รู้กันดีค่ะว่านับวัน ภาวะโลกร้อน จะส่งผลต่อประชากรโลกมากขึ้นเรื่อยๆ และเหยื่อรายล่าสุดที่น่าจะได้รับผลกระทบจาก ภาวะโลกร้อน ก็คือบรรดา ‘คอเบียร์’ นั่นเอง

ถือเป็นข่าวร้ายของนักดื่มเบียร์เลยนะคะ เมื่อมีการเผยผลการศึกษาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (15 ต.ค. 61) ว่า ‘ความแล้ง’ และ ‘คลื่นความร้อน’ อันเป็นผลจากภาวะโลกร้อนนั้นจะส่งผลกระทบต่อผลผลิตของวัตถุดิบสำคัญอย่าง ‘ข้าวบาร์เลย์’ ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าราคาเบียร์จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในรอบหลายทศวรรษ


ผลการศึกษาครั้งนี้ทำให้คาดการณ์ได้ว่าทุกๆ 3 ปีในช่วงท้ายของศตวรรษนี้ คลื่นความร้อนและภัยแล้งจะสร้างความเสียหายให้กับการปลูกข้าวบาร์เลย์ ซึ่ง 17% ของผลผลิตทั่วโลกถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตเบียร์ (อ้อ… การผลิตอาหารสัตว์ก็เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมสำคัญที่อาจได้รับผลกระทบนะ) ดังนั้น ในอนาคตเมื่อภาวะโลกร้อนทำให้อุณหภูมิในชั้นบรรยากาศสูงขึ้นประมาณ 5 องศาเซลเซียส จะทำให้อุปทานของข้าวบาร์เลย์ลดลงประมาณ 15 % ในช่วงปลายศตวรรษนี้ และน่าจะทำให้มีการบริโภคเบียร์ลดลง 16% เมื่อเทียบกับปัจจุบัน


ทั้งนี้ ผลกระทบดังกล่าวน่าจะมีความรุนแรงสำหรับประเทศที่นำเข้าข้าวบาร์เลย์อย่างไอร์แลนด์ ที่อาจต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่า ตามมาด้วยประเทศในยุโรปอื่น ๆ แคนาดา และญี่ปุ่น รวมถึงสร้างผลเสียต่อประเทศที่เป็นแหล่งผลิตสำคัญอย่างอเมริกากลาง อเมริกาใต้ และแอฟริกากลาง แต่อุณหภูมิที่สูงขึ้นอาจส่งผลดีต่อประเทศอย่างจีนและสหรัฐอเมริกาเพราะการปลูกข้าวบาร์เลย์จะเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคยเป็นมา ส่วนออสเตรเลียและญี่ปุ่นนั้นอาจไม่ได้รับผลกระทบมากนักเนื่องจากสามารถนำเข้าข้าวบาร์เลย์จากประเทศในแถบเอเชียมาทดแทนได้

แม้จะเป็นเรื่องจริงที่แทงใจดำอยู่สักหน่อย แต่ก็อยากให้ ‘คอเบียร์’ ทุกคนเตรียมพร้อมรับมือกันด้วยนะจ๊ะ อ้อ… หรือจะเพลาๆ การดื่มรอไว้ตั้งแต่วันนี้เลยก็ดีนะ ตอนราคาเบียร์สูงขึ้นจะได้ไม่ช้ำใจมากจ้า

 

ที่มา: www.buzzfeednews.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

ฟาดไม่ยั้ง! คลิปดราม่า ‘เจ้านายใช้ไม้เรียวเฆี่ยนลูกน้อง เหตุผลเพราะ ‘มาสาย’

ชาวเน็ตจวกยับ! คลิปเจ้านายใช้ไม้เรียวตีลูกน้อง เหตุเพราะมาสาย ด้านลูกน้องยอมเจ็บ เพียงแค่จะได้ไม่ถูกหักเงินเดือน

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า