เชื่อว่าหลายคนตื่นเช้ามาในวันจันทร์คงรู้สึกว่าทำไมวันหยุดผ่านไปไวเหลือเกิน อยากจะหยุด อยากจะนอนต่อ บรรยากาศการทำงานก่อน่าเบื่อ ไม่ยากไปทำงาน ถ้ามันเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของเราไม่ได้ เพราะชีวิตต้องเดินต่อเพื่อตัวเองหรือเพื่อคนข้างหลัง เราลองเปลี่ยนพฤติกรรมและสิ่งแวดล้อมรอบตัวเราดูไหม อาจจะทำให้เรามีแรงใจในการทำงานเพิ่มขึ้นเป็นกองก็ได้ วันนี้เราจึงจะเสนอ 9 วิธีปฏิบัติให้ช่วยเพิ่มพลังพิชิตการทำงาน
1.มาก่อนเวลาทำงาน
แน่นอนการมาก่อนเวลาทำงานทำให้เราต้องตื่นเช้ากว่าปกติ และการตื่นเช้านี่แหละจะทำให้เราได้รับอากาศที่สดชื่นแก่ร่างกาย แถมการออกจากบ้านมาที่ทำงานเร็วขึ้นทำให้เราไม่ต้องเซ็งหรือเบื่อกับการทนรถติดทีี่แสนวุ่นวายอีกด้วย ขอบอกว่าสิ่งนี้ช่วยลดความเครียดก่อนเริ่มทำงานได้ดีทีเดียว
2.แต่งกายให้ดูดี
แน่นอนการแต่งกายที่ดูดีสะอาดช่วยสร้างความประทับใจแรกพบได้ดีทีเดียว อย่าละเลยเรื่องนี้เด็ดขาด เพราะความประทับใจแรกนั้น สามารถทำให้คนๆหนึ่งรู้สึกชอบ หรือไม่ชอบในตัวเราได้เลย
3.ทานอาหารมื้อเช้า
“อาหารเช้า” คืออาหารมื้อที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยชาร์จพลังงาน เติมเต็มวันใหม่ของเราให้สดใส แถมยังมีประโยชน์อีกเพียบ จากผลการวิจัยพบว่าหากเราอดอาหารเช้าอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ เบาหวาน รวมถึงโรคอ้วน หูววว มีความเสี่ยงเป็นโรคเยอะขนาดนี้ต้องห้ามลืมทานอาหารเช้านะ
4.ดื่มกาแฟร้อนๆก่อนเริ่มทำงาน
สำหรับคอกาแฟแล้วการดื่มกาแฟร้อนๆสักแก้วก่อนเริิ่มทำงานจะทำให้ร่างกายตื่นตัว สมองปลอดโปร่ง แล้วรู้หรือไม่กลิ่นหอมๆของกาแฟนั้นช่วยทำให้อารมณ์ของเราดีขึ้นอีกด้วย และสำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟอาจเปลี่ยนเป็นโกโก้ร้อนๆสักแก้วก็ช่วยได้เหมือนกันนะ
5.ทักทายเพื่อนร่วมงาน
สิ่งเล็กๆที่หลายคนมักมองข้าม การทักทายเพื่อนร่วมงานก่อนเริ่มงาน มีการพูดคุยหรืออะไรเล็กน้อยช่วยทำให้บรรยากาศการทำงานดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานเป็นทีมการพูดคุยเล็กน้อยก่อนเริ่มงานช่วยได้ดีทีเดียวเลย
6.จัดระเบียบโต๊ะทำงาน
แม้ของจะเยอะ เอกสารจะมากมายเพียงใดเราควรจัดระเบียบโต๊ะทำงานของเราให้เป็นที่เป็นทาง หยิบใช้ง่าย หาเจอง่ายไม่วุ่นวาย ทำให้เราสบายตาไม่รกรุงรัง แถมยังช่วยลดเวลาการหาทำให้มีเวลาไปทำอย่างอื่นให้อีกด้วยนะ
7.เช็คอีเมล , ไลน์งาน หรือ ตารางงาน
การเริ่มต้อนการทำงานด้วยการเช็คงานของเราว่าวันนี้เราต้องทำอะไรบ้างเป็นการเริ่มต้นเพื่อวางแผนงานทำงานได้ดีทีเดียวเลยล่ะ เพราะจะทำให้รู้ว่าเรามีงานอะไรค้างบ้าง หรือวันนี้ต้องตามงานจากใครบ้าง หากเรามาถึงนั่งเปิดเฟซบุ๊กก่อน ค่อยทำงานทำให้เราเสียเวลา และทำงานไม่เป็นระบบ สุดท้ายอาจทำงานไม่ทัน ความเครียดก็บังเกิดได้อีกเลยนะ
8.เขียนสิ่งที่จะทำลงในโน๊ต
สิ่งนี้ค่อนข้างสำคัญเลยล่ะ เพราะจะช่วยให้เราทำงานเป็นระบบ มีการวางแผนว่าจะทำอะไรก่อนหลัง นอกจากจะเป็นระเบียบแล้วยังทำให้เราไม่ลืมสิ่งที่เราจะทำด้วยนะ
9.บิดขี้เกียจ
ก่อนเริ่มงานเราลองยกมือขึ้นเหนือศีรษะแล้วยืดมันให้สุด วิธีนี้อาจดูธรรมดาแต่มันช่วยขจัดความขี้เกียจออกจากตัวเราได้ดีเลยทีเดียว แถมยังช่วยให้หลัง ไหล่ และคอของเราได้ผ้่อนคลายอีกด้วย ที่สำคัญคนต้องนั่งหน้าคอมนานๆต้องอย่าลืมทำ วิธีนี้มันช่วยได้ดี เวิร์คจริงๆ
ทั้งหมดนี้ก็เป็น 9 วิธีเด็ด…เพิ่มความสุขในที่ทำงาน หวังว่ามันจะช่วยเพื่อนๆหลายคนให้มีชีวิตในการทำงานที่ผ่อนคลาย ไม่เครียด และเริ่มการทำงานในเช้าวันจันทร์แบบนี้ได้อย่างตื่นตัวและต่อไปหากมีเคล็ดลับอะไรดีๆอีกทางเราจะทำมาฝากเพื่อนๆทุกคนอีกนะครับ