5 อันดับ ที่คนนิยมทำในยามรถติด ฉบับคนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

5 อันดับ ที่คนนิยมทำในยามรถติด
ฉบับคนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

กรุงเทพเมืองรถติด เป็นเรื่องที่ชาวกรุงทั้งหลายรับรู้เป็นอย่างดี หลายคนสัมผัสกับบรรยากาศนี้เป็นกิจวัตร และแน่นอนว่าระหว่างรถติดก็ย่อมมีกิจกรรมต่างๆ ทำฆ่าเวลา และครั้งนี้ทางเราก็ได้รวบรวมกิจกรรม 5 อย่างยอดนิยมมาฝาก ที่หลายคนใช้ประจำวันเมื่อต้องเผชิญในยามรถติด อยากรู้ว่ามีอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลย

5 อันดับ ที่คนนิยมทำในยามรถติด ฉบับคนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

1.หลับ

จากการสำรวจอันดับแรกกับกิจกรรมที่หลายคนนิยมทำเมื่อต้องเผชิญกับรถติด ก็คือหลับไปเลย เพราะคนเดินทางส่วนมากพักผ่อนไม่ค่อยเพียงพออยู่แล้ว ต้องตื่นเช้าเพื่อที่จะเผื่อเวลาในการเดินทาง ดังนั้นการมาหลับต่อบนรถเป็นอะไรที่เหมาะสมอย่างมาก และเป็นกิจกรรมยอดนิยมสำหรับคนเดินทางเลยก็ว่าได้

5 อันดับ ที่คนนิยมทำในยามรถติด ฉบับคนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

2.ฟังเพลง

ฟังเพลงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตที่คนเดินทางนิยมทำกัน ไม่เฉพาะฆ่าเวลาระหว่างรถติดเท่านั้น แต่ถึงถนนโล่งที่รถลื่นไหลอย่างคล่องตัว คนเดินทางก็นิยมเสียบหูฟังเพื่อรับฟังเพลงโปรดของตนเอง ถือเป็นการฆ่าเวลาที่ดีทีเดียว เพราะการฟังเพลงโปรดช่วยแก้เบื่อได้ จากการที่สมองหลั่งสารแห่งความสุขออกมา ทำให้ความเบื่อลดลงในระดับหนึ่ง

5 อันดับ ที่คนนิยมทำในยามรถติด ฉบับคนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

3.ดูหนัง

นอกจากหลับและฟังเพลง คนเดินทางที่ต้องเผชิญกับรถติดบางส่วนใช้วิธีโหลดภาพยนต์ติดอุปกรณ์พกพาเอาไว้ เมื่อรถติดก็หยิบขึ้นมาดูแก้เบื่อ ฆ่าเวลาได้ดีทีเดียว เหมาะสำหรับคอหนังที่อาจหาเวลาว่างในการดูหนังได้ยากเย็น แต่ถ้าเอามาดูระหว่างรถติด อย่างน้อยต่อวันก็คงได้ดูหนังจนจบสักหนึ่งเรื่องแน่นอน วิธีนี้ยังเหมาะสำหรับคนที่กำลังเรียนภาษาจากการดูหนังด้วย ยิ่งถ้าหากหาเวลาว่างในการฝึกภาษาได้ยาก การเอาหนังพกมาดูระหว่างรถติดนี่แหละเหมาะสมอย่างมาก

5 อันดับ ที่คนนิยมทำในยามรถติด ฉบับคนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

4.อ่านกระทู้

อีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมสำหรับคนเดินทางระหว่างรถติดก็คือการนั่งอ่านกระทู้บนอินเตอร์เน็ตนั่นเอง บางคนนิยมเสพดราม่าจึงใช้ช่วงเวลาระหว่างนี้ในการนั่งอ่านเรื่องราวที่ตัวเองอยากรู้ นอกจากอ่านกระทู้ยังรวมไปถึงการอ่านข่าวที่ตัวเองติดตามอยู่ และเรื่องเล่าอื่นๆ ด้วย

5 อันดับ ที่คนนิยมทำในยามรถติด ฉบับคนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

5.เล่นเกม

อีกหนึ่งวิธีการของคนเดินทางบนถนนรถติด หลายคนคงเคยผ่านตากับหน้าจอโทรศัพท์คนอื่นที่กำลังเล่นเกมอย่างเพลิดเพลินยามรถติด ไม่ว่าจะเป็นเกมทั่วไปอย่างการเรียงเพชรสี (Puzzle) เกมยิงลูกแก้ว หรือเป็นเกมที่กำลังฮิตตามช่วงเวลา (Cookie Run, Pokemon go, ROV, PUBG ฯลฯ) ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมของคนเดินทางที่ใช้สำหรับฆ่าเวลาแก้เบื่อยามรถติด

ทั้งหมดนี้ก็เป็นกิจกรรมยอดนิยมที่คนใช้ทำแก้เบื่อระหว่างที่ต้องเผชิญกับรถติดบนท้องถนน แต่ถึงอย่างไรก็ตามทุกกิจกรรมควรตั้งอยู่บนความระมัดระวังตัวเองควบคู่ไปด้วย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงเพื่อไม่ให้กิจกรรมที่ตนเองทำอยู่นั้นไปรบกวนคนข้างๆ ที่เดินทางร่วมกันด้วย เพราะที่ผ่านมาพบว่ามีบางส่วนฟังเพลงดังจนเสียงลั่นออกมาข้างนอกหูฟังของตนเองและรบกวนคนข้างๆ หรือบางคนก็มัวแต่เล่นเกมเพลินจนลืมขยับให้คนข้างๆ ลงจากรถเมื่อถึงที่หมาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า