หรูหราแต่รักษ์โลก 7 โรงแรม เพื่อนักเที่ยวสายกรีน

เตาะแตะ กลับมาแล้ว…หากพูดถึงโรงแรมรักษ์โลกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คนทั่วไปก็มักจะนึกถึงที่พักที่สุดแสนเบสิก ห่างไกลจากสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ปัจจุบันโรงแรมหลายแห่งเริ่มนำวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาผสมผสานกับการตกแต่งที่สวยหรู มีสไตล์ได้อย่างลงตัว

อโกด้า ผู้ให้บริการห้องพักออนไลน์ที่เรารู้จักกันดี ได้เผยผลสำรวจ 7 โรงแรมในประเทศไทย ที่ไม่เพียงแค่โด่ดเด่นในเรื่องของความหรูหรา แต่ยังคงคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย ใครที่เป็นนักท่องเที่ยวรักธรรมชาติอย่าลืมเก็บไว้เป็น Choice สำหรับการเดินทางทริปต่อไปนะคะ

 โรงแรม

ดิ ไอส์แลนด์ ไฮด์เอาท์, พังงา

เริ่มต้นกันที่ โรงแรมดิ ไอส์แลนด์ ไฮด์เอาท์ โรงแรมกลางทะเลสีเขียวมรกตในอ่าวพังงา ที่จะให้คุณรู้สึกได้ถึงความสงบอย่างน่าเหลือเชื่อ เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง เริ่มตั้งแต่การออกแบบโครงสร้างด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปจนถึงวิวทิวทัศน์ของเกาะที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี และเมื่อถามหาความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมแล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่าบ้านพักของโรงแรมแห่งนี้ใช้พลังงานทดแทนทุกหลัง และมีอัตราการลดขยะสูงถึง 80% อีกทั้งเน้นการเลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น มาเพื่อประกอบอาหารอีกด้วย

โรงแรม

137 พิลลาร์ เฮาส์, เชียงใหม่

มาต่อกันที่โรงแรม 137 พิลลาร์ เฮาส์ ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นด้วยกำแพงต้นไม้สีเขียวริมสระว่ายน้ำสูงถึง 25 เมตร ซึ่งบูทิกโฮเทลแห่งนี้ยังร่วมมือกับโครงการ Warm Heart Environment ในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยผลิตถ่าน จากของเสียออร์แกนิกทำลายสิ่งสกปรกในห้องพักและในสวนโดยปราศจากการใช้สารเคมี รวมถึงสร้างระบบการจัดการยุงโดยปลอดสารพิษ โดยเจ้าหน้าที่จะคอยตรวจสอบพื้นที่ทั่วบริเวณโรงแรม เพื่อหาแหล่งเพาะพันธุ์ยุงและกำจัดอย่างถูกวิธี เป็นห่วงโลก และห่วงใยสุขภาพของผู้เข้าพักแบบสุด ๆ

โรงแรม

อัยลันดา ไฮด์อะเวย์ รีสอร์ต, กระบี่

รีสอร์ตอันสวยงามแห่งนี้ตั้งอยู่ ณ เกาะกลาง เกาะแห่งการตกปลาและเพาะปลูกที่สำคัญของชาวกระบี่ ทางรีสอร์ตใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นในการทำอาหารควบคู่กับการปลูกผักปลอดสารพิษในสวนออร์แกนิก งานนี้ผู้มาพักจึงมั่นใจได้ว่าวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารนั้นสดสะอาด ดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชนบนเกาะ นอกจากนี้ป่าชายเลนที่รายล้อมรอบรีสอร์ตยังเป็นจุดที่ผู้มาเยือนสามารถสำรวจการใช้ชีวิตของสัตว์ป่าและวิถีการจับปลาของชาวประมงได้อีกด้วย

โรงแรม

ศิวาเทล, กรุงเทพ

ถึงคราวที่พักในเมืองหลวง ด้วยความมุ่งมั่นในการออกแบบที่พักสไตล์บูทิกโฮเทล ภายใต้แนวคิดการใช้ทรัพยากรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โรงแรมศิวาเทลแห่งนี้จึงใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปราศจากการทดลองกับสัตว์ และผลิตจากแหล่งที่มาในท้องถิ่น และที่น่าทึ่งคือการผลิตภัณฑ์เครื่องอาบน้ำต่าง ๆ ปราศจากแพ็กเกจกระดาษ และถุงใส่ผ้าที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ นอกจากนี้โรงแรมยังคำนึงถึงการประหยัดน้ำ การใช้พลังงาน และการควบคุมไม่ให้เกิดขยะหรือของเสียจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ อีกด้วย น่าสนใจใช่ไหมล่ะค่ะ

โรงแรม

ซิกเซ้นส์, สมุย

โรงแรม ซิกเซ้นส์ สมุย โรงแรมที่ได้รับการรับรองจากโครงการระดับโลกอย่าง Green Globe 21 ว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีความรับผิดชอบในการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยกลุ่มโรงแรมซิกเซ้นส์ พัฒนาโครงการลดผลกระทบของการท่องเที่ยวที่มีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง อาทิ การผลิตไบโอดีเซล การกรองและรีไซเคิลน้ำเสีย และการร่วมมือกับองค์กร UNICEF และ Restaurants against Hunger หู๊ยยย มีความใส่ใจต่อโลกแบบสุด ๆ ไปเลย

โรงแรม 

อลีนตา รีสอร์ท แอนด์ สปา, พังงา

อีกหนึ่งโรงแรมที่ไม่น้อยหน้า อย่างโรงแรมอลีนตา รีสอร์ท ที่ได้รับรางวัลโรงแรมรักษ์สิ่งแวดล้อมขนาดย่อมที่ดีที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2014 โดยพัฒนาระบบรักษาสิ่งแวดล้อมขึ้นหลายรูปแบบ อาทิ ระบบการจัดการน้ำเสีย การอนุรักษ์พลังงานและธรรมชาติ และการรีไซเคิล รวมถึงร่วมมือกับโรงเรียนและองค์กรในท้องถิ่นเช่น โรงเรียนบ้านเขาพิลัย มูลนิธิอนุรักษ์เต่าทะเล และมูลนิธิเพียวบลู เพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติท้องทะเลอีกด้วย

 โรงแรม

โรงแรมอคีรา ทัส สุขุมวิท, กรุงเทพฯ

 เดินทางมาถึงโรงแรมสุดท้าย อคีรา ทัส สุขุมวิท โรงแรมแห่งแรก ๆ ในประเทศไทยที่มีนโยบายงดใช้พลาสติกไม่ว่าจะในห้องพักหรือห้องอาหารของโรงแรม แขกผู้เข้าพักจะได้ใช้ขวดน้ำที่ทำจากสแตนเลสและสามารถเติมน้ำเพิ่มได้ตลอดเวลา อีกทั้งเครื่องอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในห้องน้ำจัดเตรียมอยู่ในภาชนะเซรามิก และถุงขยะทุกใบเป็นถุงที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ โดยโรงแรมอีโคเฟรนด์ลีขนาด 50 ห้องนอนนี้ ยังเป็นถึงโรงแรมต้นแบบที่มุ่งมั่นจะงดใช้พลาสติกร้อยเปอร์เซ็นต์ภายในปี 2563 อีกด้วย ปรบมือให้รัว ๆ เลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ 7 โรงแรมรักษ์โลกในประเทศไทยที่เรานำมาบอกกัน ถือเป็นการแสดงความตั้งใจของโรงแรมในการอนุรักษ์ธรรมชาติ และสร้างเอกลักษณ์อันน่าประทับใจต่อผู้เข้าพักได้อย่างดีเลย หากเพื่อน ๆ ว่างและอยากพักผ่อนลองแวะไปเช็กอินกันได้ แต่ถ้าจะให้ดีแวะมารีวิวให้เตาะแตะฟังบ้างนะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า