หากพูดถึงการทาน “บุฟเฟ่ต์” หลายคนคงนึกถึงการทานให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ตักให้เยอะๆ รีบกินแข่งกับเวลา แต่รู้หรือไม่ว่าพฤติกรรมเหล่านี้ทำร้ายตัวคุณอย่างมาก จริงอยู่ที่การรับประทานอาหารจะทำให้ร่างกายของดำเนินต่อไปได้ แต่ถ้าหากทานมากเกินไปก็อาจจะก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายตามมา

วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำวิธีการทานบุฟเฟ่ต์อย่างถูกวิธี ที่ได้อิ่มท้อง ได้อร่อย แต่ไม่ทำร้ายสุขภาพมาฝากกัน

 

ตัก/สั่งอาหารอย่างเหมาะสม

ตักอาหารให้พอดีไม่มากจนเกินไป หากหมดแล้วค่อยสั่งใหม่ ไม่ต้องกลัวว่าของจะหมดหรือไม่คุ้มกับราคาที่จ่ายไป เพราะหากตักมาเยอะทานไม่หมดต้องพยายามทานให้หมดเท่ากับเพิ่มการทำงานของร่างกายมากขึ้น อีกทั้งถ้าทานไม่ไหวจริงๆอาจต้องจ่ายค่าปรับด้วยนะ

 

เลือกทานอาหารให้หลากหลาย

บุฟเฟ่ต์จะคุ้มค่าหรือไม่นั้นไม่ได้หมายความว่าทานอาหารได้มากเท่าไหร่ แต่อยู่ที่ความหลากหลายของอาหารที่คุณเลือกตักมารับประทาน การทานอาหารที่หลากหลายนั่นส่งผลถึงคุณค่าทางโภชนาการที่ร่างกายของคุณได้รับด้วย การทานอาหารครบถ้วนย่อมเป็นผลดีต่อร่างกายอยู่แล้ว

 

หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันไม่ดี

อาหารประเภทผัด ทอด หรือมีน้ำมัน รวมถึงอาหารที่มีส่วนผสมของนม เนย และน้ำสลัด พวกนี้คือสิ่งต้องห้าม เพราะอาหารเหล่านี้ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งหากเรารับไขมันไม่ดีพวกนี้เข้าร่างกายมากเกินไปสิ่งที่จะตามมาหาคุณคือ “โรคอ้วน”

 

เลือกเครื่องดื่มดีและมีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณ

การทานบุฟเฟต์พร้อมน้ำอัดลม น้ำหวาน หรือเบียร์นั่นหมายความว่าคุณต้องจ่ายเงินในมื้อนี้ที่มากกว่าเดิมแถมยังได้รับปริมาณแคลอรี่ที่สูงขึ้นอีก และไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ทางที่ดีควรเลือกดื่มน้ำเปล่าแทน นอกจากจะจ่ายเงินน้อยลง แล้วยังไม่เพิ่มแคลอรี่ อีกด้วย

 

ตักอาหารด้วยจานเล็ก

เพื่อเป็นการช่วยควบคุมกระเพาะอาหารของคุณไม่ให้รับสารอาหารที่มากเกินไปด้วย และยิ่งถ้าคุณใช้จานเล็กในการตักอาหาร คุณอาจจะต้องลุกเดินไปตักอาหารบ่อยครั้งขึ้น ทำให้ร่างกายได้ออกกำลังกายและมีการเผาผลาญพลังงานมากขึ้นด้วย

 

หากอิ่ม ควรพักก่อน

ถ้าคุณเริ่มอิ่ม แต่ยังอยากจะกินต่อ ให้ลองพักประมาณ 10 นาที อาจจะลุกไปเข้าห้องน้ำบ้าง จากนั้นร่างกายของคุณก็จะเริ่มปรับตัวได้ และคุณก็สามารถกลับมากินต่อได้อีกครั้ง แต่กินต่อก็อย่ากินเยอะจนจุกละ เป็นห่วงนะ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า