกชื่อดัง “หม่ำ จ๊กม๊ก” ได้คลอดลูกคนที่ 2 เป็นที่เรียบร้อย ตั้งชื่อว่า “ณเวฬา” คล้องกับลูกสาวคนโตคือ “นาฬิกา” โดยมี “กรวัฒน์” สามี เป็นกำลังใจอยู่ไม่ห่าง ซึ่งฝ่ายหญิงได้ลงรูปพร้อมแคปชั่นต้อนรับลูกน้อยว่า “สุขสันต์วันเกิดนะคะ เด็กหญิง ณเวฬา ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นความบังเอิญที่ลงตัวมากๆ หลังจากที่คุณหมอบอกว่า ตั้งแต่ 23 สิงหาคม เป็นต้นไป ก็สามารถคลอดได้ เราจึงถามว่า วันที่ 22 ได้ไหม หมอบอกได้ จึงไปถามซินแสเรื่องวันและเวลา สรุปวันที่คือวันดี ส่วนเวลาให้อยู่ในช่วง 11 โมงเช้า ไม่เกินบ่าย เราก็เลยเลือกให้เป็นวันและเวลาเดียวกับเจ่เจ้ไปเลย และเมื่อไปดูปฏิทินก็ได้เห็นอีกเรื่องบังเอิญคือ เป็นวันพฤหัสบดีที่ 22 เหมือนกันด้วย สมแล้วที่หนูชื่อ ณเวฬา”

ตั้งใจอย่างมุ่งมั่นไว้แล้วว่าถ้ามีลูก อยากให้ลูกชื่ออะไร ชื่อลูกทั้งสองเกิดมาจากความคิดของหม่าม้าที่คิดมาเสมอว่าอยากให้ลูกมีชื่อแบบไทยๆ โดยสะกดเป็นภาษาอังกฤษแล้วเพราะเสนาะหูดูอินเตอร์ ไม่ว่าจะไปเที่ยวแห่งหนใดในโลกนี้ ชื่อของลูกทั้งสองไม่ได้เกิดจากความที่ปะป๊ากอล์ฟชอบสะสมนาฬิกาหรืออย่างใดเลย แต่มันเกิดจากความคิดของหม่าม้าที่ว่า เวลาเป็นสิ่งสำคัญที่เงินไม่สามารถซื้อได้ ไม่ว่าจะความรัก การทำงาน หรืออะไรก็ตาม เวลา คือสิ่งที่สำคัญมากๆ จริงๆ”

เราอยากเลี้ยงลูกด้วยการใช้เวลากับเค้าให้มากที่สุด ไม่ใช่มีเงินให้เค้ามากที่สุด คนโตจึงให้ชื่อ นาฬิกา เพราะถ้าไม่มีคนนี้เราก็ไม่สามารถดูเวลาได้ ส่วนคนเล็กให้ชื่อ ณเวฬา เพราะคือเวลานี้ที่แสนพิเศษ ไม่ใช่เวลาไหนก็ได้ (ตอนแรกจะให้ชื่อ เวฬา สั้นๆ แต่อยากให้ลูกมีชื่อขึ้นต้นเหมือนกัน จึงเป็นชื่อนี้ น้องณเวฬา) เราอยากให้ลูกให้ความสำคัญกับเวลา รู้จักจัดการกับเวลา เพราะส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบคำว่า ไม่มีเวลา มากๆ คนเรามีเวลาเท่ากัน แต่ที่มีไม่เหมือนกันเพราะจัดการเวลาไม่เป็นมากกว่า”

“ตอนนี้บ้านเรามีครบแล้ว ทั้งนาฬิกาและณเวฬา และเราจะเลี้ยงเจ้าหญิงทั้งสองของเราด้วยเวลาไม่ใช่ด้วยเงิน ถ้ามีลูกอีก ก็คิดชื่อไว้แล้วอีกสองชื่อ ไม่ได้ชื่อ นาที วินาที หรือเข็ม แน่นอน เดายังไงก็ไม่ถูกแน่ๆ แต่ที่แน่ๆ ตัวแปรสำคัญคือ นาฬิกาและณเวฬา ค่ะ และที่รู้ๆ มีได้แค่สองคนแล้ว มีอีกไม่ได้แล้วเพราะมดลูกบางมากสุดๆ”

ขอบคุณภาพประกอบ อินสตาแกรม : emmeemm

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ภาคต่อ! เพจดังแฉอีก วงการลูกทุ่งมีสะเทือน รอบนี้ชัดเจนคู่ไหน ?

เอาแล้ว! ภาคต่อ เมื่อเพจดังออกมาแฉอีก วงการนักร้องลูกทุ่งมีสะเทือน รอบนี้ชาวเน็ตคอมเมนต์ชัดเจน รู้เลยคู่ไหน ?

เช็กดวงรายสัปดาห์ 18 – 24 มีนาคม 2567 โดย หมอแก้วแม่นชัวร์

 ดวงรายสัปดาห์ วันที่ 18 – 24 มีนาคม 2567 ดวงการงาน – การเงิน และความรัก โดย หมอแก้วแม่นชัวร์  ผ่านช่อง Youtube ดวงD

รวบหนุ่มโหด! สาดน้ำกรดใส่อดีตแฟนต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ

แค้นรักฝังใจ! หนุ่มหัวร้อน สาดน้ำกรด ใส่อดีตแฟนต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ ก่อนหนีลอยนวลนาน 5 เดือน

“BABYMONSTER” เตรียมตัวจัดแฟนมีต! ทั่วเอเชียเร็วๆ นี้

เอาแล้วไง! แฟนๆ เตรียมตัววอร์มนิ้วรอกันได้เลย เพราะพวกเธอ BABYMONSTER จะจัดแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทยเร็วๆ นี้แล้ว

ทนายบิ๊กโจ๊ก โต้! ใบทอดกฐินไม่เอี่ยวบัญชีม้า คาดคนในปล่อยข้อมูลเท็จ

ทีมทนาย บิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ตั้งโต๊ะแถลงปม ใบทอดกฐินวัดศาลาปูน ยันไม่เอี่ยวบัญชีม้า-เว็บพนัน คาด คนในปล่อยข้อมูลเท็จ?

ณเดชน์ โพสต์อวยพรวันเกิด ญาญ่า หวานเหมือนน้ำตาลก้นแก้ว

ณเดชน์ โพสตฺอวยพรวันเกิด ญาญ่า อุรัสยา ในวันเกิดวัย 31 ปี บอกเลยว่าหวานหยดเยิ้ม จนแม่แก้ว ยังเข้ามาคอมเมนต์แซว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า