ผบ.ตร. เซ็นแบ่งงาน บิ๊กโจ๊ก เป็น ผอ. คุมศูนย์พิทักษ์เด็กฯ หน้าที่เดียว

บิ๊กต่อ ผบ.ตร เซ็นแบ่งงาน บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. ไปเป็น ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็กฯ หน้าที่เดียว เพื่อร่วมขับเคลื่อนงานปราบปรามอาชญากรรม

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 600 / 2566 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2566 มอบหมาย รอง ผบ.ตร. – ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ และ รองผู้อำนวยการศูนย์ ฯ เพื่อร่วมขับเคลื่อนงานด้านปราบปรามอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสูงสุด ดังวิสัยทัศน์ ผบ.ตร. “เป็นองค์กรปราบปรามอาชญากรรม และบังคับใช้กฎหมาย ในระดับมาตรฐานสากล ที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา” ปัจจุบันสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ และศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 11 ศูนย์

บิ๊กโจ๊ก (1)

11 ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ และศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

คำสั่งแต่ตั้ง มอบหมาย รอง ผบ.ตร. – ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ และ รองผู้อำนวยการศูนย์ ฯ มีรายละเอียด ดังนี้

  • ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปปง.ตร.) มี พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) มี พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) มี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็น ผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปทส.ตร.) มี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.) ) มี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปนม.ตร.) มี พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง รรท.จตช. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์บังคับและต่อต้านอากาศยานซึ่งไม่มีนักบินประเภทอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก (โดรน) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศบตอ.ตร.) มี พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง รรท.จตช. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมและความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศตปค.ตร.) มี พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท.รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปน.ตร.) มี พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท.รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปชก.ตร.) มี พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท.รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) มี พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รรท.รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนายการศูนย์

ทั้งนี้ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูล หรือแจ้งเบาะแส ผ่านศูนย์ ฯ ต่าง ๆ ได้ทางสายด่วน 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับภารกิจ ตามนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ โดยถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน และทำลายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างร้ายแรง โดยกำหนดอำนาจหน้าที่เป็นศูนย์อำนวยการและสั่งการ และติดตามสถานการณ์การค้ามนุษย์ พร้อมทั้งการแก้ไขปัญหาเด็ก สตรี ครอบครัว รวมถึงแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย พร้อมรายงานผลการดำเนินงาน เพื่อเสนอไปยังผู้บังคับบัญชาในการวินิจฉัย สั่งการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เร่งด่วนสำคัญที่เกิดขึ้น ได้อย่างรวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์

บิ๊กโจ๊ก (2)

ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แบ่งชุดปฏิบัติการออกเป็นชุดต่างๆ ดังนี้
1.ชุดปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต
2.ชุดปฏิบัติการต่อต้านการค้ามนุษย์และภาคประมงในประเทศไทย
เป็นการบูรณาการร่วมกับหน่วยปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต และการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย มุ่งเน้นการสืบสวน ปราบปรามจับกุม และสนับสนุนการปฏิบัติให้กับหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
WebsiteBRIGHT TODAY
FacebookBRIGHT TV
Line TodayBRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ศรีพรรณ ครอบครองปรปักษ์ ยอมแล้ว ย้ายของออกหมดบ้าน ยันจะไม่บุกรุกอีก

ยอมย้ายของออกไปจากบ้านจนหมดแล้ว ศรีพรรณ ครอบครองปรปักษ์ ยันจะไม่บุกรุกและฟ้องอีก ด้านค่าเสียหายยังไม่ได้ทำการพูดคุย

สื่อ ตปท. จับตา ฝุ่นเชียงใหม่ หนักขั้นวิกฤต แต่นายกยังปั่นจักรยานท้าฝุ่น

ทั่วโลกจับตา ฝุ่นเชียงใหม่ เข้าขั้นวิกฤตเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลก ขณะที่ นายเศรษฐา นายกไทย นั่งกินข้าว-ปั่นจักรยานชื่นมื่นกลางดงฝุ่น

รอลุ้น 20 มี.ค.! หลัง กกต.ยื่นคำร้องยุบพรรคก้าวไกล ล่าสุดถึงศาลรธน.แล้ว

กกต.ยื่นคำร้องยุบพรรค ‘ก้าวไกล’ ผ่าน E-filing ล่าสุดถึงศาลรัฐธรรมนูญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอลุ้นพิจารณา 20 มีนาคมนี้

หนุ่ม ศรราม แสนโศก สูญเสียคุณแม่ พร้อมจูงมือลูกสาวส่งคุณย่าครั้งสุดท้าย

หนุ่ม ศรราม ออกมาโพสต์แจ้งข่าวเศร้า สูญเสียคุณแม่ มยุรี เทพพิทักษ์ พร้อมจูงมือลูกสาว น้องวีจิ ส่งคุณย่าครั้งสุดท้าย

บิ๊กโจ๊ก ย้ำ! ไม่กังวล ปม ฟอกเงินโยงเว็บพนัน มั่นใจไม่ได้ทำอะไรผิด

บิ๊กโจ๊ก ‘พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล’ เคลื่อนไหวแล้ว หลังหมายเรียก คดีฟอกเงิน ส่งตรงถึงหน้าหมู่บ้าน ย้ำไม่มีอะไรต้องกังวล

นางร้าย โพสต์อวดสามี หลังแต่งงานได้เพียงสามเดือน ลั่น ผัวที่ดีคือผัวคนนี้ !?

นางร้ายชื่อดัง จูงมือสามีเข้าสูประตูวิวาห์หวานได้สามเดือนแล้ว ล่าสุดออกมาโพสต์รีวิวชีวิตหลังแต่งงาน พร้อมลั่น ผัวที่ดีคือผัวคนนี้ ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า