วิธีแสดงความรักของ “แม่” ที่ไม่มีใครเหมือน

แต่ละครอบครัวย่อมมีเรื่องราวน่ารักระหว่างแม่กับลูกแตกต่างกันไป เดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นเดือนแห่ง วันแม่” ไบรท์ทีวีออนไลน์ ขอเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันเรื่องราวชวนอมยิ้มและอุ่นหัวใจให้กับทุกท่าน ในแคมเปญ #เรื่องแม่แชร์กับไบรท์ ซึ่งวันนี้มาในเรื่องราวดี ๆ  วิธีแสดงความรักของแม่ ที่ไม่มีใครเหมือน

นปภัช พรมจันทร์ แม่บ้าน

“เเม่มีลูกสาวสามคน เเละจะเก็บสายสะดือของพวกเราใส่กล่องไว้สามกล่อง เเละจำเเม่นมากว่ากล่องไหนของใคร ประเด็นคือ เเม่เก็บไว้ขู่ เวลาลูก ๆ ทะเลาะกัน ว่าจะเอาสะดือเเห้ง ๆ นั่นมาต้มรวมกัน ให้กินพร้อมกันทั้งสามคน แม่บอกว่าให้พี่น้องรักกัน เวลาไม่มีเเม่เเล้ว ก็มีกันสามคนพี่น้องที่จะรักเเละดูเเลกันได้ดีที่สุด”

พาฝัน ศรีเริงหล้า สื่อมวลชน

“แม่ให้ความสำคัญเรื่องวันเกิดมาก ตอนเด็ก ๆ แม่ชอบซื้อเค้กมาเซอร์ไพรส์ แต่เราก็มักจะเห็นเค้กก่อนทุกที ช่วงหลัง ๆ แม่เลยต้องเอาเค้กไปซ่อนตามที่ต่าง ๆ ตู้กับข้าวอาจไม่ค่อยแปลกเท่าไหร่ เครื่องซักผ้านี่ค่อนข้างเด็ดสุด วันเกิดที่มีกันแค่สองคนแม่ลูกเลยสนุกมาก วันเกิดตอนอายุ 15 แม่เลิกซ่อนเค้กแล้ว ตื่นเช้ามาแม่กอด แล้วบอกว่า ‘โตแล้วนะ’  โห…อารมณ์คือพร้อมไปสมัครงานหาเงินเลี้ยงแม่มาก ฮึกเหิมสุด”

สิริศักดิ์ อิสาสะวิน พนักงานบริษัทเอกชน

“เรากับแม่อยู่บ้านด้วยกันทีไร มีเรื่องให้ไฝว้กันไม่จบ บางทีก็นึกว่านี่เราเป็นลูกจริงหรือเปล่า บ่นกันบ่อยจนรู้สึกว่าห่างกัน จะให้กอดหรือหอมแบบคนอื่นคงเป็นเรื่องผิดปกติ สิ่งเดียวที่ทำกันได้และไม่ขัดกัน คือพาแม่ไปวัด และต้องสะดวกในการเดินทางด้วยนะ ไปทำบุญไหว้พระถวายสังฆทานแผ่เมตตาเสริมสิริมงคล ช่วยเสริมกำลังใจและทำให้จิตใจสงบร่มเย็นกันทั้งคู่”

สุนันทา สุขสุมิตร นักวิชาการเผยแพร่

“แม่ไม่เคยลืมเรา ทุกครั้งที่แม่ทำกับข้าวหรือซื้อข้าวมากิน สิ่งหนึ่งที่จำไม่เคยลืม เลย แม่จะให้ลูกกินก่อน พูดง่าย ๆ  แม่ยอมที่จะกินของเหลือจากลูก พอโตขึ้นจึงชอบทำกับข้าว ทำขนมให้แม่กิน แล้วก็จะซื้อกับข้าวที่แม่เคยให้เรากินก่อน มาให้แม่กินก่อนแทนเราบ้าง และเราจะให้แม่กินก่อนเราเสมอ”

ณัฐธยาน์ บุณยทวีพัฒน์ Freelance

“วิธีแสดงความรักของแม่คือ ขอเงินลูก โดยเฉพาะเทศกาลต่าง ๆ ที่เราจะให้เงินพิเศษกับแม่ ถ้าเทศกาลมาถึงแล้วไม่มีเงินพิเศษให้แม่ แม่จะไปบอกกับญาติคนอื่น ๆ ว่าสงสัยลูกจะลืมให้เงินพิเศษ ความจริงแล้วแม่ภูมิใจที่ลูกเลี้ยงดู และไม่เคยลืมโอกาสสำคัญ ที่คือวิธีแสดงความรักของแม่เรา (หัวเราะ)”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ส่องของขวัญที่ เบลล่า เปย์ให้คุณแม่ในวันเกิด งานนี้ทำตาลุกวาว!

พาส่องของขวัญที่ เบลล่า ราณี มอบให้คุณแม่ ปราณี ในวันเกิด แฟนคลับเห็นแล้วตาลุกวาว คอมเมนต์กระหน่ำจนไอจีแตกแตน

ฟังให้ชัด! เหตุผล ‘บิ๊กโจ๊ก’ ถอนฟ้องนายกฯ เพราะไม่รู้เรื่อง ถูกหลอกให้เซ็น

“บิ๊กโจ๊ก” แจงปม ถอนฟ้องนายกฯ เพราะท่านถูกหลอกให้เซ็น หลัง ร้องกล่าวโทษ “พล.ต.อ.ธนา” และ “คณะพนักงานสอบสวน” 200 ชีวิตใน คดีเว็บพนันออนไลน์

ย้อนฟัง! เบลล่า ราณี พูดถึงสเปก 3 ข้อ หลังข่าวลือซุ่มออกเดทไฮโซ ?

ย้อนฟังสัมภาษณ์! เบลล่า ราณี ในรายการ 3แซ่บ พูดถึงสเปก 3 ข้อหากต้องการเข้ามาจีบ หลังข่าวลือซุ่มออกเดทไฮโซ ?

เหลือเชื่อ! BOYNEXTDOOR ทำลายสถิติยอดขายสัปดาห์แรกด้วยเพลง “HOW?”

BOYNEXTDOOR พุ่งทะยานไปสู่จุดสูงสุดใหม่ด้วยการคัมแบ็คมินิอัลบั้มชุดที่ 2 “HOW?” ได้อย่างน่าเหลือเชื่อของวงการเพลง K-pop

สั่งสอบ! พ่อแม่ อ.น้องไนซ์ หากเข้าข่ายหลอกลวง ลงดาบยกครัวทันที

พวงเพ็ชร สั่งการสำนักพุทธ – พม. ตรวจสอบ พ่อแม่ อาจารย์น้องไนซ์เชื่อมจิต หากเข้าข่ายหลอกลวงลงดาบทันที ด้าน กัน จอมพลัง ร่วมลงพื้นที่ด้วย

กำลังใจดี! ‘ส.ต.ต.หญิง’ ป่วยซึมเศร้าหลังฝึกหนัก เตรียมกลับมาทำงานใหม่

อัปเดตอาการ ‘ส.ต.ต.หญิง’ โพสต์เศร้าขอลากลับดาวแมว หลังฝึกหนักจนป่วยจิตเวช ล่าสุด! อาการดีขึ้น เตรียมกลับมาทำงาน 25 เม.ษ.นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า