หญิงหน่อย ซัดรัฐบาลกระตุ้นศก.เหลว-ตีตกวีซ่าจีน,อินเดีย

คุณหญิงสุดารัตน์ ซัดรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจล้มเหลว แจกเงินไร้ประสิทธิภาพ พร้อมตั้งคำถาม “ใครคิดว่าเศรษฐกิจดีบ้างคะ”

วันนี้ (25 ส.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan” ระบุว่า

“สัปดาห์ที่ผ่านมาเพียงไม่กี่วันมีข่าวการฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจแล้วถึง 5 ข่าวน่าเศร้านะคะ รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง ทั้งกับชะตากรรมของผู้เสียชีวิต และพี่น้องชาวไทยที่ยังต้องสู้กันต่อไป ขอให้กำลังใจทุกท่านนะคะ รู้ว่าเรากำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบากที่สุด โปรดอดทนและอย่าท้อนะคะเรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงปี 2540”

“หลังจากช่วงวิกฤต 2540 ไทยรักไทยได้มาเป็นรัฐบาลในปี 2544 โดยการนำของดร.ทักษิณ ชินวัตร และพี่น้องชาวไทยได้ร่วมแรงร่วมใจกัน จนเราฟื้นประเทศได้อย่างรวดเร็ว สามารถชำระหนี้ IMF ได้ก่อนกำหนด และเริ่มยกฐานะมาเป็นผู้นำอาเซียน ทั้งในแง่เศรษฐกิจที่ดีและภาวะการนำในภูมิภาค แต่ในวันนี้ เรากลับก้าวเดินย้อนกลับมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

“สิ่งที่ดิฉันเสียใจยิ่งกว่านั้น คือรัฐบาลนี้ทำเหมือนความทุกข์ของประชาชนเรื่องเศรษฐกิจไม่ได้เกิดขึ้นจริง เป็นเพียงเรื่องที่ฝ่ายค้านนำมาโจมตี ดิฉันขอถามค่ะใครคิดว่าเศรษฐกิจในขณะนี้ดีบ้างคะ ที่ดิฉันพยายามติดตามมาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ก็เพราะต้องการให้เม็ดเงินถึงมือประชาชน เพื่อนำไปกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างแท้จริง ไม่ใช่ไปเข้ากระเป๋าเจ้าสัวไม่กี่คนอย่างที่ผ่านมา 5 ปี จนทำให้ความเหลื่อมล้ำของไทยสูงสุดติดอันดับโลกในช่วง 5 ปีที่รัฐบาลทหารบริหารประเทศ”

“ขณะนี้เศรษฐีที่รวยที่สุด 50 คนแรกของไทย รวยขึ้น 19 % ในขณะที่ GDP ของคนทั้งประเทศ โตขึ้นเพียง 3-4 % และ GDP ภาคการเกษตรติดลบ แปลว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 5 ปีที่ผ่านมา มันล้มเหลวสิ้นเชิง เงินกระตุ้นเศรษฐกิจที่รัฐบาลทุ่มเทลงไป ไหลกลับคืนไปสู่กระเป๋านายทุนไม่กี่ราย และขณะนี้พลเอกประยุทธ์ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็จะยังใช้วิธีเดิมที่ล้มเหลวมาตลอด 5 ปี มาทำต่อ”

“การแจกเงินอย่างไม่มีประสิทธิภาพ เอาเงินงบประมาณแผ่นดินจำนวนมหาศาลมากระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมาแค่ผ่านมือคนจน แล้วไหลกลับคืนไปสู่กระเป๋านายทุนไม่กี่ราย ต้องเลิกทำ!! จะเห็นได้ว่า พอรัฐบาลประกาศแจกเงินไปไม่กี่วันนี้เอง วันนี้ได้เห็นโฆษณาของห้างใหญ่บอกว่าพร้อมรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปรูดปรื๊ดทันทีแล้ว อย่างนี้ไม่เรียกว่าเอาเงินผ่านมือคนจนไปกระตุ้นเศรษฐกิจคนรวยได้อย่างไร”

“แต่สิ่งที่ควรทำกลับไม่ทำ อย่างการยกเลิกวีซ่าจีนและอินเดีย กลับไม่ยอมทำ ถูกตีตก พลเอกประยุท์.และพลเอกประวิตร อ้างความมั่นคง โดยไม่ได้ห่วงสภาพเศรษฐกิจที่คนไทยส่วนใหญ่จะตายกันหมดแล้ว ถ้าเราเป็นรัฐบาลเราจะยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและอินเดียทันที เพราะธุรกิจท่องเที่ยวเป็นตัวหา “เงินด่วน” ที่สร้างรายได้ให้ประเทศ ได้เร็วและไม่ต้องใช้เงินลงทุนมากมาย”

“ดูอย่างญี่ปุ่นพอเขายกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวไทยและชาติอื่นๆ ผลปรากฏว่านักท่องเที่ยวล้นทะลักเข้าญี่ปุ่น เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวเลย พูดแล้วก็เหนื่อยกับวิธีคิดของรัฐบาลนี้จริงๆค่ะ ชาวบ้านอย่างเราต้องอดทนต่อไป อย่าท้อ อย่าคิดสั้น ร่วมสู้ ร่วมให้กำลังใจกันและกัน เราต้องมีความหวังร่วมกันนะคะ ใช้ #พลังของประชาชนเปลี่ยนแปลงอนาคต ของพวกเราให้ได้นะคะ พวกเรา #ทีมเพื่อไทยจะอยู่เคียงข้างพี่น้องเสมอค่ะ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า