‘ข้าวมันไก่ประตูน้ำ’ เตรียมเปิดให้บริการที่สิงคโปร์เร็วๆ นี้

ถ้าเอ่ยถึง ‘ข้าวมันไก่’ เชื่อว่าแทบทุกคนต้องนึกถึง ‘ข้าวมันไก่ประตูน้ำ’ ของ ‘โกอ่าง’ อย่างแน่นอนนะคะ ก็รสชาติข้าวมันไก่ร้านนี้ ‘ดี’ ถึงขั้นโด่งดังไปถึงต่างประเทศ แถมยังการันตีด้วยรางวัล ‘Michelin Bib Gourmand’ เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาด้วย ดังนั้น ใครผ่านไปแถวประตูน้ำไม่ต้องแปลกใจค่ะถ้าเห็นนักท่องเที่ยวต่อคิวยาวเหยียด (โดยเฉพาะชาวจีน) เพื่อให้ได้ลิ้มรสข้าวมันไก่ร้านนี้สักครั้ง

เสน่ห์ของข้าวมันไก่โกอ่างซึ่งได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวว่าเป็นข้าวมันไก่ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ นั้น อยู่ที่รสชาติยังคงความเป็นต้นตำรับไหหลำขนานแท้ บวกกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน และเมนู Side dishes ที่มีให้เลือกหลากหลาย จึงทำให้ข้าวมันไก่ร้านนี้เปิดขายมาได้นานกว่า 50 ปี กลายเป็นร้านยอดนิยมของทั้งคน กทม. และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

และไม่กี่วันต่อจากนี้ไป ‘ข้าวมันไก่โกอ่าง ประตูน้ำ’ จะขยายสาขาออกไปไกลถึง ‘เมืองลอดช่อง’ ประเทศสิงคโปร์ เพื่อให้บรรดาแฟนๆ ได้ลิ้มรสชาติข้าวมันไก่สูตรไหหลำฉบับชนชาติไทยกันจ้า ต้องบอกเลยว่านี่ถือเป็นความกล้าหาญชาญชัยในการทำธุรกิจสุดๆ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า สิงคโปร์นั้นคือ “ดินแดนแห่งข้าวมันไก่” โดยแท้จริง ดังนั้น การที่ธุรกิจข้าวมันไก่สัญชาติไทยจะไปเปรี้ยงปร้างในเกาะแห่งนี้จึงเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวพฤกษ์ไพบูลย์ ผู้ก่อตั้งข้าวมันไก่โกอ่างมีความตั้งใจที่จะร่วมมือและถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับ The Minor Food Group Singapore ซึ่งจะเป็นผู้บริหารข้าวมันไก่โกอ่างในสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และวิถีความเป็น ‘ข้าวมันไก่โกอ่าง’ ที่แท้จริง

เอ้า! คนไทยในสิงคโปร์สามารถไปอุดหนุนข้าวมันไก่เจ้าดังของประตูน้ำได้ที่ศูนย์การค้า ‘NEX’ ได้นะคะ ไบรท์ออนไลน์ได้ข่าวว่าจะเปิดให้บริการในวันที่ 20 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไปจ้า

 

ที่มา: https://travelwireasia.com/2018/10/bangkoks-michelin-chicken-rice/

ขอบคุณภาพประกอบ: https://www.facebook.com/GoAngPratunamChickenRice/

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

งานงอก! พิธีกรดัง เจอปัญหา ตม. ฟินแลนด์ งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย

พิธีกรชื่อดัง เล่าอุทาหรณ์ เจอปัญหาเกี่ยวกับ ตม. ประเทศฟินแลนด์ หลังเดินทางเที่ยวทริป งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย!

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า