ทำเอานิสิตทั้งหอประชุมหันมาทำหน้าเหวอเลยทีเดียว เมื่อรู้ว่าเพื่อนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ในงาน “ปฐมนิเทศนิสิตใหม่” เป็น “คณบดี” แหม…ก็ใครจะไปคิดล่ะคะ คนที่เข้าแถวทำกิจกรรมเต้นแร้งเต้นการ่วมกันมาตั้งแต่เช้า ดันกลายเป็นผู้บริหารระดับสูงของคณะฯ ไปเสียนี่

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในงาน ปฐมนิเทศนิสิตใหม่ คณบดีคณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา 2561 โดยกิจกรรมดังกล่าวมีขึ้นตั้งแต่เวลา 7.00 น. ซึ่งเริ่มจากกิจกรรมสันทนาการ เล่นเกม ร้องเพลง เรื่อยไปจนถึงช่วงพิธีการ ที่ปรากฏว่า “ผศ. ดร.มารุต ตั้งวัฒนาชุลีพร” คณบดีคณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา คือคนที่นั่งปะปนทำตัวกลมกลืนอยู่ในหมู่นิสิต…เหวอกันทั้งหอประชุม ลองไปฟังท่านคณบดีว่าท่านมีเหตุผลอะไรจึงต้องตีเนียนไปกับนิสิตขนาดนั้น

“ผศ. ดร.มารุต ตั้งวัฒนาชุลีพร” คณบดีคณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ขณะลงชื่อทำกิจกรรมร่วมกับนิสิตแรกเข้า

“วัตถุประสงค์คือ ผมต้องการลดช่องว่างระหว่างวัยของนิสิตกับอาจารย์ และ ลดช่องว่างระหว่างอาจารย์กับผู้บริหาร จึงได้ประชุมร่วมกับสโมสรนิสิตของมหาวิทยาลัย จนออกมาเป็นรูปแบบที่เห็น ซึ่งก่อนหน้านั้น ได้มีการเปิดตัวรุ่นพี่ที่เข้ามาปะปนกับน้อง ๆ ไปรอบหนึ่งแล้ว พอถึงขั้นพิธีการ ท่านผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต ได้กล่าวเพื่อนำเข้าสู่ช่วงพิธีการ และแจ้งนิสิตว่าคณบดียังไม่มา ขอให้โทรหา ตอนนั้นผมถือโทรศัพท์อยู่ พอโทรเข้ามาผมก็ต้องแอบคุย แต่ทุกคนก็มองผมหมดแล้ว เพราะรุ่นพี่สั่งห้ามใช้โทรศัพท์ จนท่านผู้ช่วยฯ ถามว่า คณบดีฯ อยู่ไหน ผมเลยยกมือแล้วก็เดินลงไป ตามที่เห็นในคลิปแหละครับ”

ผศ. ดร.มารุต เล่าให้เราฟังพร้อมเสียงหัวเราะว่า วันนั้นต้องตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อไปทำกิจกรรมร่วมกับนิสิตของคณะฯ เพื่อความเนียนจึงต้องไปตั้งแต่นั่งรอเข้าหอประชุม เข้าแถว และร่วมกิจกรรมทุกอย่างเหมือนน้องใหม่ แม้แต่แจวจ้ำจึกก็ต้องแจวไปกับนิสิตด้วย

“ต้องยอมรับว่ากระแสเรื่องการรับน้องออกมาค่อนข้างเยอะ ผมเลยอยากไปสัมผัสกับนิสิตว่าเด็ก ๆ ชอบหรือไม่ชอบกิจกรรมที่ทำ หากเด็กไม่ชอบผมก็จะสั่งเลิกกิจกรรมในปีถัดไป แต่หากเด็กชอบก็ควรให้มีต่อ แต่กิจกรรมของคณะเราเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ ไม่ได้พาเด็กไปบุกป่าหรือทำเรื่องไม่ดี ทำให้เสียงตอบรับดีมาก ซึ่งหลังจากนั้นผมก็ได้ประชุมร่วมกับผู้ปกครอง แจ้งให้ทราบว่าหากผู้ปกครองไม่เห็นด้วยกับกิจกรรมที่ทางคณะฯ ทำ ก็ไม่ต้องส่งนิสิตเข้าร่วมกิจกรรมก็ได้ เพราะทุกคนมีสิทธิเลือกชีวิตของตัวเอง

คณบดีคณะสหเวชศาสตร์  บอกอีกว่า ไม่อยากให้บรรยากาศการปฐมนิเทศนิสิต เป็นการยัดเยียดข้อมูลทางวิชาการ เช่น คณะเปิดมาเมื่อไร มีอาจารย์กี่คน คุณภาพเป็นอย่างไร ให้เด็กมากเกินไป แต่อยากทำความรู้จักกับเด็ก ๆ

“ผมอยากเปิดใจเด็ก ๆ เมื่อเราเปิดใจพวกเขาได้แล้ว ผมเชื่อว่า เขาจะกล้าเข้ามาหาอาจารย์เอง”

อ้อ…ท่านคณบดีแอบฝากมานะคะ นิสิตที่ทำกิจกรรมร่วมกันมา เจอหน้าท่านก็ทักทายท่านบ้างนะคะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า