เนื่องจากวันที่ 12 สิงหาคม เป็น วันแม่” ตลอดทั้งเดือนสิงหาคมเราจะขอนำเรื่องราวดี ๆ ของคุณแม่และคุณลูกมาบอกเล่าให้ทุกท่านได้ฟัง ในแคมเปญ “เรื่องแม่แชร์กับไบรท์” รู้สึกอย่างไรกับแม่ มาแชร์ร่วมกันนะคะ

ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า เสื้อผ้า นาฬิกา กระเป๋า หรือแม้แต่อาหาร สิ่งของเหล่านี้มักจะมีเรื่องราวอยู่ในนั้นเสมอ ยิ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับแม่ด้วยแล้ว เมื่อเรามองเห็นสิ่งของพวกนั้น ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหน ก็มักจะทำให้เราคิดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่เราเรียกว่าแม่ได้เสมอ แม้สิ่งของนั้นจะไร้ค่าสำหรับคนอื่น และเป็นเรื่องเล็ก ๆ สำหรับใครหลาย ๆ คนแต่สำหรับเรามันแฝงไปด้วยความทรงจำ เรื่องราว และรอยยิ้มเสมอ

แล้วคุณ…มีเรื่องราวความทรงจำเกี่ยวกับสิ่งไหนบ้างที่ทำให้คุณต้องนึกถึงแม่ของคุณ

เฟิด คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์   นักร้องนำวง Slot machine

อาหารครับ คุณแม่ไม่เคยขาด จะมีของกินให้ตลอด น่าจะเป็นเพราะตอนเล็ก ๆ เราเป็นภูมิแพ้ และหอบหืด ทานอะไรไม่ค่อยได้หายใจไม่เต็มปอด อึดอัดมาก ลำบากมาก ผอมมาก เป็นหวัดเมื่อไรหลอดลมอักเสบแถมมาตลอด เรียกว่านอนบ้านตื่นโรงพยาบาลเลยประมาณนั้น ช่วงเล็ก ๆ จนถึงมัธยมต้นเวลาที่เขาเห็นพี่ทานได้เขาคงรู้สึกว่าเราปลอดภัย แข็งแรงขึ้น และมีความสุข”

ดาวดี ชะอุ่ม ผู้สื่อข่าว

เสื้อผ้า แม่เป็นคนมีระเบียบมาก แม่ศรีเรือนเว่อร์ (ซึ่งลูกไม่เคยได้มา) จัดเสื้อผ้าเป๊ะ ๆ ระยะห่างระหว่างไม้แขวนผ้าแต่ละตัวคือเท่ากันมาก สีไม้แขวนต้องแบบเดียวกัน เรียงเฉดสีเสื้อผ้าด้วย ถ้าเราไปรื้อหรือแค่แหวกเสื้อผ้าแม่จะรู้และด่าเลยเพราะไม่เหมือนที่แม่แขวน อีกอย่างคือแม่ซักผ้าหอมมาก เคยถามว่าแม่ใช้อะไรซัก แต่พอมาซักเองไม่เคยหอมทั้ง ๆ ที่ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผงซักฟอกเหมือนกัน งงมาก แม่คือคนที่ซักผ้าหอมที่สุดในโลกของลูก (รัก)”

พสุนาท สร้อยสุวรรณ หัวหน้าสาขาวิทยุ โทรทัศน์ และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศสาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

เมนูเส้น ตั้งแต่เด็กเราเป็นคนชอบกินอาหารตระกูลเส้นทุกชนิด  แม่ก็ชอบทำ ตอนเด็กไม่รู้สึกอะไร พอตอนโตจึงคิดได้ว่า  เราไม่เคยรู้เลยว่าแม่ชอบกินเส้นไหม แต่เรารู้ว่าเราชอบให้แม่ทำให้กิน และแม่ก็มีความสุขทุกครั้งที่ทำให้เรากิน  ตอนนี้แม่ไม่อยู่ทำให้กินแล้ว เราก็ยังชอบกินเมนูเส้น เพราะเมนูนี้ ทำให้เราคิดถึงแม่ทุกครั้งที่กิน”

ธันย์ชนก คล่องแคล่ว นักบริการวิชาการ

เสื้อผ้าที่ใส่ทุกตัว เพราะแม่ซักผ้าหอมมาก หอมจนเอ๊ะ..หอมไปรึป่าว ไม่มีใครทำได้เหมือนแม่เลย The one & only Mom แม่คือที่สุดเรื่องซักผ้า และทุกเรื่องในชีวิต”

อานุรัตน์ ดำรงวีระวิทย์ นักศึกษา

รองเท้า เพราะเมื่อมองเห็นรองเท้าผู้หญิงคนสูงอายุตามตลาด สิ่งเเรกที่เห็นคือภาพเเม่ เป็นสิ่งสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยซื้อให้เเม่เลย อยากที่จะซื้อให้แม่เป็นของขวัญมาก ๆ  มันอาจจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ สำหรับคนอื่น เเต่มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะมองข้ามสิ่งเหล่านี้เเต่ ณ จุดนี้สิ่งไหนก็ตามเเต่ที่ทำให้กับคนที่เรารัก ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เสมอ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มสุดฮอต! “RIIZE” ได้เปล่งประกายขั้นสุดกับเพลงใหม่ ‘Impossible’

หนุ่มบอยแบนด์ RIIZE ได้เปล่งประกายขั้นสุดกับเพลงใหม่ ‘Impossible’ ที่พร้อมจะเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ด้วยความโดดเด่นของพวกเขา

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายวงการบันเทิง คาดเดือน 7 ดาราตัวท็อป มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายดวงวงการบันเทิงไทย คาดเดือนกรกฎาคมปีนี้ ดาราตัวท็อปที่แต่งงานแล้ว มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

แม่พาลูกสาว ร้องทนายดัง หลังถูกพ่อแท้ๆ ตั้งกล้องถ่ายคลิป ส่งต่อกลุ่มลับ

แม่น้ำตาตก! พาลูกสาวร้อง ทนายรณณรงค์ หลังจับได้ว่าพ่อแท้ๆ แอบถ่ายลูกอาบน้ำ ส่งต่อกลุ่มลับ พีคอีก ตร.ไม่รับแจ้งความ อ้างยังไม่ถูกเนื้อต้องตัว

5 วันเกิด รับโชคหลังสงกรานต์ เงินทองกองตรงหน้า!

หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 วันเกิด หลังสงกรานค์มีโชค โคตรมหาเฮง! ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า