เป็นที่แน่นอนแล้วว่าประมาณเดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป ‘ภาพ’ ของแบรนด์ที่พวกเราคุ้นเคยกันมายาวนานเกือบ 70 ปี อย่าง ‘Dunkin ‘Donuts’ จะเปลี่ยนไป!!!
ขอบคุณภาพประกอบจาก: www.dunkinbrands.com/brands/dunkin-donuts
เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561ที่ผ่านมา David Hoffmann ประธานบริษัท Dunkin’ Brands (DNKN) ได้แถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 เป็นต้นไป จะไม่มีแบรนด์ ‘Dunkin Donuts’ อีกแล้ว! ป้ายร้านค้า สาขา สื่อโฆษณา และภาพรวมในสื่อโซเชียลทั้งหมดของบริษัทจะปรากฏเพียงแบรนด์ ‘Dunkin’ เท่านั้น
ขอบคุณภาพประกอบจาก: www.dunkinbrands.com/brands/dunkin-donuts
โดยนายฮอฟฟ์แมนน์ระบุว่า การรีแบรนด์ในครั้งนี้อยู่ในแผนงานที่ทางบริษัทวางไว้สำหรับการเติบโตและปรับปรุงเพื่อนำเสนอประสบการณ์และสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มีผลมาจากความพยายามของบริษัทที่ต้องการผันธุรกิจและบริการของ ‘Dunkin’ มาโฟกัสที่การขายกาแฟ ชา การบริการที่รวดเร็ว รวมถึงการซื้อแบบ Take homeมากขึ้น ไม่ได้จำกัดเฉพาะ ‘โดนัท’ อีกต่อไป โดยเฉพาะ ‘กาแฟ’ ที่สามารถสร้างยอดขายให้กับบริษัทได้สูงมากถึง 60% ของยอดขายในสหรัฐอเมริกา
ขอบคุณภาพประกอบจาก: money.cnn.com/2018/09/25/news/dunkin-donuts-new-name/index.html
ก็ต้องมารอดูกันนะคะว่า ‘Dunkin’ ในไทยจะมีโฉมหน้าที่เปลี่ยนตามอเมริกาไปด้วยหรือเปล่า แล้วจะเปลี่ยนไปอย่างไร… มกราคมปีหน้า รู้กัน!