เหล่าดาราจิตอาสาร่วมรณรงค์ให้คนไทยรักสัตว์

สัตว์ ถือเป็นสิ่งชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ใหญ่หรือสัตว์เล็กต่างก็ต้องการความรักไม่ต่างอะไรกับมนุษย์เรา แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปก็ทำให้สัตว์บางประเภทถูกตีค่าเป็นราคา เมื่อมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องก็ทำให้เหล่าสัตว์ถูกหมายหัวจากน้ำมือคน

ดังนั้นเหล่าคนที่เสียงดังมากที่สุดอย่าง ดารา จึงตบเท้าเข้าร่วมรณรงค์ให้คนไทยรักสัตว์กันมากขึ้น บางรายถึงกับตั้งเพจ ตั้งมูลนิธิ เพื่อรณรงค์ให้คนหันมารักสัตว์ พร้อมทั้งหาค่าเลี้ยงดูเหล่าสัตว์ถูกทิ้งที่ตัวเองเป็นผู้เก็บมารับผิดชอบก็มี แต่จะมีใครบ้างมาติดตามกัน

เริ่มต้นกันด้วยนางเอกเบอร์ 1 ของวงการบันเทิงอย่าง “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” เธอไม่ได้มีดีแค่เรื่องความสวยอย่างเดียวเท่านั้น แต่เธอยังขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่รักสัตว์เอามาก ๆ โดยเฉพาะเหล่าเจ้าตูบ ถึงขั้นลงทุนสร้างห้องส่วนตัวให้กับหมาน้อยแสนรักของเธอแบบทุ่มไม่อั้นเลยทีเดียว

แต่ความรักนี้ไม่ได้มีให้แค่หมาของตัวเองเท่านั้น อั้มยังให้ความช่วยเหลือ หมา-แมวที่ป่วย ไม่มีที่อยู่อาศัย ถูกทอดทิ้ง บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ รวมไปถึงช่วยตามหาเจ้าของให้กับเหล่าสัตว์ที่พลัดหลงจากเจ้าของอีกด้วย แถมเธอยังลงทุนเปิด IG  @aum_bokbok_lover เพื่อรวบรวมภาพ ข้อมูลสัตว์ต่างๆ เพื่อเป็นสื่อกลางแบบฟรีๆ เลยทีเดียว

มาต่อกันที่ “เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ” และ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ที่แม้จะเลิกรากันไปแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังร่วมมือกันช่วยไถ่ชีวิตช้างไทย ทั้ง 2 เปิด IG @savethaielephants เพื่อขอรับบริจาคจากผู้ที่มีจิตศรัทธาอยากไถ่ชีวิตช้างไทย รวมถึงระดมทุนเพื่อหาเงินมาซื้อรถ 10 ล้อมาดัดแปลงเป็นรถพยายามช้าง เอาไว้รับ-ส่งช้างที่ป่วยไปยังสถานที่อีกด้วย ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีจากเหล่าผู้มีจิตศรัทธา

หากเอ่ยชื่อ “เก๋-ชลลดา เมฆราตรี” หลายคนคงรู้กันดีว่าเธอนั้นรักสัตว์มากขนาดไหน แถมเธอยังเป็นผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิ “เดอะวอยซ์ สรรพเสียงเพื่อสรรพสัตว์” ซึ่งใช้ชื่อ IG ว่า @thevoicefoundation มูลนิธิของสาวเก๋ทำหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ แถมยังช่วยแชร์ข่าวและช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทารุณกรรมจนบาดเจ็บอีกด้วย และด้วยความที่เธอมุ่งมั่นใจการช่วยเหลือสัตว์เป็นอย่างมาก เธอจึงกลายเป็น 1 ใน 36 คนที่เป็นคณะกรรมการในการร่างกฎหมายคุ้มครองสัตว์

สำหรับคนสุดท้าย “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ที่เพิ่งได้รับเลือกจากองค์กรไวล์ดเอด (WildAid) ให้เป็นทูตช้างคนล่าสุดขององค์กร ล่าสุดเธอก็ออกมารณรงค์ให้คนไทย #ไม่เอางาไม่ฆ่าช้าง พร้อมทั้งยังร้องเพลงช้าง เพื่อชวนทุกคนหยุดซื้อ หยุดใช้ และหยุดรับผลิตภัณฑ์งาช้าง โดยมีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สนับสนุนงานรณรงค์ลดความต้องการผลิตภัณฑ์งาช้าง ร่วมกับองค์กรไวล์ดเอด

ซึ่ง “เพลงช้าง” ถือเป็นสื่อรณรงค์ภายใต้โครงการ “ไอวอรี่ ฟรี” (Ivory Free) ขององค์กรไวล์ดเอด ที่ได้ดำเนินโครงการรณรงค์เพื่อลดความต้องการบริโภคผลิตภัณฑ์งาช้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ทั้งในสหรัฐฯ จีน ฮ่องกง และเริ่มกิจกรรมรณรงค์ในไทยตั้งแต่ 3 ปีที่ผ่านมา

ความจริงแล้วยังมีดาราอีกหลายคนที่มีจิตอาสาในการร่วมรณรงค์ให้คนไทยรักสัตว์ แต่ถ้าให้เอ่ยชื่อทั้งหมดมีหวังยาวมากแน่นอน แต่ที่สำคัญที่สุดที่ ไบรท์ออนไลน์ อยากฝากไว้ก็คือ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักสัตว์ หรือเลี้ยงสัตว์อยู่ จงดูแลพวกเขาให้ดี อย่าทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ เพราะอย่างที่บอกไปเมื่อตอนต้นว่าสัตว์ก็มีชีวิตจิตใจเหมือนมนุษย์เรานั้นแหละ เพียงแค่มันไม่สามารถพูดออกมาให้เรารับรู้ได้ก็เท่านั้น

อย่ารักพวกมันแค่ตอนที่มันน่ารัก แต่จงรักไปจนกว่ามันจะจากเราไป เพราะสัตว์พวกนี้ถึงแม้จะพูดไม่ได้ แต่ก็แสดงความซื่อสัตย์ออกมาให้คนที่เลี้ยงดูได้เห็นอย่างชัดเจน บางตัวถึงขั้นยอมตายแทนคนเลี้ยงมันได้เลยก็มี

ขอบคุณภาพจาก : @aum_bokbok_lover, @savethaielephants และ @thevoicefoundation

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ้นสุดการรอคอย! ยุ้ย จีรนันท์ คลอดเบบี๋คนแรกแล้ว หน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ

ยุ้ย จีรนันท์ คลอดลูกสาวคนแรกแล้ว! บอกเลยหน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ งานนี้แฟนและคนในวงการ ต่างร่วมยินดีจำนวนมาก

ตำรวจเร่งสอบ! ลูกชาย-เพื่อน หลังพบศพชายถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

ยังไม่ฟันธง! ตำรวจเร่งสอบ 8 คน พร้อมตรวจดีเอ็นเอ ทั้งลูกชาย -เพื่อนพ่อ-เพื่อนลูก หลังพบเป็นศพถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

“อ.ไวท์” เปิดดวง 12 ราศี เหตุดาวพระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เม.ย. นี้

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวย้าย 2567 : พระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เมษายน 2567 นี้ 12 ราศี เช็กดวงด่วน!

สรุปดรามา! กันสมาย โพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน ชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

สรุปดรามาม้วนเดียวจบ! กันสมาย ชนกันต์ หลังออกมาโพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน จ้องจะกินอดีตแฟนเก่า ด้านชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

ด่วน! พบ 2 ศพนิรนาม ถูกโยนในบ่อน้ำ ตำรวจเร่งสืบสวน คาดถูกฆาตกรรม

เจ้าหน้าที่ พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกโยนไว้ในบ่อน้ำ ในพื้น อ.หลังสวน จ.ชุมพร ตำรวจคาดถูกฆาตกรรม เตรียมขยายผลสืบสวน

6 วิธีป้องกันและรับมือ “อาการซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว” ที่มีผลกระทบต่อการทำงาน

กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เผย ภาวะซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว เกิดขึ้นได้ พร้อมแนะนำวิธีป้องกันและรับมือ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสุขภาพจิตและการทำงาน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า