ห้า หก เจ็ด แปด แน่นอนว่านี่คือจังหวะของการเต้น และในปัจจุบันนี้การออกกำลังกายก็ถือว่าเป็นเทรนด์ยอดฮิต เพราะไม่ว่าจะเป็นเด็ก หนุ่ม-สาว ผู้สูงอายุ ก็หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น อย่างว่าเราคือมนุษย์ในยุค 4.0 การออกกำลังกายก็จะมีความผสมผสาน และสนุกมากกว่าแต่ก่อนชัวร์

 “แฟนเทรนเนอร์” วันนี้จะมาบอกว่าการเต้นที่เน้นสนุก เอามันส์ที่เราเห็นบ่อย ๆ ในทุกวันนี้ ถือเป็นการลดน้ำหนักเหมือนกันนะ เพราะจัดได้ว่าเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่เน้นการเปาผลาญไขมัน ซึ่งการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น การเดิน ว่ายน้ำ หรือ เต้นแอโรบิค

เต้นออกกำลังกาย

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอสามารถลดไขมันได้จริงหรือเปล่า ?  บอกตรงนี้เลยนะ ว่าได้แน่นอน เพราะการออกกำลังกายในรูปแบบของคาร์ดิโอ จะช่วยกระตุ้นการทำงานของส่วนต่าง ๆ ในร่างกายของเรา ให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมไปถึงทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย  ซึ่งการคาร์ดิโอที่ได้ผลดีนั้น จะต้องออกกำลังกายติดต่อกัน 30 นาทีต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์ หรือ 60 นาทีต่อวัน  3 วันต่อสัปดาห์

จะให้เต้นแอโรบิคลานหน้าห้างสรรพสินค้าในสมัยก่อน ก็เกรงว่าจะไม่ชิค ไม่เก๋ ไม่เข้ากับการเป็นมนุษย์ในยุค 4.0 เท่าไร วันนี้เลยถือโอกาสที่จะมาบอกประเภทของการเต้น สำหรับคนที่เบื่อการออกกำลังกายในแบบเดิม ๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ในทุกวันของเรา สนุกไปกับการออกกำลังกาย

เต้นออกกำลังกาย

การเต้น Cover Dance

การเต้นชนิดนี้ คือการนำเพลงและท่าเต้นของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบมาเลียนแบบ หรือดัดแปลงในบางส่วน ไม่ว่าจะเป็นศิลปินไทย หรือที่เห็นกันอย่างแพร่หลายก็คือศิลปินเกาหลี ซึ่งการเต้นชนิดนี้ไม่ธรรมดานะคะ เพราะเป็นที่นิยมกันจนถึงมีการการจัดแข่งขันกันเลยทีเดียว

การเต้นซุมบ้า

การเต้นซุมบ้าเป็นวิธีออกกำลังกายแบบแอโรบิคสไตล์ละติน ที่ผสมผสานท่าเต้นตามสไตล์ละติน – อเมริกา ระบำหน้าท้อง แอโรบิก และฮิปฮอปเข้าด้วยกัน บวกกับเสียงเพลงที่มีจังหวะแสนจะเร้าใจเข้าไปอีก สนุกเว่อร์ขอบอก

การเต้นแอโรบิค

การเต้นแอโรบิก เป็นที่นิยมกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ใช้กายบริหารและทักษะในการเคลื่อนไหวมาประกอบกัน ให้เกิดเป็นท่าเต้น ประกอบกับจังหวะ เน้นบริหารร่างกายทุกส่วนตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า

เต้นออกกำลังกาย

การเต้นในผับ

การเต้นวิธีนี้เหมาะกับสาวสายปาร์ตี้ แต่ก็ถือเป็นการคาร์ดิโอได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหากจะให้ได้ผลต้องไม่ใช่การโยก ย้าย ส่ายสะโพกแบบเบา ๆ นะคะ แต่ต้องเป็นการเต้นแบบจัดหนักกับแก๊งเพื่อนสาวให้หลุดโลกต่างหาก

ไม่ว่าจะเป็นการเต้นแบบไหน การออกกำลังกายแบบใด เราควรเลือกประเภทของการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับร่างกาย และความชอบของตัวเราเอง เพราะถ้าหากการออกกำลังกายในทุกวันไม่มีความสุข เราคงไม่สนุกและเลิกออกกำลังกายไปในที่สุด เป็นกำลังใจให้คนรักสุขภาพทุกคนนะคะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า