ยุคนี้ไปไหนมาไหนใครๆ ก็ ‘บิน’ เพราะการเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นสุดแสนจะสะดวกสบาย และใช้เวลาน้อย ยิ่งช่วงปิดเทอมแบบนี้หลายครอบครัวคงแพลนทริปท่องเที่ยวกันสนุกแน่ๆ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่น่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการเดินทางเท่าไร แต่การ ขึ้นเครื่องบิน ของเจ้าตัวเล็กนั้นวางใจไม่ได้ค่ะ ถ้าไม่เตรียมทุกอย่างให้พร้อม ทริปสนุกจะสะดุดแน่ๆ … ไบรท์ออนไลน์เลยมีเคล็ดลับ เตรียมให้พร้อม ก่อนพาลูก ขึ้นเครื่องบิน มาฝากกันจ้า

1. เลือกช่วงเวลาบินให้ถูก

หมายถึงเลือกไฟล์บินให้เหมาะสมกับช่วงเวลานอนหลับพักผ่อนของลูกนะคะ (ไม่ใช่ช่วงโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน) เช่น เลือกไฟล์บินระยะสั้นภายในประเทศตรงกับเวลางีบกลางวันของลูก แต่หากเป็นการเดินทางไกลไปต่างประเทศควรเลือกไฟลท์กลางคืน เพื่อที่เจ้าตัวเล็กจะได้หลับปุ๋ยเวลาเดินทาง ไม่งอแง หรือเล่นเสียงดังรบกวนผู้โดยสารท่านอื่น แถมคุณพ่อคุณแม่ก็ยังได้พักผ่อนไปพร้อมกับด้วยค่ะ

2. บุ๊คที่นั่งที่สะดวกลุกเข้า-ออก

เลือกจองที่นั่งที่สะดวกสำหรับการลุกเข้าลุกออกของลูกและคุณพ่อคุณแม่ค่ะ เพราะระหว่างการเดินทางต้องมีการพาเจ้าตัวเล็กเข้าห้องน้ำ เปลี่ยนผ้าอ้อม หรือให้ลูกได้เปลี่ยนอิริยาบถบ้างอย่างแน่นอน (ถ้าเขาไม่ยอมหลับ) โดยไม่รบกวนเพื่อนร่วมทางคนอื่นมากเกินไป ซึ่งหากเป็นการเดินทางระยะสั้นภายในประเทศบนเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กให้เลือกบุ๊คที่นั่งโซนด้านหลังใกล้ห้องน้ำ แต่ถ้าเป็นเครื่องลำใหญ่เดินทางไกลไปต่างประเทศควรเลือกที่นั่งแถวหน้าของโซนด้านหลังเครื่อง ก็จะสะดวกเช่นกันจ้า

3. เช็กบริการเสริมด้วยช่วยทุ่นแรงได้

การเดินทางพร้อมหน้าทั้งครอบครัวแบบนี้ แน่นอนว่าจำนวนสัมภาระอาจมีมากพอสมควรค่ะ ดังนั้นอย่าลืมเช็กเรื่องบริการรถเข็นเด็กกับสายการบินก่อนด้วยนะคะ จะได้ช่วยทุ่นแรงคุณพ่อคุณแม่ในการกระเตงเจ้าตัวเล็กได้บ้าง แต่ถ้าเดินทางภายในประเทศและสัมภาระไม่มากมายนัก เปลี่ยนเป็นเป้อุ้มเด็กก็ได้ค่ะ

4. พกหมอนเน่าไปด้วย

เชื่อว่าเด็กส่วนใหญ่มักมี ‘หมอนเน่า’ เป็น Gadget ประจำตัวค่ะ ดังนั้น หากไม่อยากให้เจ้าตัวเล็กร้องไห้งอแงยามต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน ยอมๆ ลูกหน่อยค่ะ หอบหมอนเน่าหรือของเล่นชิ้นโปรดของลูกไปด้วย เพื่อให้เขารู้สึกสนุกและแฮปปี้จะช่วยให้การเดินทางครั้งนี้ราบรื่นมากขึ้นนะคะ

5. ห้ามลืม! เอกสารตัวจริง

เคยเป็นข่าวครึกโครมเลยนะคะเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เรื่องลูกของดาราสาวคนหนึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่องบิน เนื่องจาก ‘ไม่มีสูติบัตรตัวจริง’ ฉะนั้น ก่อนออกจากบ้าน อย่าลืมเตรียม ‘สูติบัตรตัวจริง’ เอกสารแสดงตัวตนชิ้นสำคัญในการให้ลูกรักเช็กอินขึ้นเครื่องนะคะ (ก็เหมือนกับที่คุณพ่อคุณแม่ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงในการเช็กอินนั่นแหละค่ะ) ซึ่งการให้เด็กใช้เอกสารฉบับจริงประกอบการเดินทางก็เพื่อป้องกันการสวมรอยลักขโมยเด็ก หรือแอบอ้างใช้สำเนาสูติบัตรเป็นหลักฐานประจำตัวนั่นเองค่ะ

 

อย่าลืม! เตรียมทุกอย่างให้พร้อม เพื่อความสนุกสุดแฮปปี้ของเจ้าตัวเล็ก คุณพ่อคุณแม่ก็จะสะดวกสบายไม่ต้องรับมือกับสถานการณ์ไม่พึงประสงค์มากเกินไป ไฟลท์บินนี้ก็จะราบรื่นค่ะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน

หลอนกันทั้งตึก! พบศพผู้ชายสภาพเปลือยกาย นอนอืดอยู่ก้นแทงค์น้ำ

พบศพชายปริศนา นอนเปลือยกาย เสียชีวิตอยู่ในแทงค์น้ำ ย่านมีนบุรี นอนอืดมาแล้ว 2 วัน ตำรวจคาด เมาแล้วร้อน เลยลงไปเล่นน้ำ

“ILLIT” กลายเป็น K-Pop วงแรกที่เข้าสู่ชาร์ต Billboard ด้วยเพลงเดบิวต์

น้องใหม่แห่งปี ILLIT ได้สร้างสถิติมากกว่าหนึ่งรายการบนชาร์ต ‘Hot 100’ ของ Billboard เป็นทีเรียบแล้ว ทำเอาเซอร์ไพร์สขั้นสุด!!

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 19 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 19 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า