“ปูเปรี้ยว”สาวไทยคนแรก ซิวมงกุฏ“Ms.โลกเงียบ”กระหึ่มไทเป

ภายในโลกที่เงียบงันของน้องๆ ชื่อเสียงของประเทศไทยกับโด่งดังขึ้นบนเวที MISS & MISTER DEAF INTERNAIOANL 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองไทเป ระหว่างวันที่ 8-16 กรกฎาคม 2561 เวทีประกวดสำหรับผู้มีความพิการทางการได้ยินระดับนานาชาติ โดยกองประกวด MISS & MISTER, MISS QUEEN, MRS. DEAF THAILAND ซึ่งเป็นองค์กรเครือข่ายของสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทยได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ 3 คน และทั้ง 3 คนต่างคว้าตำแหน่งกลับมาสู่ประเทศไทยถ้วนหน้า

เริ่มจาก ปูเปรี้ยว นางบุศรา สังข์ครุฑ โอกาดะ ซึ่งคว้ามงกุฏ MS. DEAF INTERNAIONAL 2018 มาครอง และถือเป็นผู้บกพร่องทางการได้ยินคนแรกของไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าว เดช นายภูวเดช ยินดี หนุ่มหล่อมาดเข้ม MISTER DEAF THAILAND 2018  กลับมาพร้อมตำแหน่งรองชนะเลิศ MISTER DEAF INTERNAIONAL 2018 และ กิ๊บสมพร แก้วเกิด ISS DEAF QUEEN THAILAND 2018 ได้รับรางวัลชนะเลิศ MISS DEAF QUEEN INTERNAIONAL 2018

คุณนับดาว องค์อภิชาติ ผู้อำนวยการกองประกวด Miss & Mister Deaf Thailand and Miss Deaf Queen Thailand (กลาง)

คุณนับดาว องค์อภิชาติ ผู้อำนวยการกองประกวด Miss & Mister Deaf Thailand and Miss Deaf Queen Thailand เปิดเผยว่า กองประกวด MISS & MISTER, MISS QUEEN, MRS. DEAF THAILAND ซึ่งเป็นองค์กรเครือข่ายสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ได้จัดประกวดเพื่อคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมสำหรับเป็นตัวแทนผู้พิการทางการได้ยิน หรือหูหนวกในประเทศไทย ไประกวดเวทีนานาชาติ 4 เวที ได้แก่ ชาย หญิง สาวประเภทสอง และสตรีที่สมรสหรือมีบุตรแล้ว โดยการประกวดจะจัดขึ้นทุกปี โดยทางกองประกวดฯ ได้ส่งน้องๆ ที่มีความพิการทางการได้ยินเข้าร่วมประกวดเวทีนานาชาติมาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งครั้งแรกที่เราเข้าร่วมประกวดจัดขึ้นที่สาธารณรัฐเช็ก ส่งเฉพาะน้องผู้หญิงเข้าประกวด ปีต่อๆ มาจึงได้ขยายส่งผู้ชาย สาวประเภทสองและสตรีที่สมรสหรือมีบุตรแล้วเข้าร่วมเพิ่มเติมมาจนถึงปัจจุบัน

“ในครั้งนี้กองประกวดส่งน้องเข้าร่วม 3 คน โดยเวที Mister มีผู้เข้าร่วมประกวด 18 คน เวที Miss มีผู้เข้าร่วม 12 คน และเวที Ms.ซึ่งเราครองตำแหน่งชนะเลิศ มีประเทศต่างๆ ส่งตัวแทนเข้าร่วม 13 คน ส่วนประเภทสาวประเภทสอง มีประเทศไทยส่งประกวดเพียงประเทศเดียว ทางกองประกวดฯ จึงมอบรางวัลให้กับเรา

คุณนับดาว แอบกระซิบด้วยว่าในปี 2019 กองประกวดของไทยอาจจะจัดการประกวดแบบใหม่ โดยเปิดรับ Miss และ Mister ที่เป็นผู้พิการทางการได้ยินจากทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปประกวดในระดับนานาชาติ

ปูเปรี้ยว – นางบุศรา สังข์ครุฑ โอกาดะ MS. DEAF INTERNAIONAL 2018

มาทำความรู้จักกับ “ปูเปรี้ยว” เจ้าของตำแหน่ง MS. DEAF INTERNAIONAL 2018 ซึ่งเราพูดคุยกับเธอผ่านทางตัวอักษร เธอเล่าว่า เป็นคนกรุงเทพตั้งแต่กำเนิด อุปนิสัยรักสวยรักงานและชอบงานศิลปะ พี่สาวซึ่งปัจจุบันเธอช่วยงานอยู่ที่ร้านดอกไม้ เห็นว่าชอบแต่งตัวและชอบเล่นเดินแบบมาตั้งแต่เด็กเลยส่งเสริมให้เข้าประกวด หลังจากนี้เธอต้องทำหน้าที่ช่วยงานประชาสัมพันธ์ของสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ที่มีกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับคนหูหนวกอย่างต่อเนื่อง และเป็นพี่เลี้ยงให้กับน้องที่จะเข้ามาเป็น MS. เป็นคนต่อไปด้วย

“รู้สึกดีใจมากที่ได้รับตำแหน่ง เพราะตั้งใจทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย อยากจะบอกว่าการที่เรามีปัญหาทางการได้ยิน แต่เราไม่ได้มีปัญหาด้านการทำงาน เราสามารถทำงานร่วมกับคนปกติได้ ขอเพียงแค่คุณให้โอกาส และหากมีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคมก็จะทำอย่างเต็มที่ค่ะ ”

ข้อคิดในการใช้ชีวิตของปูเปรี้ยวที่เธอยึดถือตลอดมาคือ ไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต รู้จักแบ่งปัน ไม่ทำตนให้เป็นภาระของผู้อื่น ต้องช่วยเหลือตัวเองและถ้ามีโอกาสก็ควรช่วยเหลือสังคม สุดท้ายปูเปรี้ยวฝากบอกว่า สื่อต่างๆ ควรมีการแปลเป็นภาษามือ เพื่อให้ผู้ที่มีความพิการทางการได้ยินสามารถเข้าใจได้ด้วย

เป็นโลกเงียบที่ดังไกลถึงไทเปและเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน

ดช – นายภูวเดช ยินดี รองชนะเลิศ MISTER DEAF INTERNAIONAL 2018
กิ๊บ-สมพร แก้วเกิด ชนะเลิศ MISS DEAF QUEEN INTERNAIONAL 2018

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า