เชื่อว่าหลายคนตื่นเช้ามาในวันจันทร์คงรู้สึกว่าทำไมวันหยุดผ่านไปไวเหลือเกิน อยากจะหยุด อยากจะนอนต่อ บรรยากาศการทำงานก่อน่าเบื่อ ไม่ยากไปทำงาน ถ้ามันเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของเราไม่ได้ เพราะชีวิตต้องเดินต่อเพื่อตัวเองหรือเพื่อคนข้างหลัง เราลองเปลี่ยนพฤติกรรมและสิ่งแวดล้อมรอบตัวเราดูไหม อาจจะทำให้เรามีแรงใจในการทำงานเพิ่มขึ้นเป็นกองก็ได้ วันนี้เราจึงจะเสนอ 9 วิธีปฏิบัติให้ช่วยเพิ่มพลังพิชิตการทำงาน

 

1.มาก่อนเวลาทำงาน

     แน่นอนการมาก่อนเวลาทำงานทำให้เราต้องตื่นเช้ากว่าปกติ และการตื่นเช้านี่แหละจะทำให้เราได้รับอากาศที่สดชื่นแก่ร่างกาย แถมการออกจากบ้านมาที่ทำงานเร็วขึ้นทำให้เราไม่ต้องเซ็งหรือเบื่อกับการทนรถติดทีี่แสนวุ่นวายอีกด้วย ขอบอกว่าสิ่งนี้ช่วยลดความเครียดก่อนเริ่มทำงานได้ดีทีเดียว

2.แต่งกายให้ดูดี

     แน่นอนการแต่งกายที่ดูดีสะอาดช่วยสร้างความประทับใจแรกพบได้ดีทีเดียว อย่าละเลยเรื่องนี้เด็ดขาด เพราะความประทับใจแรกนั้น สามารถทำให้คนๆหนึ่งรู้สึกชอบ หรือไม่ชอบในตัวเราได้เลย

3.ทานอาหารมื้อเช้า

     “อาหารเช้า” คืออาหารมื้อที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยชาร์จพลังงาน เติมเต็มวันใหม่ของเราให้สดใส แถมยังมีประโยชน์อีกเพียบ จากผลการวิจัยพบว่าหากเราอดอาหารเช้าอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ เบาหวาน รวมถึงโรคอ้วน หูววว มีความเสี่ยงเป็นโรคเยอะขนาดนี้ต้องห้ามลืมทานอาหารเช้านะ

4.ดื่มกาแฟร้อนๆก่อนเริ่มทำงาน

     สำหรับคอกาแฟแล้วการดื่มกาแฟร้อนๆสักแก้วก่อนเริิ่มทำงานจะทำให้ร่างกายตื่นตัว สมองปลอดโปร่ง แล้วรู้หรือไม่กลิ่นหอมๆของกาแฟนั้นช่วยทำให้อารมณ์ของเราดีขึ้นอีกด้วย และสำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟอาจเปลี่ยนเป็นโกโก้ร้อนๆสักแก้วก็ช่วยได้เหมือนกันนะ

5.ทักทายเพื่อนร่วมงาน

     สิ่งเล็กๆที่หลายคนมักมองข้าม การทักทายเพื่อนร่วมงานก่อนเริ่มงาน มีการพูดคุยหรืออะไรเล็กน้อยช่วยทำให้บรรยากาศการทำงานดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานเป็นทีมการพูดคุยเล็กน้อยก่อนเริ่มงานช่วยได้ดีทีเดียวเลย

6.จัดระเบียบโต๊ะทำงาน

     แม้ของจะเยอะ เอกสารจะมากมายเพียงใดเราควรจัดระเบียบโต๊ะทำงานของเราให้เป็นที่เป็นทาง หยิบใช้ง่าย หาเจอง่ายไม่วุ่นวาย ทำให้เราสบายตาไม่รกรุงรัง แถมยังช่วยลดเวลาการหาทำให้มีเวลาไปทำอย่างอื่นให้อีกด้วยนะ

7.เช็คอีเมล , ไลน์งาน หรือ ตารางงาน

     การเริ่มต้อนการทำงานด้วยการเช็คงานของเราว่าวันนี้เราต้องทำอะไรบ้างเป็นการเริ่มต้นเพื่อวางแผนงานทำงานได้ดีทีเดียวเลยล่ะ เพราะจะทำให้รู้ว่าเรามีงานอะไรค้างบ้าง หรือวันนี้ต้องตามงานจากใครบ้าง หากเรามาถึงนั่งเปิดเฟซบุ๊กก่อน ค่อยทำงานทำให้เราเสียเวลา และทำงานไม่เป็นระบบ สุดท้ายอาจทำงานไม่ทัน ความเครียดก็บังเกิดได้อีกเลยนะ

8.เขียนสิ่งที่จะทำลงในโน๊ต

     สิ่งนี้ค่อนข้างสำคัญเลยล่ะ เพราะจะช่วยให้เราทำงานเป็นระบบ มีการวางแผนว่าจะทำอะไรก่อนหลัง นอกจากจะเป็นระเบียบแล้วยังทำให้เราไม่ลืมสิ่งที่เราจะทำด้วยนะ

9.บิดขี้เกียจ

     ก่อนเริ่มงานเราลองยกมือขึ้นเหนือศีรษะแล้วยืดมันให้สุด วิธีนี้อาจดูธรรมดาแต่มันช่วยขจัดความขี้เกียจออกจากตัวเราได้ดีเลยทีเดียว แถมยังช่วยให้หลัง ไหล่ และคอของเราได้ผ้่อนคลายอีกด้วย ที่สำคัญคนต้องนั่งหน้าคอมนานๆต้องอย่าลืมทำ วิธีนี้มันช่วยได้ดี เวิร์คจริงๆ

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 9 วิธีเด็ด…เพิ่มความสุขในที่ทำงาน หวังว่ามันจะช่วยเพื่อนๆหลายคนให้มีชีวิตในการทำงานที่ผ่อนคลาย ไม่เครียด และเริ่มการทำงานในเช้าวันจันทร์แบบนี้ได้อย่างตื่นตัวและต่อไปหากมีเคล็ดลับอะไรดีๆอีกทางเราจะทำมาฝากเพื่อนๆทุกคนอีกนะครับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า