ปิดฉากตำนานเจ้าพ่อเพลย์บอยเมื่อ “ฮิวจ์ เฮฟเนอร์” ผู้ก่อตั้งนิตยสารสำหรับผู้ชาย “เพลย์บอย” เสียชีวิตแล้วด้วยโรคชราในบ้านพักเพลย์บอยแมนชั่นที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ท่ามกลางความเศร้าสลดของครอบครัว สิริอายุ 91 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ ผู้ก่อตั้งนิตยสารเพลย์บอย เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคชราในวัย 91 ปี ที่บ้านพักเพลย์บอยแมนชั่น ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ท่ามกลางวงล้อมของบรรดาครอบครัวและผู้เป็นที่รัก ส่วนพิธีศพยังไม่เป็นที่เปิดเผย

ด้าน คูเปอร์ เฮฟเนอร์ (Cooper Hefner) ทายาทของเขาซึ่งขณะนี้เป็นหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของเพลย์บอย ก็ได้ออกแถลงการณ์ถึงการจากไปของผู้เป็นพ่อว่า พ่อของเขามีชีวิตที่ยอดเยี่ยม และเป็นผู้มีอิทธิพลในฐานะผู้บุกเบิกด้านสื่อและวัฒนธรรม รวมทั้งเป็นผู้นำเบื้องหลังการเคลื่อนไหวทางสังคมและวัฒนธรรมที่สำคัญด้านสิทธิพลเมืองและเสรีภาพทางเพศ เขาเป็นผู้กำหนดแนวทางหลักของแบรนด์ของนิตยสารซึ่งถือเป็นจุดเด่นและสามารถอยู่มาอย่างยาวนาน

สำหรับประวัติของ ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ เกิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2469 ในครอบครัวอนุรักษ์นิยม ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เคยวาดการ์ตูนอยู่ในหนังสือพิมพ์ของกองทัพสหรัฐฯ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ก่อนจะปลดประจำการเมื่อปี 2489 จากนั้นได้ยืมเงินแม่มาลงทุนทำนิตยสารสำหรับผู้ชาย “เพลย์บอย” ด้วยเงิน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 33,000 บาท) เมื่อปี 2496 ซึ่งฉบับปฐมฤกษ์มียอดขายมากถึง 5 หมื่นเล่ม ก่อนที่ธุรกิจนี้จะรุ่งเรืองสุด ๆ จนมีทรัพย์สินมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเมื่อปี 2514 ได้ซื้อคฤหาสน์เพลย์บอยในราคา 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ใช้เป็นที่สังสรรค์ของเหล่าดาราและเซเลปชื่อดัง รวมทั้งยังเป็นกระบอกเสียงเพื่อเพศที่สามอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีคู่แข่งที่ผลิตสื่ออนาจารอื่น ๆ รวมถึงนิตยสาร Penthouse ในช่วงปี 2513 อีกทั้งสื่อออนไลน์ ทำให้ทุกคนสามารถค้นหาภาพวาบหวิวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทำให้ยอดขายตกลงไปพอสมควรเหลือเพียงร้อยละ 11 แต่ด้วยวิสัยทัศน์เรื่องการทำธุรกิจประเภทอื่น ๆ ทำให้ชื่อของ “เพลย์บอย” ยังคงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับการเสียชีวิตของ ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ ทำให้ทวิตเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับข่าวดังกล่าว มีแฮชแท็กยอดนิยมอย่าง #RIPHef ที่หลาย ๆ คน ต่างยกย่องและกล่าวถึงเจ้าพ่อนิตยสารเพลย์บอยอย่างล้นหลามว่าเป็นผู้ชายที่ทรงอิทธิพล เหมือนคำกล่าวของเขาว่า

“Life’s too short to be living someone else’s dream” ชีวิตของเรา ฝันของเรา เรารับผิดชอบเอง

ขอขอบคุณภาพข่าวจาก Instagram @hughhefner , Twitter @_Relsz @BDG0716 @HeyLaurenSummer

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า