สัปเหร่อเจอผี “เอ๋ เชิญยิ้ม” เพจสยองขวัญ เปิดโลง ท้าความหลอน

นับว่าเป็นนักแสดงตลกที่มีชื่อเสียงอีกท่านหนึ่งก็ว่าได้ วีระพล จันทร์ตรงหรือ “เอ๋ เชิญยิ้ม” และอีกชื่อที่เราคุ้นเคยกันอย่างผู้กองสมาร์ท ที่ตอนนี้เจ้าตัวได้ผลิตรายการสยองขวัญ สุดหลอนลงโซเชียล โดยใช้ชื่อว่า “สัปเหร่อเจอผี”

ถือเป็นอีกหนึ่งรายการสยองขวัญที่มีทั้ง หลักธรรมคำสอน ความหลอน และเสียงหัวเราะ รายการหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยรายละเอียดเบื้องลึกจะเป็นอย่างไรนั้น เรามาดูเพิ่มเติมจากบทสัมภาษณ์ที่ทางทีมงาน ไบรท์ออนไลน์ ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณเอ๋ เชิญยิ้ม กันดีกว่า…

สัปเหร่อเจอผี

“สัปเหร่อเจอผี”

เมื่อถามถึงเรื่องจุดเริ่มต้นของการทำเฟซบุ๊กเพจ “สัปเหร่อเจอผี” ว่ามีจุดเริ่มต้นมาจากตรงไหน และเฟซบุ๊คเพจของคุณ ให้อะไรกับสังคมนี้ได้อย่างไรบ้าง เจ้าตัวกล่าวว่า “ผมเห็นเด็กทุกวันนี้ เด็กไม่มีความนับถือผู้ใหญ่เลย ย้อนกลับไปมองอย่างในสมัยก่อนเวลาครูตี เรายังยกมือไหว้ขอร้อง แม่ไล่ตีเรา เราวิ่งหนี แต่ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน เด็กสมัยใหม่โดนแม่ตี รีบจับไม้และมาตีคืน ครูตีก็จะต่อยครู จิตใจของเด็กหยาบกระด้างขึ้น ถ้าถามว่าเพราะอะไร ก็นี่ไงโทรศัพท์ เทคโนโลยีที่หล่อเลี้ยงพวกเขาเป็นส่วนใหญ่ สำหรับผมเทคโนโลยีมีประโยชน์ และมีโทษ แต่ว่าไม่มีการสอนความผิดชอบชั่วดีให้กับเด็ก เราตื่นขึ้นมาเห็นคลิปดูดยาโชว์ ด่ากัน ตบกัน เต็มไปหมดจนกลายเป็นรสนิยมผิด ไอดอลของต่างประเทศต้องทำความดีถึงจะได้เป็นไอดอล แต่ทุกวันนี้ของไทยไม่ต้องมีความดีก็ได้ มีแค่ยอดไลก์เยอะ ๆ ก็สามารถเป็นไอดอลได้  ก็เลยคิดว่าน่าจะมีสักเพจหนึ่งที่จะสอนให้เด็กพวกนี้รู้จักผิดชอบชั่วดีบ้าง แต่จะให้ออกมานั่งพูดเขาก็ไม่ฟังกันหรอก จะให้มาเล่นตลกให้ดูก็คงจะเบื่อกันแล้ว และก็มานึกได้ว่าพวกวัยรุ่นพวกนี้ดูและฟังพวกรายการผีกันเยอะ แต่การทำเรื่องผี ถ้าทำธรรมดาก็ไม่โดดเด่น จึงต้องทำให้แหวกแนว แล้วบ้ากว่าชาวบ้าน ลองเสี่ยงดู เสี่ยงกับความเฮี้ยน เสี่ยงกับสิ่งพวกนี้ ที่เปิดศพจริง จับกันจริง ๆ ยกศพกันจริง ๆ”

 สัปเหร่อเจอผี

เสี่ยงจริงจัง และผลก็คุ้มค่า

“สุดท้ายก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีเลย หนึ่งปีกว่าคนติดตามผม 5 แสน ซึ่งยอดคลิปแต่ละคลิปคนดูไม่ต่ำกว่า 2-3 แสน น้อยสุดอยู่ที่ 4 พัน เรารู้สึกว่าตรงนี้แหละ คือโอกาสที่เราได้มอบสิ่งดี ในแต่ละคลิป ผมจะมีคำสอนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นจากประสบการณ์ หรือคำสอนดี ๆ เมื่อเราเข้าไปฟังพระเทศ เช่น ท่านว.วชิรเมธี คำคมประจำใจ ท่านสอน  ผมชอบคำนี้ของท่านมาก คุณศัลยกรรมร่างกายทุกอย่าง ทำให้สวยได้ด้วยเงิน ศัลยกรรมจมูก ศัลยกรรมร่างกาย แต่คุณลืมไปอย่างหนึ่ง คุณลืมศัลยกรรมใจ ถ้าคุณศัลยกรรมภายนอกแต่จิตใจคุณสกปรกอยู่ ทุกอย่างก็กลายเป็นแค่สวยภายนอก สวยแต่รูปจูบไม่หอม แต่ถ้าคุณศัลยกรรมใจด้วย คุณจะสวยทั้งภายนอกทั้งภายใน”

 

“ถ้ามอง 4 พันแล้วเห็นว่าดูน้อย ลองเปลี่ยนเป็นคนมายืนดู มีคนมายืนอยู่เต็มลานแล้ว 4 พันคน คือเยอะมาก ๆ เลยนะ”

 

สัปเหร่อเจอผี

เห็นผีกันจริง ๆ ไม่เพิ่งตัดต่อ

ทางเราถามคุณเอ๋ เชิญยิ้มไปว่า เมื่อลงพื้นที่เสี่ยงกันขนาดนี้ มีใครเคยเห็นผีบ้างไหม “เคย… คลิปนั้นเป็นคลิปที่มีมือโผล่จากในเตาเผาศพ เป็นมือจริง ๆ เลย แล้วคลิปนี้ก็ทำให้ผมจากที่มีคนติดตามอยู่สามหมื่นเพิ่มมาเป็นแสนกว่าในคืนเดียว แล้วก็มีคนด่าเพียบเลย ว่าเมคขึ้นมา ใช้แอพตัด ผมถามจริง ๆ ว่ารายการสดตัดต่อได้เหรอ ขนาดฮอลลีวูดยังทำยากเลยตัดต่อรายการสด และผมถ่ายทอดสด เรามีเพียงโทรศัพท์เครื่องเดียวเดินถ่าย เพราะผมเป็นเพจเล็ก ๆ อยากบอกกับคนที่ไม่เชื่อ ให้ผมไปสาบานต่อหน้าพระแก้วมรกตเลยก็ได้ ว่าผมพูดจริง ไม่ได้โกหก”

 สัปเหร่อเจอผี

บอกความจริง แต่โดนด่า  

คุณเอ๋ เชิญยิ้มบอกกับเราว่า “มันเป็นเรื่องธรรมดา ทุกคนท้อ เราอย่าสอนควายให้เป็นคน ฉลาดติดลบมีเยอะ ทุกวันนี้โซเชียลก็ไม่ได้เล่นนะ ถ้าคนฉลาดมีเต็ม Facebook ก็คงไม่ไปนั่งกราบไหว้บ่อน้ำบ่อส้วมกันหรอก  จริงไหม ถ้าคนฟังไม่ได้ก็จะคิดว่าผมพูดแรง ๆ  แต่ถ้าฟังดี ๆ แล้วนี่คือความจริงใจ เหมือนกับที่ อ.เฉลิมชัย แกพูด นั่นคือออกมาจากความจริงใจของแก สำหรับแก แกไม่ได้ด่าใคร  แกพูดถึงคนในสังคมว่าเขาเป็นแบบนี้ ว่าคนโง่แบบนี้มีอยู่จริง ๆ  เพราะสิ่งที่เป็นความจริง สัจธรรมความจริง คนมักจะไม่เชื่อหรอก แต่สิ่งที่มโนขึ้นมา ก็พากันไปกราบไปไหว้กัน  และหลาย ๆ  คนชอบติ ติอย่างเดียว ตอนแรกเห็น ตัดต่อ เมค มโน แต่พอพิสูจน์แล้ว ว่าเป็นความจริง ก็บอกว่าไปเล่นแผลง ๆ เขาไม่ฆ่าก็บุญแล้ว เลยถามว่าความดี ที่เราทำอยู่ตรงไหน คุณเชื่อว่าไม่จริง คุณก็ด่าผม พอคุณพิสูจน์แล้วว่าจริง คุณก็ด่าผมอีก  ผมก็คงได้แต่บอกว่าเอาที่ถูกใจคุณก็แล้วกัน”

 สัปเหร่อเจอผี

ไม่สนใจ ว่าจะต้องทำให้ถูกใจทุกคน

จบคำถามเมื่อข้างต้น เราจึงถามต่อไปอีกว่า แล้วการทำให้ถูกใจทุกคนยากหรือเปล่า  “ผมไม่แคร์ ผมคิดว่าพวกนี้คือขยะ เหมือนขี้อ่ะ ถ้าเราไปแตะก็จะเหม็น ถ้าเราเดินผ่านได้ ก็ไม่มีอะไรแล้ว เพราะลูกเพจผมแต่ละคน ตำรวจ ทหาร ผู้หลักผู้ใหญ่มีทั้งนั้น หลาย ๆ คนชอบที่ผมสอน ที่ผมบอก บางคนคิดที่จะฆ่าตัวตายก็กลับใจคิดได้ จะทำแท้งลูก ก็กลับใจคิดได้ คนที่กำลังท้อถอย เมื่อได้ฟังจากผมมีกำลังใจมากขึ้น ทุกเทปผมจะสอนแฝงทุกเรื่องทุกราว ซึ่งผมไม่ได้เป็นคนเก่งมากมายหรอก แต่ทุกอย่างมาจากประสบการณ์ในชีวิต เราก็เลยบอกว่าจะเอาสิ่งที่เราเคยพลาดมาสอน แต่สิ่งที่เราสอน ไม่ใช่ว่าคุณยังทำอยู่นะ คุณต้องเลิกทำแล้วด้วย มือถือบุหรี่แล้วบอกว่าอย่าดูดนะบุหรี่ไม่ดี (แต่ก็ยังดูดอยู่) ถ้าผมเป็นเด็กผมก็จะมองนิ้วคุณ ผมก็จะไม่เชื่อคุณหรอก คุณสอนเขาไป คุณก็กระดากใจตัวเองเพราะคุณยังทำอยู่”

 

ให้คำแนะนำเพียงประโยคเดียวที่ว่า “พี่ผ่านมาแล้ว”

หากบอกว่ามีหลาย ๆ คนเข้ามาดูเพจของคุณและเกิดกลับตัว กลับใจ ได้จริง ๆ คุณเอ๋ จะมีวิธีการแนะนำ คำสอน คนกลุ่มนั้นในรูปแบบไหน “เคยมีคนหนึ่งทักมาถามผมว่า พี่ครับ ผมรู้สึกท้อถอยมาก ผมท้อแท้มากเลยพี่ ตอนนี้มีอะไรก็เป็นอุปสรรค ทุกข์มาก ผมขอปรึกษาหน่อย  ผมบอกคำเดียวเลยว่าพี่เคยผ่านมาแล้ว  ทุกอย่างมันไม่ได้อยู่กับเราจีรังยั่งยืน ที่กล้าบอกว่าผ่านมาแล้ว น้องลองดูทุกวันนี้ พี่เป็นยังไงบ้าง พี่มีความสุขดี ถูกไหม ขอให้น้องข้ามผ่านมันไปให้ได้ แล้วน้องจะเหมือนพี่แหละ มีความสุขอย่างที่พี่มี ปัญหาทุกอย่างมีวิธีแก้ ความทุกข์มันไม่ได้อยู่กับเราตลอด มันจะอยู่นาน หรือไม่นานอยู่ที่เราเอง อยู่ที่คุณว่าจะแบกไว้นานขนาดไหน ถ้าเราดึงไว้ให้อยู่กับเรา ย้ำคิดย้ำทำเราก็ทุกข์อยู่อย่างนั้น หินมีสิบก้อนแบกทีเดียวไม่ไหวหรอกเพราะว่ามันหนักมาก เราก็ค่อย ๆ แบกทีละก้อนสิ ช้าหน่อยแต่เดี๋ยวมันก็หมด”

สัปเหร่อเจอผี

ธรรมมะ หลักธรรมคำสอนดีต่อทุกคน

ด้วยเวลาที่มีน้อย เราจึงอยากให้คุณเอ๋ เชิญยิ้มทิ้งท้ายให้เราสักหน่อย ว่าแล้วคำสอน หรือธรรมมะที่คุณได้นำมาสอนกับเด็ก ๆ สิ่งนี้ดีต่อทุกคนอย่างไร “หนึ่งทำให้เราสบายใจ เราไม่รู้หรอกว่าข้อไหนมีจริงหรือไม่จริง เขาบอกว่านรกสวรรค์มีจริง ตัวผมเองก็ไม่เคยตาย และทุกวันนี้ผมทำบุญก็ไม่ได้หวังที่จะขึ้นสวรรค์ ผมหวังความสบายใจ ผมทำบุญแล้วสบายใจ เพราะถ้าผมทำบาป บาปก็จะอยู่ในใจ คิดเมื่อไหร่ ก็เกิดความทุกข์ กลัวคนอื่นรู้ความจริง กลัวคนอื่นจะว่า หวาดระแวง นั่นแหละคือความทุกข์ ผมจึงบอกว่าถ้าทำบุญทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แค่คุณไปช่วยใครสักคน ไม่ต้องอะไรมากมายก็ คุณจูงคนแก่ข้ามถนน คุณคิดเมื่อไหร่คุณยิ้มขึ้นทันทีนะ เท่านี้ก็มีความสุขแล้ว”

 


 ติมตามบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมได้ที่ : รายการเล่นใหญ่ จัดใหญ่

ประสบการณ์หลอน “เอ๋ เชิญยิ้ม” เจอวิญญาณตามอาฆาตถึงบ้าน : เล่นใหญ่ จัดใหญ่ 30 ส.ค. 61 [1/2]

ประสบการณ์หลอน “เอ๋ เชิญยิ้ม” เจอวิญญาณตามอาฆาตถึงบ้าน : เล่นใหญ่ จัดใหญ่ 30 ส.ค. 61 [2/2]

ติดตามความคำสอน ความหลอน ความฮา และร่วมเป็นสายบุญไปกับคุณเอ๋ เชิญยิ้มได้ที่

เพจเฟซบุ๊ก : สัปเหร่อเจอผี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ้นสุดการรอคอย! ยุ้ย จีรนันท์ คลอดเบบี๋คนแรกแล้ว หน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ

ยุ้ย จีรนันท์ คลอดลูกสาวคนแรกแล้ว! บอกเลยหน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ งานนี้แฟนและคนในวงการ ต่างร่วมยินดีจำนวนมาก

ตำรวจเร่งสอบ! ลูกชาย-เพื่อน หลังพบศพชายถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

ยังไม่ฟันธง! ตำรวจเร่งสอบ 8 คน พร้อมตรวจดีเอ็นเอ ทั้งลูกชาย -เพื่อนพ่อ-เพื่อนลูก หลังพบเป็นศพถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

“อ.ไวท์” เปิดดวง 12 ราศี เหตุดาวพระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เม.ย. นี้

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวย้าย 2567 : พระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เมษายน 2567 นี้ 12 ราศี เช็กดวงด่วน!

สรุปดรามา! กันสมาย โพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน ชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

สรุปดรามาม้วนเดียวจบ! กันสมาย ชนกันต์ หลังออกมาโพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน จ้องจะกินอดีตแฟนเก่า ด้านชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

ด่วน! พบ 2 ศพนิรนาม ถูกโยนในบ่อน้ำ ตำรวจเร่งสืบสวน คาดถูกฆาตกรรม

เจ้าหน้าที่ พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกโยนไว้ในบ่อน้ำ ในพื้น อ.หลังสวน จ.ชุมพร ตำรวจคาดถูกฆาตกรรม เตรียมขยายผลสืบสวน

6 วิธีป้องกันและรับมือ “อาการซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว” ที่มีผลกระทบต่อการทำงาน

กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เผย ภาวะซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว เกิดขึ้นได้ พร้อมแนะนำวิธีป้องกันและรับมือ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสุขภาพจิตและการทำงาน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า