หากเราต้องพบกับประสบการณ์อันเลวร้ายจากการทารุณกรรม วันนี้เราจะสามารถยืนหยัดและมีชีวิตอยู่ได้ด้วยกำลังใจเต็มเปี่ยมหรือไม่? Katie Piper สาวเมืองผู้ดี วัย 35 ปี อดีตเหยื่อทารุณกรรมคือตัวอย่างที่ดีที่สุดของการลุกขึ้นมาต่อสู้กับความรุนแรง

ในอดีต Katie Piper เคยถูกทำร้ายปางตายจาก Lynch ซึ่งเป็นแฟนเก่าถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง หลังจากที่พวกเขาเพิ่งกินข้าวกันเสร็จ แฟนหนุ่มของเธอก็ลงมือข่มขืนและทุบตี  พร้อมทั้งขู่ว่าจะจับเธอแขวนคอ เขาเอามีดโกนแทงเธอซ้ำ ๆ หลังจากผ่านไป 8 ชั่วโมง เขาก็ขับรถกลับมาส่ง Katie ที่ที่พัก แล้วต้องกระเสือกกระสนไปหาหมอเองที่โรงพยาบาล แต่ด้วยความกลัว เธอจึงบอกกับหมอและตำรวจว่าแผลเหล่านี้เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ

หลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านไป Katie ได้รับโทรศัพท์และคำขอโทษมากมายจากแฟนหนุ่ม ในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2551 2 วันหลังจากเกิดเรื่อง Lynch ก็ได้ชวนเธอไปที่ร้านอินเทอร์เน็ตเพื่ออ่านอีเมลล์ของเขาที่ถูกส่งเข้าไปยังบัญชีเฟซบุ๊กของ Katie แต่ใครเลยจะรู้ว่า Lynch ได้ว่าจ้างคนร้ายให้ลอบดักทำร้ายเธออยู่ โดยได้นัดแนะสถานที่และแผนการณ์เอาไว้อย่างเรียบร้อย เขาใส่หมวกและแต่งตัวมิดชิด เพื่อปิดบังใบหน้าและตัวตน ตอนแรก Katie คิดว่าเขาจะเข้ามาขอเงิน แต่เปล่าเลยเขาดันเอาน้ำกรดสาดใส่หน้าเธอ

จากเหตุการ์นี้ทำให้ใบหน้าของ Katie เสียโฉมและตาข้างซ้ายก็บอดด้วย เธออยู่ในอาการโคม่าถึง 12 วัน ทำศัลยกรรมกว่า 40 ครั้ง และต้องสวมหน้ากากพลาสติกเพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้น 23 ชั่วโมงต่อวัน

ผ่านไป 1 ปีหลังจากเกิดประสบการณ์เลวร้ายที่สุดในชีวิตของ Katie ก็ได้เปิดมูลนิธิ Katie Piper Foundation ขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการทารุณกรรมและการเสียโฉมจากอุบัติเหตุอื่น ๆ

นอกจากนั้นเธอยังกล้าที่จะออกมาเปิดเผยตัวต่อสาธารณะชน เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงการเป็นเหยื่อที่ถูกทำร้าย เรื่องราวของเธอทั้งหมดถูกถ่ายทอดเอาไว้ในสารคดี Katie: My Beautiful Face ในชุด The Cutting Edge สารคดีชุดนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจนต้องทำซ้ำอยู่หลายครั้ง ทำให้สามารถดูแบบออนไลน์ได้ และมีการขายในต่างประเทศด้วย

หลังจากนั้นเธอยังได้ไปปรากฏตัวตามสื่อต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทุกคนได้รับรู้ ทำให้หนังสืออัตชีวิประวัติของเธอขายดีมากยิ่งขึ้น เธอเขียนคอลัมน์ประจำให้กับนิตยสารรายสัปดาห์ แถมยังปรากฏตัวในซีรีส์ Bodyshockers อีกด้วย

ในปี พ.ศ.2561 Katie Piper ได้กลายเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ Swarovski ร่วมกับเชฟชื่อดังอย่าง Nadiya Hussain และ CoppaFeel! ผู้ก่อตั้ง Kris Hallenga และเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2561 เธอเพิ่งได้รับการประกาศให้เป็นผู้เข้าแข่งขันเต้นรายแรกของรายการ Strictly Come Dancing

จากเรื่องราวทั้งหมดเห็นได้ว่า แม้ Katie Piper จะเจอประสบการณ์อันเลวร้ายมากที่สุดในชีวิตขนาดไหน และต้องเจ็บปวดเจียนตายมากเท่าไร แต่เธอก็ไม่เคยน้อยใจในโชคชะตาชีวิตของตัวเองสักครั้ง เธอกลับลุกขึ้นสู้และไม่อายที่จะเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงต่อสาธารณชน แถมจิตใจของเธอยังดีงามถึงกับตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือคนที่ถูกทำร้ายแบบเธอด้วย

หากคุณกำลังตกอยู่ในภาวะท้อแท้ สิ้นหวัง หรือไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเองกำลังเผชิญอยู่ ลองมอง Katie Piper เป็นตัวอย่างดูซิ แล้วคุณจะรู้สึกมีกำลังใจและอยากต่อสู้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ด้วยความปรารถนาดีจาก ไบรท์ออนไลน์

ขอบคุณภาพจาก : katiepiper_

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า